svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"โรม่า" ปะทะ "เฟเยนูร์ด" ชิงถ้วยคอนเฟอเรนซ์ลีกคืนนี้

25 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ฟุตบอลยุโรปถ้วยเล็ก "ยูโรปา คอนเฟอเรนซ์ ลีก" เดินทางมาถึงรอบชิงชนะเลิศในคืนนี้ โรม่า ทีมดังจาก อิตาลี ปะทะ เฟเยนูร์ด ร็อตเตอร์ดัม ยอดทีมจาก เนเธอร์แลนด์

ฟุตบอลยูโรปา คอนเฟอเรนซ์ ลีก รอบชิงชนะเลิศคืนนี้ แข่งกันที่สนาม แอร์ แอลเบเนีย สเตเดี้ยม ประเทศแอลเบเนีย เป็นการพบกันระหว่าง โรม่า จาก อิตาลี พบกับ เฟเยนูร์ด ร็อตเตอร์ดัม จาก เนเธอร์แลนด์ ในเวลา 02.00 น.


สำหรับเกมนี้ถือว่ามีความสำคัญอย่างยิ่งในหน้าประวัติศาสตร์ของทั้งคู่ โดย โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือ โรม่า มีลุ้นทำสถิติเป็นกุนซือคนแรกที่กวาดแชมป์ครบ 3 รายการปัจจุบันของยูฟ่า หลังจากได้แชมป์มาแล้วในศึก ยูฟ่า คัพ/ยูโรปา ลีก (ปอร์โต้, แมนฯยูไนเต็ด) และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก (ปอร์โต้, อินเตอร์ มิลาน)


ขณะที่ เฟเยนูร์ด ก็มีโอกาสจะสร้างประวัติศาสตร์เป็นสโมสรแรกที่ได้แชมป์ครบ 3 รายการปัจจุบันของยูฟ่าเช่นกัน หลังจากเคยได้แชมป์ยูโรเปี้ยน คัพ มาแล้ว 1 สมัย (1970) และ ยูฟ่า คัพ 2 สมัย (1974, 2002)

"โรม่า" ปะทะ "เฟเยนูร์ด" ชิงถ้วยคอนเฟอเรนซ์ลีกคืนนี้ สภาพความพร้อมของทั้งสองทีม
โรม่า

โรม่า ของกุนซือ โชเซ่ มูรินโญ่ เพิ่งเรียกความมั่นใจด้วยการถล่มโตริโน่ ไป 3-0 ในเกมลีกนัดปิดซีซั่น ส่วนสภาพความพร้อมเกมนี้มีรอเช็กความฟิตของมิดฟิลด์ตัวเก่งอย่าง เฮนริค มคิตาร์ยาน แค่รายเดียว ขณะที่ตัวหลักรายอื่นๆพร้อมลงสนามอย่างครบครัน


ด้านการจัดทัพคาดว่าจะใช้ระบบ 3-4-2-1 แนวรุกวาง แทมมี่ อับราฮัม เป็นกองหน้าตัวเป้า และใช้ ลอเรนโซ่ เปลเลกรินี่ กับ นิโกโล่ ซานิโอโล่ คอยสนับสนุนเกมรุก

"โรม่า" ปะทะ "เฟเยนูร์ด" ชิงถ้วยคอนเฟอเรนซ์ลีกคืนนี้ เฟเยนูร์ด 
เฟเยนูร์ด ของกุนซือ อาร์เน่ สล็อต ช่วงหลังฟอร์มย่ำแย่หนัก ไม่ชนะใครถึง 3 จาก 4 เกมหลัง โดยนัดล่าสุดพลาดท่าพ่ายต่อ ทเวนเต้ 1-2 ส่วนสภาพความพร้อมเกมนี้จะไม่มี จัสติน บีโลว์ ที่เจ็บเท้า และต้องรอทดสอบความฟิตของ ออร์กุน ค็อคซู ที่เจ็บเล็กน้อยจากเกมล่าสุด


ด้านการจัดทัพคาดว่าจะมาในระบบ 4-3-3 โดยใช้ ซีรีล เดสเซิร์ส เป็นกองหน้าตัวเป้า และมี หลุยส์ ซินิสเตร์ร่า กับ รีสส์ เนลสัน เป็นตัวรุกริมเส้นซ้ายขวา


สถิติการพบกันของทั้งสองทีม

  • 27/02/15 เฟเยนูร์ด แพ้ โรม่า 1-2
  • 20/05/12 โรม่า เสมอ เฟเยนูร์ด 1-1
logoline