svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ลุ้น "ช้างศึก" ปะทะเวียดนามชิงทองซีเกมส์ค่ำนี้ "มาโน่" มั่นใจถึงแชมป์

22 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ค่ำวันนี้แฟนกีฬาชาวไทยห้ามพลาด ทีมชาติไทย ปะทะ เวียดนาม ชิงเหรียญทองในศึกฟุตบอลชายซีเกมส์ "มาโน่" ชี้แม้เป็นรองด้านเสียงเชียร์รวมถึงการเตรียมทีม แต่ยังมั่นใจ "ช้างศึก" ถึงแชมป์แน่

ฟุตบอลชายในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ค่ำวันนี้ ฟุตบอลทีมชาติไทย จะพบกับ เวียดนาม ที่สนาม หมี่ ดิญ สเตเดี้ยม ในเวลา 19.00 น. ถ่ายทอดวดทางช่อง ททบ.5

 

ดูบอลซีเกมส์ ดูบอลออนไลน์ >>>>> คลิกที่นี่ <<<<<

 

โดยผลงานรอบแรก "ช้างศึก" ชนะ 3 แพ้ 1 ยิง 12 เสีย 2 ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศเอาชนะ อินโดนีเซีย ในช่วงต่อเวลาพิเศษ 1-0 หลังเสมอในเวลา 0-0 ขณะที่ ทัพ "ดาวทอง" ผ่านรอบแรกด้วยผลงาน ชนะ 3 เสมอ 1 ยิง 6 เสีย 0 ขณะที่รอบรองชนะเลิศ เอาชนะ มาเลเซีย ในช่วงต่อเวลาพิเศษ 1-0 หลังเสมอในเวลา 0-0 

 

ด้านสถิติการพบกันของทั้งสองทีมในซีเกมส์ เคยเจอกันมาทั้งสิ้น 19 นัด ไทยมีสถิติเหนือกว่า โดยชนะ 10 นัด เสมอ 6 นัด เวียดนาม ชนะ 3 นัด ไทย ยิงได้ 32 ประตู เวียดนาม ยิงได้ 22 ประตู ส่วนการเจอกันครั้งล่าสุดเกิดขึ้นในศึกซีเกมส์ปี 2019 ที่ฟิลิปปินส์ รอบแรก ทีมชาติไทย เสมอ เวียดนาม 2-2 ซึ่งบทสรุปซีเกมส์ครั้งนั้น ไทยตกรอบแรก ส่วนเวียดนาม คว้าเหรียญทอง

อย่างไรก็ตามแม้สถิติเวียดนามจะเป็นรอง แต่ ปาร์ค ฮัง ซอ กุนซือชาวเกาหลีใต้ ชี้ว่าเป็นแค่เรื่องของอดีตเท่านั้น ไม่ได้มีความหมายใดๆสำหรับการเจอกันครั้งนี้

 

"เรื่องความพ่ายแพ้ของเวียดนามกับไทยในซีเกมส์ครั้งก่อนๆ นั่นเป็นความล้มเหลวของทีมตอนที่ผมไม่ใช่เฮดโค้ช ผู้เล่นปัจจุบันไม่ได้มีส่วนร่วมในซีเกมส์เหล่านั้น ดังนั้นอย่าเอามาคิด เราเป็นผู้ชนะในซีเกมส์ครั้งที่แล้ว ผมเคยได้ยินความล้มเหลวในอดีต จึงเข้าใจว่าเราทุกคนอยู่ภายใต้ความกดดัน แต่อย่าปล่อยให้ความพ่ายแพ้เหล่านั้นส่งผลต่อคุณ สิ่งที่เราต้องทำคือให้ความสำคัญกับปัจจุบันก่อนมองไปยังอนาคต" ปาร์ค ฮัง ซอ กล่าว

ลุ้น "ช้างศึก" ปะทะเวียดนามชิงทองซีเกมส์ค่ำนี้ "มาโน่" มั่นใจถึงแชมป์ ด้าน มาโน่ โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย กล่าวว่า "การเจอกับแฟนบอลเต็มสนามในนัดชิง แน่นอนแฟนบอลเวียดนามมาเชียร์ด้วยแพชชั่น 40,000 คน ในสนาม ซึ่งก็ทำให้เขาได้เปรียบในฐานะเจ้าภาพและได้เปรียบในตรงนี้ แต่ไม่ใช่เหตุผลนั้นอย่างเดียว เขาเป็นเต็งหนึ่งเพราะเขาเตรียมทีมมา 100 วัน ได้ตัวที่ดีที่สุดของรุ่น ทั้งจากชุดใหญ่และชุดเล็ก มีเวลาเต็มๆ เปรียบเทียบกับเราในการเตรียมทีมแค่วันเดียวก็ต่างกันโดยสิ้นเชิง"

 

"เขาเป็นเต็งหนึ่งด้วยเหตุผลมากมาย แต่เราก็พร้อม เรามีเกมที่ดี ก่อนจะมาถึงรอบชิงชนะเลิศ เพราะฉะนั้นเราเชื่อมั่นเต็มที่ว่าเราจะเก็บชัยชนะและคว้าเหรียญทองได้"

ลุ้น "ช้างศึก" ปะทะเวียดนามชิงทองซีเกมส์ค่ำนี้ "มาโน่" มั่นใจถึงแชมป์

สำหรับสภาพความพร้อมเกมนี้ ทีมชาติไทยต้องรอเช็คความฟิตของผู้เล่นหลังจากลงเล่นมา 120 นาทีเต็มในรอบตัดเชือก แต่ที่แน่ๆคือจะไม่มีวิลเลี่ยม เวเดอร์เฌอ กองกลางลูกครึ่งไทย-สวีดิช ที่โดนใบแดงในนัดล่าสุด จะไม่ได้ลงเล่นในเกมนี้แน่นอน

 

สำหรับ รายชื่อ 11 ผู้เล่นตัวจริงที่คาดว่าจะลงสนาม มาในระบบ 4-2-3-1 ประกอบด้วย ผู้รักษาประตู กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ (กัปตันทีม) กองหลังจากขวาไปซ้าย นาคิน วิเศษชาติ, โจนาธาน เข็มดี, ชนภัช บัวพันธ์, อิรฟาน ดอเลาะ กองกลางตัวรับ วีระเทพ ป้อมพันธุ์, ชยพิพัฒน์ สุพรรณเภสัช กองกลางตัวรุกจากขวาไปซ้าย เบนจามิน เจมส์ เดวิส, วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ, เอกนิษฐ์ ปัญญา กองหน้า พาตริก กุสตาฟส์สัน

ลุ้น "ช้างศึก" ปะทะเวียดนามชิงทองซีเกมส์ค่ำนี้ "มาโน่" มั่นใจถึงแชมป์

ด้านทีมชาติเวียดนาม ความพร้อมถือว่าค่อนข้างสมบูรณ์ไม่มีรายงานนักเตะบาดเจ็บหรือติดโทษแบนแต่อย่างใด สามารถจัดชุดใหญ่ลงสนามได้เต็มที่ โดยเกมนี้ ปาร์ค ฮัง ซอ กุนซือชาวเกาหลีใต้ จะส่ง เหงียน เทียน ลินห์ แนวรุกตัวเก่งลงล่าตาข่ายเช่นเดิม และยังมี เหงียน ฮวง ดึค, โด ฮุง ดุง กองกลางกัปตันทีม รวมทั้ง วู เทียน หลง และ เหงียน ทาน บินห์ ในแผงแนวรับ

ลุ้น "ช้างศึก" ปะทะเวียดนามชิงทองซีเกมส์ค่ำนี้ "มาโน่" มั่นใจถึงแชมป์

ดูบอลซีเกมส์ ดูบอลออนไลน์ >>>>> คลิกที่นี่ <<<<<

logoline