svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

หงส์เฉือนนักบุญ 2-1 จี้เรือ 1 แต้ม "คล็อปป์" รับโอกาสแชมป์คงยาก

18 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"หงส์แดง" ลิเวอร์พูล บุกเฉือนชนะ "นักบุญ" เซาแธมป์ตัน หวุดหวิด 2-1 ทำแต้มไล่จี้ แมนฯซิตี้ เหลือ 1 คะแนน ลุ้นแชมป์ต่อถึงนัดสุดท้าย แต่ "คล็อปป์" ยอมรับยังเชื่อว่าโอกาสคว้าแชมป์คงยากเหตุคู่แข่งไม่น่าทำแต้มหลุดมือ

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ "นักบุญ" เซาแธมป์ตัน เปิดสนาม เซนต์ แมรีส์ สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล รองจ่าฝูง ที่เกมนี้โรเตชั่นส่งผู้เล่นสำรองค่อนทีม


เกมนี้ "นักบุญ" มาได้ประตูขึ้นนำก่อน 1-0 จาก นาธาน เรดมอนด์ ในนาทีที่ 13 แต่ทีมเยือนก็ตามตีเสมอเป็น 1-1 ได้ทันควันจากการยิงของ ทาคูมิ มินามิโนะ ในนาที่ 27


ครึ่งหลัง “หงส์แดง” มาได้ประตูขึ้นนำ 2-1 จากลูกโหม่งของ โฌแอล มาติป ในนาทีที่ 67 และก็กลายเป็นประตูชัยของเกมนี้ ครบ 90 นาที ลิเวอร์พูล บุกชนะ เซาแธมป์ตัน 2-1 เก็บเพิ่มเป็น 89 คะแนนจาก 37 นัด รั้งอันดับ 2 ตามหลังจ่าฝูง แมนฯซิตี้ แค่คะแนนเดียว ต้องไปตัดสินแชมป์ในเกมสุดท้ายวันอาทิตย์นี้ ส่วน “นักบุญ” มี 40 คะแนนอยู่ที่ 15 ของตาราง

หงส์เฉือนนักบุญ 2-1 จี้เรือ 1 แต้ม "คล็อปป์" รับโอกาสแชมป์คงยาก หลังจบเกม เจอร์เก้น คล็อปป์ กล่าวถึงโอกาสลุ้นแชมป์ปีนี้ว่า “มันยังไม่น่าเป็นไปได้ เพราะ ซิตี้ จะได้ลงเล่นในบ้านกับ แอสตัน วิลล่า ซึ่งเพิ่งจะลงเล่นในวันพฤหัสบดี มันจะเป็นเกมที่ยากแน่นอนเพราะพวกเขาต้องพบกับเบิร์นลีย์ ที่ต้องสู้เพื่อหนีตกชั้น”


“ถ้าใครอยากให้เราได้แชมป์ อย่างแรกเราต้องเอาชนะให้ได้ก่อน และแอสตัน วิลล่า ก็ต้องแบ่งแต้มจาก ซิตี้ ได้ด้วย มันเป็นไปได้ แม้ไม่น่าจะเป็นอย่างนั้น แต่ก็ยังเป็นไปได้” 

logoline