svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"โค้ชโย่ง" เสียดายไทยไม่ฟูลทีมทำพ่ายโสมขาวร่วงแบ่งกลุ่มถ้วยเอเชีย

09 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"โค้ชโย่ง" วรวุธ ศรีมะฆะ ยอมรับว่าการขาดตัวหลักหลายราย ทำให้เขารู้สึกเสียดายที่ทีมชาติไทยต้องแพ้ต่อเกาหลีใต้ จนส่งผลให้ต้องตกรอบแบ่งกลุ่ม ในศึกลูกหนัง U23 ชิงแชมป์เอเชียครั้งนี้

เกมดังกล่าวทีมชาติไทยหมุนนักเตะจากเกมล่าสุดหลายคน และไม่มีทั้ง ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา, วันชาติ ชูสงค์, นาคิน วิเศษชาติ และ ยานนิค นุสบอม ที่ม้านั่งสำรองด้วย

 

          "ต้องยอมรับว่าเราขาดผู้เล่นตัวหลักเยอะ ด้วยอาการบาดเจ็บ ด้วยสภาพร่างกาย และเล่นตามเกมที่เราต้องการไม่ได้"

          "ส่วนตัวผมพอใจ เราใช้ผู้เล่นที่เหลืออยู่ลงเล่น และทำได้ดีระดับหนึ่ง และเจอทีมระดับเอเชีย อย่างเกาหลีใต้ ซึ่งมีความแข็งแกร่ง"

          "ผมว่ากับการเตรียมตัวแบบที่เรามีอยู่ ค่อนข้างพอใจ ถ้าหากเรามีนักเตะที่สมบูรณ์แบบ แบบเกมแรกและเกมที่สอง ผมว่าเราน่าจะมีโอกาสเข้ารอบ"

          "ผมว่าที่จริงทุกคนของเกาหลีใต้ ระบบ และนักเตะที่ลงมา ทำได้ดี ถ้าจะเลือกใครสักคนมันคงยาก"

          "ก็ว่ามันชัดเจน ผมคิดว่า การขาดศุภณัฏฐ์ เหมือนตา มันมีผล รวมถึง ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร และ เบน เดวิส ถ้าเขาสมบูรณ์เกมนี้น่าจะออกมาสนุก"

"โค้ชโย่ง" เสียดายไทยไม่ฟูลทีมทำพ่ายโสมขาวร่วงแบ่งกลุ่มถ้วยเอเชีย

ด้าน กฤษดา กาแมน กัปตันทีมชาติไทย ยืนยันว่าเขาเสียดายที่ ทีมชาติไทย ไม่ได้ผลการแข่งขันที่ต้องการ แต่ก็ไม่เสียใจเพราะตัวเขาและทุกคนทำเต็มที่แล้ว

 

          "ตอนแรกเราก็พร้อม แต่เราก็มีนักเตะบาดเจ็บค่อนข้างเยอะ รู้สึกเสียดายแต่ว่าเราไม่ได้เสียใจ เพราะว่าเราทำหน้าที่กันอย่างเต็มที่แล้ว"

 

สำหรับทีมชาติไทย U23 จะเดินทางกลับประเทศไทยทันที โดยจะถึงท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ ในวันที่ 11 มิถุนายน 2565 เวลา 15.20 น. (ประตูทางออกที่ 4)
 

logoline