svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ทัดดาว"เดินทางถึงไทย-เข้ารพ.รักษาอาการเจ็บทันที

07 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ทัดดาว นึกแจ้ง" นักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย เดินทางถึงประเทศไทยเรียบร้อย โดยมีนายกสมาคมฯเดินทางไปรับถึงสนามบิน พร้อมส่งตัวเข้า รพ. เพื่อรักษาอาการบาดเจ็บทันที

โดย "แนน" ทัดดาว นึกแจ้ง นักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ได้รับบาดเจ็บระหว่างทำการแข่งขันวอลเลย์บอล เนชันส์ ลีก (VNL) ที่ทีมชาติไทย พบกับ เบลเยียม เมื่อวันที่ 4 มิ.ย. ที่ผ่านมา ซึ่งฝ่ายแพทย์และวิทยาศาสตร์การกีฬา สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เผยว่า ทัดดาว มีอาการบาดเจ็บกระดูกหักบริเวณแผ่นหลังช่วงเอวส่วนล่างด้านซ้าย คาดว่าจะใช้เวลารักษาประมาณ 6-8 สัปดาห์


ล่าสุด ทัดดาว ได้เดินทางกลับมาถึงประเทศไทยเรียบร้อยแล้วเมื่อช่วงเช้าวันนี้ (7 มิ.ย.) โดยมีนายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เดินทางไปรับถึงสนามบิน พร้อมด้วยทีมแพทย์จาก รพ.ปิยะเวท เพื่อส่งตัวเข้ารับการรักษา โดยตั้งความหวังว่าเจ้าตัวจะหายเจ็บกลับมาช่วยทีมชาติไทยในการแข่งขันชิงแชมป์โลกปลายปีนี้

ทัดดาว เผยว่า ขอขอบคุณทุกคนที่เป็นห่วง รวมถึงนายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลฯ และทีมแพทย์ที่ดูแลเป็นอย่างดี และจะพยายามรักษาตัวให้หายกลับมาให้เร็วที่สุด พร้อมยังส่งกำลังใจให้เพื่อนร่วมทีมในการลุยศึกวอลเลย์บอล เนชันส์ ลีก ต่อไป


สำหรับศึกวอลเลย์บอล เนชันส์ ลีก 2022 สัปดาห์ที่สองจะไปแข่งขันที่เมืองเกซอน ประเทศฟิลิปปินส์ ในวันที่ 14-19 มิ.ย. 65 โดยนัดแรก ทีมชาติไทย จะพบกับ แคนาดา ในวันที่ 14 มิ.ย. นี้

logoline