svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ฟลอร์บอลสาวไทยเฉือนมาเลย์ 3-2 คว้าที่ 3 ศึกชิงแชมป์เอเชีย

29 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ไทยพลิกเกมชนะมาเลเซีย 3-2 คว้าอันดับ 3 ในศึกฟลอร์บอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย ขณะที่ตำแหน่งแชมป์ตกเป็นของ สิงคโปร์

การแข่งขันฟลอร์บอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2022 ที่ ocbc Arena ประเทศสิงคโปร์ เป็นการชิงชัยอันดับที่ 3 และ 4 ระหว่างทีมชาติไทยกับทีมชาติมาเลเซีย แข่งกัน 3 พีเรียดๆละ 15 นาที ซึ่งเกมนี้ ดาโต๊ะซรี ชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ ประธานสหพันธ์ฟลอร์บอลแห่งเอเชีย-โอเชียเนีย และนายกสมาคมกีฬาฮอกกี้แห่งประเทศ ไทยได้เดินทางไปร่วมชมและปิดการแข่งขันอย่างเป็นทางการ


เปิดฉากพีเรียดแรกทีมฟลอร์บอลสาวไทยพยายามเปิดเกมรุกเข้าใส่หวังทำประตูเร็วแต่แนวรับของมาเลเซียสามารถรับได้เหนียวแน่น จนนาทีที่ 9 ไทยเสียประตูแรกจากการยิงของ เป่ย ยี่ เชค มาเลเซียขึ้นนำ ไทย 1-0 จนจบพีเรียดแรก

ฟลอร์บอลสาวไทยเฉือนมาเลย์ 3-2 คว้าที่ 3 ศึกชิงแชมป์เอเชีย

เข้าสู่พีเรียดสองไทยโหมบุกอย่างหนักหวังตีเสมอมาเลเซียให้เร็วที่สุด แต่มาถูกผู้เล่นมาเลย์ตัดเกมกลางสนามบุกสวนกลับเร็ว โดนลูกยิงไกลจาก ซารานเนีย วีรามูตู นาทีที่ 22 ผ่านมือผู้รักษาประตูไทย ส่งให้มาเลเซียขึ้นนำ 2-0 


มาสู่พีเรียดสุดท้าย 15 นาทีเกมเล่นไปได้แค่ 30 วินาที เนลลี่ โยฮันซอน พาลูกบุกยิงประตูมาเลเซียเซฟลูกมาเข้าทาง ไปรยา กิตตินันทวัฒน์ ยิงซ้ำเผาขนทำให้ไทยไล่ตามมาเลเซียมา 1-2 หลังจากนั้นอีก 2 นาทีกองเชียร์ไทยก์ได้เฮอีกครั้งเมื่อ ไปรยา กิตตินันทวัฒน์ ยิงตีประตูเสมอให้กับไทยเป็น 2-2 ในนาทีที่ 39 ไทยมีโอกาสทำประตูขึ้นนำเมื่อได้ลูกจุดโทษ และเนลลี่ โยฮันซอน รับหน้าที่สังหารแต่ยิงไปติดเซฟประตูมาเลเซียจนหมดเวลาแข่งขันเสมอกัน 2-2 ต้องต่อเวลาอีก 10 นาทีเล่นระบบโกลเด้นโกล 


เกมเริ่มไทยเปิดเกมบุกทันทีหวังทำประตูให้ได้เร็วที่สุดจนผ่านไปนาทีเศษๆ เนลลี่ โยฮันซอน พาบอลวิ่งลากยาวฝั่งริมเส้นขวามือก่อนที่จะตวัดยิงไกลผ่านแนวรับของมาเลเซียและลูกพุ่งเข้าประตูไปอย่างสวยงามในนาทีที่ 47 ทำให้จบเกมฟลอร์บอลสาวไทยเฉือนชนะมาเลเซียไปแบบสนุก 3-2 คว้าอันดับ 3 ไปครอง

ฟลอร์บอลสาวไทยเฉือนมาเลย์ 3-2 คว้าที่ 3 ศึกชิงแชมป์เอเชีย

สำหรับการแข่งขันฟลอร์บอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2022 ปิดฉากเป็นที่เรียบร้อย ทีมสิงคโปร์คว้าแชมป์ด้วยการชนะฟิลิปปินส์ 4-1, ชิงอันดับ 3 ไทยชนะมาเลเซีย 3-2 และชิงอันดับ 5-6 สิงคโปร์ ยู 19 ปี ชนะ อินโดนีเซีย 6-1 


สรุปการจัดอันดับจบเกมแข่งขันที่ 1 สิงคโปร์ชุดใหญ่, ที่ 2 ฟิลิปปินส์, ที่ 3 ไทยแลนด์, ที่ 4 มาเลเซีย, ที่ 5 สิงคโปร์ ยู 19 ปี และอันดับ 6 อินโดนิเซีย
 

ฟลอร์บอลสาวไทยเฉือนมาเลย์ 3-2 คว้าที่ 3 ศึกชิงแชมป์เอเชีย

logoline