svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"เวอร์สแตพเพ่น" คว้าแชมป์สแปนิชจีพี "อัลบอน" ไร้แต้ม

23 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"แม็กซ์ เวอร์สแตพเพ่น" โชว์ฟอร์มแรงต่อเนื่อง ผงาดคว้าแชมป์ศึก สแปนิช กรังด์ปรีซ์ ไปครอง นับเป็นการได้แชมป์ 3 สนามติดต่อกัน ขณะที่ "อเล็กซ์ อัลบอน" นักซิ่งสายเลือดไทย จบที่ 18 ไม่มีแต้มในสนามนี้

รถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก สนามที่ 6 ของฤดูกาล 2022 รายการ สแปนิช กรังด์ปรีซ์ ที่สนาม เซอร์กิต เดอ บาร์เซโลน่า ประเทศสเปน เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (22 พ.ค.) เป็นการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ


ผลปรากฏว่า 2 นักขับของ เร้ดบูลล์ เรซซิ่ง ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม โดย แม็กซ์ เวอร์สแตพเพ่น แชมป์โลกชาวดัตช์ ผงาดคว้าแชมป์ไปครองได้สำเร็จด้วยเวลา 1 ชม. 37 นาที 20.475 วินาที และเป็นการกวาดแชมป์ถึง 3 สนามติดต่อกันแล้ว

 

 ส่วนอันดับ 2 ตกเป็นของเพื่อนร่วมทีม เซร์คิโอ เปเรซ ทำเวลาตามหลัง 13.072 วินาที ด้านอันดับ 3 เป็นของ จอร์จ รัสเซลล์ ดาวรุ่งจาก เมอร์เซเดส ตามหลัง 32.927 วินาที

ขณะที่ ชาร์ลส์ เลอแคลร์ นักขับชาวโมนาโกของ เฟอร์รารี ที่ออกสตาร์ตในตำแหน่งโพลโพซิชัน โชคร้ายเครื่องยนต์ขัดข้องจนต้องออกจากการแข่งขันในรอบที่ 27 พลาดโอกาสคว้าแต้มอย่างน่าเสียดาย ส่วน อเล็กซ์ อัลบอน นักขับสายเลือดไทยของทีม วิลเลี่ยมส์ จบการแข่งขันที่อันดับ 18 ไม่มีแต้มในสนามนี้

"เวอร์สแตพเพ่น" คว้าแชมป์สแปนิชจีพี "อัลบอน" ไร้แต้ม
และจากผลในสนามนี้ ทำให้ เวอร์สแตพเพ่น ขยับขึ้นรั้งจ่าฝูงคะแนนสะสมประเภทนักขับ โดยเก็บไปแล้ว 110 คะแนน นำหน้า ชาร์ลส์ เลอแคลร์ อยู่ 6 แต้ม ด้าน อเล็กซ์ อัลบอน รั้งที่ 16 มี 3 คะแนนเท่าเดิม


สำหรับการแข่งขันสนามต่อไป จะแข่งกันในรายการ โมนาโก กรังด์ปรีซ์ ที่สนาม เซอร์กิต เดอ โมนาโก ในวันที่ 29 พ.ค. นี้

logoline