svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"เลวานดอฟสกี้" ยันชัดถึงเวลาแยกทางบาเยิร์น

31 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ดาวยิงระดับตำนานชาวโปแลนด์ ยันชัดต้องการอำลา บาเยิร์น มิวนิค ในช่วงซัมเมอร์นี้ พร้อมเชื่อมั่นว่าต้นสังกัดจะไม่ขัดขวางการขอย้ายทีมครั้งนี้

โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ วัย 33 ปี กล่าวในการแถลงข่าวกับทีมชาติโปแลนด์ ก่อนเกม ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก ที่มีคิวพบกับทีมชาติเวลส์ โดยระบุว่า “ในวันนี้ เป็นที่แน่นอนแล้วว่าเรื่องราวของผมกับ บาเยิร์น มิวนิค ได้สิ้นสุดลงแล้ว ผมไม่สามารถจินตนาการถึงการร่วมงานกับสโมสรได้อีก หลังจากสิ่งที่เกิดขึ้นในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา"


"ผมคิดว่าการย้ายออกจาก บาเยิร์น มิวนิค คือทางออกที่ดีสำหรับทุกฝ่าย ผมเชื่อว่า บาเยิร์น จะไม่เหนี่ยวรั้งผมเอาไว้ เพียงเพราะมีโอกาสทำได้ (เนื่องจากยังเหลือสัญญาอีก 1 ปี)"
 

ซึ่งมีสัญญากับ บาเยิร์น มิวนิค ถึงปี 2023 ยืนยันเส้นทางกับต้นสังกัดไม่สามารถไปต่อได้อีกแล้ว หลังจากอยู่กับทีมมานานถึง 8 ปี ยิงประตูถล่มทลาย สร้างสถิติต่างๆ จนกลายเป็นตำนานของสโมสรไปแล้ว


สำหรับ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ย้ายจาก โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ มาอยู่กับ บาเยิร์น มิวนิค เมื่อปี 2014 และสร้างผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมตลอดการค้าแข้ง 8 ปี ในถิ่น อัลลิอั๊นซ์ อารีน่า โดยยิงได้ถึง 344 ประตู จากการลงสนาม 375 เกม จนถึงปัจจุบัน

logoline