svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ชบาแก้วช็อก! "วิลัยพร" เอ็นเข่าฉีกพักยาว 9 เดือน

16 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แพทย์ประจำทีมชาติไทย แจ้งอาการของ "วิลัยพร บุตรด้วง" ที่บาดเจ็บในเกมพบกับ สปป.ลาว พบเอ็นไขว้หน้าเข่าขวาฉีกขาด ต้องเข้าผ่าตัดและคาดว่าจะต้องพักยาว 8-9 เดือน

แพทย์ประจำทีมชาติไทย แจ้งอาการบาดเจ็บของ “แม้ว” วิลัยพร บุตรด้วง กองกลางฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย วัย 34 ปี  หลังได้รับบาดเจ็บบริเวณหัวเข่า จากการลงเล่นเกมรอบแบ่งกลุ่ม นัดที่3 ระหว่างทีมชาติไทย พบกับ สปป.ลาว  ในมหกรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ซึ่งเจ้าตัวได้รับบาดเจ็บในครึ่งเวลาหลังและถูกหามออกจากสนามและส่งโรงพยาบาลทันที


โดยเกมดังกล่าวฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย เอาชนะ สปป.ลาว มาได้ 5-0 ครองแชมป์กลุ่ม บี ผ่านเข้าไปเล่นในรอบรองชนะเลิศได้สำเร็จ ซึ่งจะพบกับ ฟิลิปปินส์ รองแชมป์กลุ่ม เอ ในวันที่ 18 พฤษภาคม 2565


ทั้งนี้ นพ.ทวนฤทธิ์ สอนสะอาด แพทย์ประจำทีมชาติและ สุทธิดา พลจร นักกายภาพบำบัดประจำทีม กล่าวว่า " ทางทีมแพทย์ได้ทำการตรวจร่างกายและส่งนักกีฬาเข้ารับการตรวจเพิ่มเติมโดยการทำ MRI ที่โรงพยาบาล พบว่ามีเอ็นไขว้หน้าเข่าขวาฉีกขาด ซึ่งเกิดจากเข่าบิดระหว่างการแข่งขัน ทั้งนี้  วิลัยพร บุตรด้วง จะกลับไปรับการตรวจอย่างละเอียดอีกครั้งที่ประเทศไทย และจะเข้าสู่กระบวนการรักษาทันที โดยคาดว่าจะเข้ารับการผ่าตัด พร้อมเข้าสู่กระบวนการทำกายภาพบำบัด ฟื้นฟูร่างกาย จะใช้ระยะเวลาประมาณ 8-9 เดือนเป็นอย่างต่ำ"

"ขณะนี้ทางทีมแพทย์และนักกายภาพบำบัดประจำทีม ได้ทำการรักษาเบื้องต้น เน้นการลดบวม ลดการอักเสบ เพิ่มการเคลื่อนไหวของข้อเข่า ใช้ไม้ค้ำยันเพื่อช่วยเดิน และเตรียมความพร้อมของกล้ามเนื้อ เพื่อรับการรักษาโดยการผ่าตัดต่อไปหลังเดินทางกลับถึงประเทศไทย"


โปรแกรมนัดต่อไป ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย จะลงสนามในรอบรองชนะเลิศ พบกับ ฟิลิปปินส์  ที่ 2 กลุ่ม เอ ที่ สนาม คัมภา วันที่ 18พฤษภาคม 2565 เวลา 16.00 น.

logoline