svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"มิโยะ" พอใจฟอร์มชบาแก้ว เชื่อล้างแค้นฟิลิปปินส์ตัดเชือกซีเกมส์

16 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มิโยะ โอกาโมโตะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย เชื่อมั่นนักกีฬา พร้อมเอาชนะฟิลิปปินส์ในรอบรองชนะเลิศ ศึกซีเกมส์ครั้งที่ 31

นักฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยคว้าแชมป์กลุ่ม บี ผ่านเข้าไปเล่นรอบรองชนะเลิศ พบกับฟิลิปปินส์ หลังเอาชนะ ลาว 5-0 


หลังเกม เฮดโค้ชชาวญี่ปุ่น กล่าวว่า “ก่อนหน้านี้เราเสมอกับเมียนมาทำให้เกิดความกดดันในทีมเพราะต้องยิงให้เยอะ เพื่อจะเป็นที่หนึ่งของกลุ่ม วันนี้นักกีฬาทำได้ดีตามความคาดหมายของเรา”


“วันนี้เรามีหนึ่งคนที่ได้รับบาดเจ็บคือ วิลัยพร แต่อาการจะเป็นยังไงต้องรอทางทีมแพทย์แจ้งมาอีกครั้ง ภาวนาไม่ให้มีอะไรร้ายแรง”


“เกมต่อไปเราจะเตรียมความพร้อมให้ดีที่สุด เพราะเราเคยเจอเขาและผิดพลาดมาแล้วเมื่อต้นปี ครั้งนี้เราจะเอาคืนและคว้าแชมป์ให้ได้” 


“ค่อนข้างมั่นใจในตัวนักเตะของเราสำหรับรอบต่อไป เพราะครั้งนี้เรามีนักเตะที่มีประสบการณ์มาด้วย เชื่อว่าทุกคนจะทำได้” 

"มิโยะ" พอใจฟอร์มชบาแก้ว เชื่อล้างแค้นฟิลิปปินส์ตัดเชือกซีเกมส์

"ธนีกานต์" รับชบาแก้วกระหายเอาคืนฟิลิปปินส์
ด้าน ธนีกานต์ แดงดา ยอมรับว่า ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ต้องการเอาคืนฟิลิปปินส์ ในเกมรอบรองชนะเลิศของซีเกมส์ โดยกล่าวว่า “เกมวันนี้เราทำได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ว่า ต้องการชนะ เราต้องการทำสกอร์ให้เยอะที่สุด เพื่อเป็นแชมป์กลุ่ม เพราะหากเราเจอเวียดนามในรอบรองฯ ก็จะทำให้เรากดดันเพราะแฟนบอลของเขาเยอะ ถ้าเลือกได้ก็อยากเจอกับฟิลิปปินส์ก่อน”

 

“เกมวันนี้เราโชคดีที่เมียนมาทำสกอร์ได้น้อย ทำให้เกมวันนี้เราคลายความกดดันลง และทุกคนในทีมก็ทำออกมาได้ดี” 

 

“จริงๆรู้สึกดีใจค่ะ ที่ทำประตูได้ ทุกคนช่วยกัน ไม่ว่าใครก็ตามที่ทำประตูได้ไม่สำคัญ สำคัญที่ว่าเราต้องการ 3 แต้ม เพื่อเข้ารอบ และวันนี้ทุกคนทำงานหนักเพื่อชัยชนะในเกมนี้”

 

“ไม่ว่าจะเกมไหนทุกเกมกดดันหมด การเจอกับฟิลิปปินส์ที่เราเคยแพ้มามันทำให้เราทำงานเยอะขึ้นมาตลอด ทำการบ้านอย่างหนัก โค้ชมีวิธีการในการรับมือ ทุกคนมีความกระหายสำหรับเกมต่อไป จะสู้อย่างสมศักดิ์ศรีและมั่นใจว่าเราจะผ่านไปได้” 

 

โปรแกรมนัดต่อไป ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย จะลงสนามในรอบรองชนะเลิศ พบกับ ฟิลิปปินส์  ที่ 2 กลุ่ม เอ ที่ สนาม คัมภา วันที่ 18 พฤษภาคม 2565 เวลา 16.00 น. 

logoline