svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

อินเตอร์ต่อเวลาอัดยูเว่4-2ผงาดแชมป์โคปปาสมัย8

11 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"งูใหญ่" อินเตอร์ มิลาน ผงาดคว้าแชมป์ โคปปา อิตาเลีย ไปครองเป็นสมัยที่ 8 หลังเอาชนะ "ม้าลาย" ยูเวนตุส 4-2 ในช่วงต่อเวลาพิเศษ

ฟุตบอล โคปปา อิตาเลีย รอบชิงชนะเลิศ ที่สนาม สตาดิโอ โอลิมปิโก กรุงโรม เป็นการพบกันระหว่าง "ม้าลาย" ยูเวนตุส พบกับ "งูใหญ่" อินเตอร์ มิลาน

 

เริ่มเกมได้แค่ 6 นาที อินเตอร์ ทะยานขึ้นนำก่อน จากลูกยิงของ นิโคโล่ บาเรลล่า บอลโค้งเสียบเสาไกลเข้าไปอย่างสวยงาม และเป็นประตูเดียวที่เกิดขึ้นในครึ่งแรก


ครึ่งหลัง นาทีที่ 50 "ม้าลาย" ตามตีเสมอได้สำเร็จ จากการยิงของ อเล็กซ์ ซานโดร และเป็น อัลบาโร่ โมราต้า ที่สะกิดบอลเปลี่ยนทางตุงตาข่าย


และหลังจากนั้นแค่ 3 นาที ยูเวนตุส ก็พลิกขึ้นนำได้บ้าง จากการยิงของ ดูซาน วลาโฮวิช
 

อย่างไรก็ตาม อินเตอร์ มาได้จุดโทษในนาที 78 จากจังหวะที่ เลาตาโร่ มาร์ตีเนซ ถูก เลโอนาร์โด้ โบนุชชี่ ทำฟาล์ว และเป็น ฮาคาน ชัลฮาโนกลู ที่สังหารจุดโทษเข้าไปให้ทีมตีเสมอ 2-2 

 
เวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่ม ครบ 90 นาทีเสมอกัน 2-2 ต้องต่อเวลาพิเศษเพื่อหาผู้ชนะ และนาทีที่ 96 "งูใหญ่" ก็มาได้จุดโทษอีกครั้งจากจังหวะที่ มัทไธส์ เดอ ลิกต์ ไปทำฟาล์ว สเตฟาน เดอ ฟราย ในกรอบเขตโทษ และเป็น อีวาน เปริซิช ที่ยิงจุดโทษเข้าไป


เท่านั้นไม่พอนาทีที่ 102 เนรัซซูรี่ นำห่าง 4-2 จากผลงาน อีวาน เปริซิช คนเดิม จบเกม อินเตอร์ มิลาน ชนะ ยูเวนตุส 4-2 คว้าแชมป์ โคปปา อิตาเลีย ไปครองได้เป็นสมัยที่ 8 ของสโมสร

logoline