svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ประมวลภาพ "ราชันชุดขาว" ผงาดแชมป์ยุโรปสมัยที่ 14

29 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ประมวลภาพบรรยากาศการฉลองความสำเร็จของ "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด หลังเฉือน ลิเวอร์พูล 1-0 ผงาดคว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เป็นสมัยที่ 14

ฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบชิงชนะเลิศ ที่สนามสต๊าด เดอ ฟรองซ์ ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา เป็นการพบกันระหว่าง "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล จากอังกฤษ กับ "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด จากสเปน โดยการแข่งขันต้องเริ่มต้นช้ากว่ากำหนดถึง 36 นาที เนื่องจากติดปัญหาระบบการรักษาความปลอดภัยและการเดินทางจนทำให้แฟนบอลหงส์แดงยังติดค้างอยู่นอกสนาม


ครึ่งแรกเป็น ลิเวอร์พูล ที่ครองบอลบุกได้มากกว่า ขณะที่ เรอัล มาดริด ก็พยายามหาจังหวะสวนกลับ และนาทีที่ 43 ก็เกือบได้ประตูขึ้นนำ จาก คาริม เบนเซม่า แต่ถูก VAR ชี้เป็นจังหวะล้ำหน้าไปเสียก่อน ทำให้จบ 45 นาทีแรกยังเสมอกันอยู่ 0-0

 

ครึ่งหลัง เรอัล มาดริด มาได้ประตูออกนำจนได้ในนาทีที่ 59 จาก วินิซิอุส จูเนียร์ หลังจากนั้น ลิเวอร์พูล บุกหนักทันทีและมีโอกาสลุ้นประตูตีเสมอหลายต่อหลายครั้ง แต่ ติโบต์ กูร์กตัวส์ นายทวาร ราชันชุดขาว โชว์ซูเปอร์เซฟป้องกันไว้ได้หมด จบเกม เรอัล มาดริด เฉือน ลิเวอร์พูล 1-0 คว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ไปครองเป็นสมัยที่ 14 และเป็นแชมป์ที่ 2 ในซีซั่นนี้ ต่อจากแชมป์ ลา ลีก้า สเปน

ประมวลภาพ "ราชันชุดขาว" ผงาดแชมป์ยุโรปสมัยที่ 14 ประมวลภาพ "ราชันชุดขาว" ผงาดแชมป์ยุโรปสมัยที่ 14 ประมวลภาพ "ราชันชุดขาว" ผงาดแชมป์ยุโรปสมัยที่ 14 ประมวลภาพ "ราชันชุดขาว" ผงาดแชมป์ยุโรปสมัยที่ 14 ประมวลภาพ "ราชันชุดขาว" ผงาดแชมป์ยุโรปสมัยที่ 14 ประมวลภาพ "ราชันชุดขาว" ผงาดแชมป์ยุโรปสมัยที่ 14 ประมวลภาพ "ราชันชุดขาว" ผงาดแชมป์ยุโรปสมัยที่ 14 ประมวลภาพ "ราชันชุดขาว" ผงาดแชมป์ยุโรปสมัยที่ 14

ประมวลภาพ "ราชันชุดขาว" ผงาดแชมป์ยุโรปสมัยที่ 14 ประมวลภาพ "ราชันชุดขาว" ผงาดแชมป์ยุโรปสมัยที่ 14 ประมวลภาพ "ราชันชุดขาว" ผงาดแชมป์ยุโรปสมัยที่ 14 ประมวลภาพ "ราชันชุดขาว" ผงาดแชมป์ยุโรปสมัยที่ 14 ประมวลภาพ "ราชันชุดขาว" ผงาดแชมป์ยุโรปสมัยที่ 14 ประมวลภาพ "ราชันชุดขาว" ผงาดแชมป์ยุโรปสมัยที่ 14 ประมวลภาพ "ราชันชุดขาว" ผงาดแชมป์ยุโรปสมัยที่ 14 ประมวลภาพ "ราชันชุดขาว" ผงาดแชมป์ยุโรปสมัยที่ 14 ประมวลภาพ "ราชันชุดขาว" ผงาดแชมป์ยุโรปสมัยที่ 14

logoline