svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"โค้ชโชค" ชี้ช้างศึกU23ชุดนี้ดีที่สุดที่เคยเจอ ย้ำเป้าหมาย3แต้มทุกนัด

01 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ช้างศึก U23" ลงซ้อมครั้งแรกที่อุซเบกิสถาน เพื่อเตรียมลุยศึกชิงแชมป์เอเชีย U23 รอบสุดท้าย “โค้ชโชค” ชี้ทีมชุดนี้ดีที่สุดที่เคยเจอมา ย้ำเป้าหมายต้อง 3 แต้มทุกเกม

31 พฤษภาคม 2565 เวลา 22.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ที่ เจเออาร์ สเตเดียม กรุงทาชเคนต์ ประเทศอุซเบกิสถาน ฟุตบอลชายทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ลงฝึกซ้อมครั้งแรก เพื่อเตรียมทำการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบสุดท้าย


การฝึกซ้อมครั้งนี้ เน้นเรื่องการปรับสภาพร่างกายให้เข้ากับอากาศ และสนาม โดยอุณหภูมิ ณ เวลาซ้อมอยู่ที่ 26 องศาเซลเซียส


ก่อนการฝึกซ้อม "โค้ชโชค" โชคทวี พรหมรัตน์ ผู้ช่วยโค้ชทีมชาติไทย ยู-23 กล่าวว่า “ตอนนี้เราได้นักกีฬาทั้งหมด คน ลงฝึกซ้อมร่วมกันทั้งหมด ถือว่าทำงานกันได้ดี เหลือแค่จิ๊กซอว์ที่มาจากต่างประเทศและบุรีรัมย์เท่านั้น”


 “สิ่งที่น่าเป็นห่วงคือเรื่องของอาการบาดเจ็บที่สำคัญ เรื่องอื่นไม่น่ามีปัญหา ในส่วนการปรับตัวต่างๆ น้องที่อยู่ต่างประเทศก็ปรับตัวได้ดีหมดแล้ว สุดท้ายก็มีเรื่องแท็กติกเท่านั้น ที่ว่าจะดึงศักยภาพของตัวเองมาเล่นร่วมทีมกันได้หรือไม่”

"โค้ชโชค" ชี้ช้างศึกU23ชุดนี้ดีที่สุดที่เคยเจอ ย้ำเป้าหมาย3แต้มทุกนัด

“ความสามารถเฉพาะตัว ผมมองว่าเด็กของเราชุดนี้เป็นชุดที่ดีที่สุดของ ยู-23 ที่เคยเจอมาแล้ว ยกเว้นชุดเจ (ชนาธิป สรงกระสินธ์) ที่ดีอีกแบบนึง ชุดเจ จะเป็นการทำงานกับทีมกันได้ดี แต่ชุดนี้ความสามารถแต่ละคนดี ถ้าเอาเล่นรวมกันได้ต้องเล่นแล้วสนุก ครั้งนี้เราคงไม่เปิดโอกาสให้คู่ต่อสู้มากมายนัก ถ้าทำได้จะทำต่อเนื่อง”


“เป้าหมายทุกเกมแน่นอน เราหวัง 3 แต้มหมด เรามาที่นี่เราต้องคาดหวัง เราแก้ตัวอะไรไม่ได้แล้ว ได้ตัวผู้เล่นขนาดนี้ การรับผิดชอบอะไรต่างๆ ทั้งโค้ชและทีมงานสตาฟฟ์ รวมถึงผู้จัดการทีม ก็ต้องร่วมมือกันทั้งหมด ทั้งตัวนักเตะด้วย”


“ต้องขอบคุณแฟนบอลที่มีทั้งติทั้งชม เราเป็นตัวแทนประเทศชาติ ต้องทำหน้าที่ที่รับมอบหมายให้ดีที่และน้องๆ ที่มาที่นี่น้องๆ ก็เสียสละมาก แฟนบอลก็คงเข้าใจ ขอส่งกำลังใจมาเชียร์น้องๆ นักฟุตบอลของเรา เพื่อทำชื่อเสียงให้ชาติไทย ให้มีชัยชนะ” 

"โค้ชโชค" ชี้ช้างศึกU23ชุดนี้ดีที่สุดที่เคยเจอ ย้ำเป้าหมาย3แต้มทุกนัด

“ครั้งนี้เราคิดว่าน่าจะมีอะไรที่เซอร์ไพรส์ซักนิด ถ้าไม่มีอะไรเหนือความคาดหมายหลักๆ ของเราคือ 3 แต้ม เราต้องหวัง 3 แต้ม ในสองเกมแรก อาจจะโบนัสกับเกาหลีใต้ด้วยก็ได้ ไม่ใช่มันเป็นไปไม่ได้เลย เราเห็นน้องๆ กับการฝึกซ้อมแล้ว ที่ผ่านมามันเป็นบทเรียน มันเป็นจุดเด่น จุดด้อยของคู่ต่อสู้ที่เราต้องเอามาปรับ เพื่อไปต่อกรกับเขา และต้องเอา 3 แต้มให้ได้”


สำหรับ ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี จะทำการแข่งขันฟุตบอล ชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี นัดแรก พบกับ ทีมชาติเวียดนาม ที่ บุนยอดกอร์ สเตเดียม ในวันที่ 2 มิถุนายน 2565 เวลา 22.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ถ่ายทอดสดทาง Eleven Sports

"โค้ชโชค" ชี้ช้างศึกU23ชุดนี้ดีที่สุดที่เคยเจอ ย้ำเป้าหมาย3แต้มทุกนัด "โค้ชโชค" ชี้ช้างศึกU23ชุดนี้ดีที่สุดที่เคยเจอ ย้ำเป้าหมาย3แต้มทุกนัด "โค้ชโชค" ชี้ช้างศึกU23ชุดนี้ดีที่สุดที่เคยเจอ ย้ำเป้าหมาย3แต้มทุกนัด "โค้ชโชค" ชี้ช้างศึกU23ชุดนี้ดีที่สุดที่เคยเจอ ย้ำเป้าหมาย3แต้มทุกนัด

logoline