svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"คล็อปป์"ลั่นหงส์จะเข้าชิงอีกครั้ง "อันเช่"รับเป็นซีซั่นสุดวิเศษ

29 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ "หงส์แดง" มั่นใจในความเป็นนักสู้ของลูกทีมจะพากลับมาเข้าชิงได้อีกครั้ง ด้าน คาร์โล อันเชล็อตติ ยอมรับเป็นฤดูกาลสุดวิเศษที่คว้ามาได้ถึง 2 แชมป์

หลังจบเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก นัดชิงชนะเลิศ ที่ "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด เฉือนชนะ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล 1-0 ผงาดคว้าแชมป์ไปครองเป็นสมัยที่ 14 และเป็นแชมป์ที่ 2 ของทีมในฤดูกาลนี้


เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือชาวเยอรมันของ "หงส์แดง" ให้สัมภาษณ์โดยยอมรับว่าตอนนี้ไม่มีใครในทีมคิดว่านี่เป็นฤดูกาลที่ยอดเยี่ยมเลยแม้จะมีลุ้นถึง 4 แชมป์ก็ตาม  


"ตอนนี้ในห้องแต่งตัวไม่มีใครคิดว่ามันเป็นฤดูกาลที่ยอดเยี่ยม" 


"พวกเราเล่นเกมที่ดี แม้จะไม่สมบูรณ์แบบ ผมไม่คิดว่ามันเป็นเกมที่เพอร์เฟ็คกับคู่แข่งที่ลงไปตั้งรับต่ำ"


"นักเตะพยายามกันเต็มที่แล้ว โดยเฉพาะหลังจากเราตามหลัง 1-0 และเราเล่นเหมือนที่เราเคยเล่นกันมาก่อน เราต้องเล่นกันด้วยความกล้าหาญมากขึ้นในครึ่งหลัง มันเป็นสิ่งที่เราคุยกันในช่วงพักครึ่ง เราเล่นตามเกมของพวกเขา"


"มันไม่ได้แย่ที่ได้เข้ารอบชิงชนะเลิศ มันเป็นสิ่งที่ประสบความสำเร็จ แต่ไม่ใช่ความสำเร็จในแบบที่คุณต้องการ


"ผมมีความรู้สึกที่ชัดเจนว่าพวกเราจะกลับมาอีกครั้ง เด็กๆ กลุ่มนี้เป็นกลุ่มที่มีแรงปรารถนาในการแข่งขันกันอย่างมาก มันเป็นกลุ่มที่ทำงานร่วมกันได้อย่างสุดยอด ฤดูกาลหน้าพวกเราจะมีกลุ่มที่สุดยอด


"ฤดูกาลหน้าไปเล่นที่ไหนนะ? อิสตันบูล? จองโรงแรมได้เลย"

"คล็อปป์"ลั่นหงส์จะเข้าชิงอีกครั้ง "อันเช่"รับเป็นซีซั่นสุดวิเศษ

ด้าน คาร์โล อันเชล็อตติ กุนซือ "ราชันชุดขาว" ที่สร้างประวัติศาสตร์เป็นโค้ชคนแรกที่คว้าแชมป์รายการนี้ได้ถึง 4 ครั้ง กล่าวว่า "ผมไม่อยากจะเชื่อเลย เรามีซีซั่นที่วิเศษ เราทำได้ดีมาก มันเป็นเกมที่ยาก และเราแย่ไปเหมือนกันโดยเฉพาะในครึ่งแรก แต่สุดท้ายผมคิดว่าเราสมควรได้แชมป์รายการนี้"


"ผมเป็นเจ้าสถิติ ผมโชคดีที่มาที่นี่เมื่อปีที่แล้วและมีซีซั่นที่ยอดเยี่ยม เราเป็นสโมสรที่วิเศษ เรามีขุมกำลังชั้นยอดที่เปี่ยมไปด้วยคุณภาพ และพวกเขามีจิตใจที่แข็งแกร่ง"


"ทีมโดนผลักดันไปสู่การต่อสู้จากความเป็นจริงที่ไม่มีใครเชื่อว่าพวกเราจะคว้าแชมป์มาครองได้ พวกเราสร้างบรรยากาศที่ดี ผมคิดว่าพวกเราสมควรได้แชมป์รายการนี้"

logoline