svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ช้างศึก" พ่ายเวียดนาม 0-1 อกหักชวดแชมป์ซีเกมส์

22 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทัพ "ช้างศึก" ทีมชาติไทย พลาดท่าเสียประตูช่วงท้ายเกม ทำให้พ่ายต่อ เวียดนาม หวุดหวิด 0-1 ชวดแชมป์ซีเกมส์ไปอย่างน่าเสียดาย

ฟุตบอลชายในมหกรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 รอบชิงชนะเลิศ ที่สนาม หมี่ ดิญ สเตเดี้ยม เป็นการพบกันระหว่างเจ้าภาพ "ดาวทอง" ทีมชาติเวียดนาม ที่ลงสนามพบกับ "ช้างศึก" ทีมชาติไทย ท่ามกลางแฟนบอลเจ้าถิ่นที่เข้ามาเชียร์กันเต็มสนามกว่า 40,000 คน


สำหรับ 11 ผู้เล่นตัวจริงของไทยที่ลงสนามในเกมนี้ มาในระบบ 4-2-3-1 ผู้รักษาประตูเป็น กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ (กัปตันทีม) กองหลังจากขวาไปซ้าย นาคิน วิเศษชาติ, โจนาธาน เข็มดี, ชนภัช บัวพันธ์, อิรฟาน ดอเลาะ กองกลางตัวรับ วีระเทพ ป้อมพันธุ์, ชยพิพัฒน์ สุพรรณเภสัช กองกลางตัวรุกจากซ้ายไปขวา เอกนิษฐ์ ปัญญา, วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ, เบนจามิน เจมส์ เดวิส กองหน้าตัวเป้าเลือกใช้ พาตริก กุสตาฟส์สัน


ครึ่งแรก นาทีที่ 3 เวียดนาม ได้โอกาสก่อน จากการยิงของ เหงียน วาน ตุง บอลพุ่งเฉียดเสาออกหลังไปแบบได้ลุ้น
 

หลังจากนั้นแม้ว่า "ช้างศึก" จะครองบอลได้มากกว่า แต่ไม่สามารถเจาะเข้าไปทำประตูในพื้นที่สุดท้ายได้ ทำให้จบครึ่งแรกยังเสมอกันอยู่ 0-0

"ช้างศึก" พ่ายเวียดนาม 0-1 อกหักชวดแชมป์ซีเกมส์

ครึ่งหลัง เกมยังสูสี แต่เมื่อเข้าสู่ช่วง 20 นาทีสุดท้าย กลายเป็น เวียดนาม ที่สร้างโอกาสบุกได้มากกว่า และนาทีที่ 83 ก็มาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะเปิดบอลทางกราบซ้าย และเป็น ดุง นัม มันห์ ที่โหม่งเสียบสามเหลี่ยมเข้าไปอย่างสวยงาม


เวลาที่เหลือ แม้ ไทย จะพยายามบุกหวังทวงประตูคืนให้ได้ แต่ก็ทำไม่สำเร็จ ครบ 90 นาที ทีมชาติไทย พ่าย เวียดนาม ไป 0-1 ทำให้ "ดาวทอง" ป้องกันแชมป์ซีเกมส์ไว้ได้สำเร็จเป็นสมัยที่ 2 ติดต่อกัน

"ช้างศึก" พ่ายเวียดนาม 0-1 อกหักชวดแชมป์ซีเกมส์

logoline