svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

เรือคว้า "ฮาแลนด์" ร่วมทัพเป็นทางการ-เสือเหลืองดึงดาวรุ่งซัลซ์บวร์กทดแทน

11 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แมนฯซิตี้ แถลงคว้าตัว เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ ร่วมทัพอย่างเป็นทางการหลังจบซีซั่นนี้ ขระที่ต้นสังกัดเก่าอย่าง ดอร์ทมุนด์ ก็ประกาศการซื้อตัว คาริม อเดเยมี่ ดาวรุ่งจาก ซัลซ์บวร์ก มาแทนที่เรียบร้อย

สโมสร แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมมหาเศรษฐีแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกแถลงการณ์ผ่านเว็บไซต์สโมสร ว่า "แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ขอยืนยันว่าเราได้บรรลุข้อตกลงกับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ สำหรับการคว้าตัว เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ มายังสโมสรในวันที่ 1 กรกฎาคม ปี 2022 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว"


ทั้งนี้สื่อในยุโรปรายงานว่า "เรือใบสีฟ้า" ตกลงจ่ายเงินค่าฉีกสัญญาของดาวยิงนอร์วีเจี้ยนรายนี้เพียง 60 ล้านยูโร ซึ่งต่ำกว่าที่สื่อคาดการณ์ไว้ถึง 15 ล้านยูโร โดยเจ้าตัวตกลงเซ็นสัญญา 5 ปี ในการค้าแข้งในถิ่น เอติฮัด สเตเดี้ยม  พร้อมรับค่าเหนื่อยราว 375,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์
 

เรือคว้า "ฮาแลนด์" ร่วมทัพเป็นทางการ-เสือเหลืองดึงดาวรุ่งซัลซ์บวร์กทดแทน

ด้าน "เสือเหลือง" โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ต้นสังกัดเก่าของ ฮาแลนด์ ก็ประกาศข่าวดีแก่แฟนบอลว่า ได้บรรลุข้อตกลงในการคว้าตัวกองหน้าคนใหม่ที่จะมาแทนที่ ฮาแลนด์ ในซีซั่นหน้าแล้ว คือ คาริม อเดเยมี่ ดาวรุ่งวัย 20 ปีของ เร้ดบูลล์ ซัลซ์บวร์ก ด้วยค่าตัว 38 ล้านยูโร


สำหรับ คาริม อเดเยมี่ ยิงไป 17 ประตู ช่วยให้ ซัลซ์บวร์ก คว้าแชมป์บุนเดสลีกา ออสเตรีย เป็นสมัยที่ 9 ติดต่อกัน และพาทีมไปถึงรอบ 16 ทีมสุดท้ายศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ซึ่งก่อนหน้านี้ก็เคยมีข่าวเชื่อมโยงกับสโมสรใหญ่อย่าง ลิเวอร์พูล, บาเยิร์น, ไลป์ซิก และ บาร์เซโลน่า ทว่าสุดท้ายก็เป็น ดอร์ทมุนด์ ที่จัดการคว้าตัวไปร่วมทัพได้สำเร็จ


และทำให้ อเดเยมี่ กลายเป็นนักเตะใหม่รายที่ 3 ของ ดอร์ทมุนด์ ในช่วงซัมเมอร์นี้ ต่อจาก นิคลาส ซือเล่ ที่จะย้ายมาจาก บาเยิร์น มิวนิค แบบไม่มีค่าตัว และ นิโค ชล็อทเทอร์เบ็ค ที่จะย้ายมาจาก ไฟร์บวร์ก ด้วยค่าตัว 26 ล้านยูโร

logoline