svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"มาดามแป้ง" ขอโทษแฟนบอลไทยหลังชวดแชมป์ "มาโน" ยันภูมิใจแข้งช้างศึกทุกคน

23 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"มาดามแป้ง" โพสต์ขอโทษแฟนบอลชาวไทยที่ไม่สามารถนำทีมคว้าแชมป์ฟุตบอลซีเกมส์ได้สำเร็จ ชี้เป็นนัดชิงที่ทุกคนสู้ได้อย่างสมศักดิ์ศรี ด้าน "มาโน่" ยันภูมิใจในตัวแข้งช้างศึกทุกคน และจะพยายามพาทีมทำให้ได้ตามเป้าหมายในเอเชียนคัพให้ได้

หลังเกมที่ทัพ "ช้างศึก" ทีมชาติไทย พลาดท่าพ่าย เวียดนาม 0-1 ชวดคว้าเหรียญทองฟุตบอลชายในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (22 พ.ค.)

 

หลังจบเกม "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทย โพสต์ข้อความผ่านเพจเฟซบุ๊กโดยกล่าวขอโทษแฟนบอลชาวไทยที่ไม่สามารถคว้าเหรียญทองได้ตามเป้าหมาย

 

"แป้ง ในฐานะผู้จัดการทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ต้องกราบขอโทษทุกคนที่ไม่สามารถนำพาทีมชาติไทย เอาชนะ ทีมชาติเวียดนาม ในเกมรอบชิงชนะเลิศนี้ได้"

"อย่างไรก็ดี แพ้ก็คือแพ้ ไม่มีคำแก้ตัวใดๆ แป้งต้องขอชื่นชมและขอบคุณนักกีฬา รวมถึงสตาฟโค้ช ภายใต้การนำของ มาโน โพลกิ้ง แป้งคิดว่า แม้เราจะมุ่งชิงเหรียญเดียวกัน แต่ก็เป็นเกมที่เล่นกันอย่างสมศักดิ์ศรี ให้เกียรติกันในสนาม ด้วยการต่อสู้กันด้วยน้ำใจนักกีฬาอย่างแท้จริง
ด้วยการเตรียมทีมที่น้อย การเดินทางมาถึงรอบชิงชนะเลิศนี้ นับเป็นสิ่งที่เราต่างก็ภาคภูมิใจ"

"บรรยากาศในสนามที่เต็มไปด้วยแฟนบอล 40,000 กว่าคน สร้างความกดดันให้กับพวกเราเป็นอย่างมาก แต่อีกมุมหนึ่ง ก็สร้างความประทับใจให้ทีมเยือนอย่างเรา ที่ได้เห็นบรรยากาศฟุตบอลที่เต็มไปด้วยแฟนบอลที่หลงใหลและคลั่งไคล้ฟุตบอลมากขนาดนี้ นับเป็นเกมในฝันและในความทรงจำของเรา อย่างแท้จริง"

"ขอบคุณทุกพลังเชียร์ พลังใจ จากแฟนบอลคนไทยทุกๆ คน ที่ส่งมาตลอดซีเกมส์ครั้งนี้ โดย แป้ง ขอน้อมรับคำติชม และคำแนะนำ เพื่อจะพัฒนาให้ทีมชาติไทยก้าวไปตามความคาดหวังของแฟนบอลไทยทุกท่าน"

ด้าน มาโน่ โพลกิ้ง กุนซือทีมชาติไทย กล่าวขอโทษแฟนบอลชาวไทยทุกคน และยืนยันว่าตัวเขาเองก็ภูมิใจกับนักเตะทีมชาติไทย ทุกคนที่มาลุยซีเกมส์ครั้งนี้

 

"ผมทำได้แค่กล่าวขอโทษกับแฟนบอลชาวไทย เรามาที่นี่เพื่อพยายามเอาเหรียญทองให้ได้ แต่ในขณะเดียวกันผมก็ภูมิใจกับนักเตะของผม เพราะนี่ถือเป็นทัวร์นาเมนต์ที่ดีสำหรับพวกเขา" มาโน กล่าว

 

"เราต้องยืดอกอย่างภูมิใจจากทัวร์นาเมนต์นี้ ผมภูมิใจกับนักเตะชุดนี้มาก พวกเขาเล่นได้ยอดเยี่ยมแล้ว เกมนี้เป็นเกมที่สูสี เราเองก็มีโอกาสชนะ ทุกคนทำงานหนัก เรามั่นใจ และพยายามอย่างหนักไม่ใช่แค่วันนี้ แต่รวมถึงเกมที่ผ่านๆมาด้วย"

 

"วันนี้เราไม่ได้เล่นแย่เลย และเราก็เล่นได้ดี แต่เวียดนามก็รับลึกได้ดีมาก เรามีโอกาส พวกเขาเล่นบอลยาวและได้ประตู เราภูมิใจเพราะทุกคนทำได้ดี"

 

"ผมจะทำงานหนักต่อไป และเดินหน้าต่อ และหลังจากลงเครื่องผมจะคุมซ้อมทีมชาติไทยชุดใหญ่ทันที และจะพยายามพาทีมทำให้ได้ตามเป้าหมาย ในเอเชียน คัพ ที่อุซเบกิสถาน"

 

สำหรับ ฟุตบอลชายทีมชาติไทย จะเดินทางกลับทันที ในวันที่ 23 พฤษภาคม 2565 โดยจะถึง ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ ในเวลา 16.25 น. 

"มาดามแป้ง" ขอโทษแฟนบอลไทยหลังชวดแชมป์ "มาโน" ยันภูมิใจแข้งช้างศึกทุกคน
 

logoline