svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ปืนบุกพ่ายสาลิกา 0-2 "อาร์เตต้า" ยังหวังจบที่ 4

17 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ปืนใหญ่" อาร์เซนอล พลาดท่าบุกพ่าย "สาลิกาดง" นิวคาสเซิล 0-2 ทำให้ยังรั้งที่ 5 "อาร์เตต้า" ยังหวังทีมจบซีซั่นด้วยท็อปโฟร์คว้าโควตาลุยยูซีแอลได้

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา "สาลิกาดง" นิวคาสเซิล เปิดสนาม เซนต์ เจมส์ พาร์ค รับการมาเยือนของ "ปืนใหญ่" อาร์เซนอล 


เกมนี้เจ้าถิ่นได้ประตูขึ้นนำก่อน 1-0 จากการทำเข้าประตูตัวเองของ เบน ไวท์ กองหลัง อาร์เซนอล ในนาทีที่ 56 จากนั้นนาทีที่ 85 บรูโน กิมาไรส์ ก็มายิงประตูย้ำชัยให้ “สาลิกาดง” เอาชนะไปได้อย่างสวยงาม 2-0


จากผลนัดนี้ทำให้ อาร์เซนอล มี 66 คะแนนจาก 37 นัด อยู่ที่ 5 ของตาราง ตามหลัง สเปอร์ส ทีมอันดับ 4 อยู่ 2 แต้ม แต่ลูกได้เสียดีกว่า 15 ประตู ทำให้อาร์เซนอลต้องชนะสถานเดียวในนัดสุดท้าย และภาวนาให้สเปอร์สปราชัย เพื่อจะได้จบอันดับ 4 คว้าโควตาลุยยูซีแอลฤดูกาลหน้า ส่วน นิวคาสเซิล ชนะถึง 7 จาก 8 นัดหลังสุด มี 46 คะแนน รั้งอันดับ 12 ของตาราง

ปืนบุกพ่ายสาลิกา 0-2 "อาร์เตต้า" ยังหวังจบที่ 4

หลังจบเกม มิเกล อาร์เตต้า กุนซือ "ปืนใหญ่" ให้สัมภาษณ์ว่า ยังไม่ยอมแพ้กับการคว้าท็อปโฟร์ฤดูกาลนี้


“นิวคาสเซิลดีกว่าเรา 100 เท่าในทุกพื้นที่ เราต้องยอมรับว่าผลงานไม่ได้ใกล้เคียงกับมาตรฐานที่จำเป็นสำหรับแชมเปียนส์ ลีก ตั้งแต่พรุ่งนี้เราจะเตรียมตัวสำหรับเกมต่อไปที่จะพบกับ เอฟเวอร์ตัน มันยังคงเป็นไปได้ในทางคณิตศาสตร์”

logoline