svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

โต๊ะเล็กสาวไทยบินลัดฟ้าลุยซีเกมส์ "บิ๊กป่อม" กำชับมีสมาธิ มองไปทีละเกม

08 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ฟุตซอลหญิงทีมชาติไทย ออกเดินทางไปเวียดนาม เพื่อเตรียมป้องกันแชมป์ซีเกมส์สมัยที่ 5 "บิ๊กป่อม" กำชับโต๊ะเล็กสาวไทย ไม่กดดัน มีสมาธิ

8 พฤษภาคม 2565 เวลา 05.30 น. ที่ ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ นักฟุตซอลหญิงทีมชาติไทย รวมตัวกันเพื่อเตรียมพร้อมก่อนออกเดินทางไปยัง เมืองฮานัม ประเทศเวียดนาม เตรียมป้องกันแชมป์สมัยที่ 5 โดยสายการบินไทยสไมล์ WE560 เวลา 07.45 น. สนามบินนานาชาติสุวรรณภูมิ ใช้เวลาเดินทางถึงสนามบินฮานอย ประมาณ 2 ชม. กำหนดถึงกรุงฮานอย  09.50 น. จากนั้นต้องนั่งรถต่อไป เมืองฮานัม ที่ตั้งของสนามแข่งขัน อีกประมาณ 1 ชม. ระยะทางประมาณ  60 กม. รวมใช้เวลาเดินทาง 3 ชม. เพื่อทำการแข่งขันฟุตซอลหญิงในมหกรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31   


การเดินทางครั้งนี้นำโดย “โค้ชถึก” สุรพงษ์  พลายอยู่วงษ์ หัวหน้าผู้ฝึกสอน, อนุชา  มั่นเจริญ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน และทีมงานสต๊าฟฟ์โค้ช พร้อมด้วยนักกีฬาทั้งหมด 16 ราย นำโดย “กัปตันเติล” จีระประภา ทับสุริย์, ดาริกา  เพียรภายลุน,มุทิตา  เสนคราม และ ปทิตตา มูลโพธิ์ เป็นต้น  ส่วนคณะของ "บิ๊กแดง" พลตำรวจตรี ดิเรก ปลั่งดี ผู้จัดการทีม และทีมงานสต๊าฟฟ์โค้ช รวมทั้งเจ้าหน้าที่ฝ่ายมีเดีย จะเดินทางตามไปสมทบในช่วงเย็นวันเดียวกันเนื่องจากไฟล์ดังกล่าวเต็มเพราะมีนักกีฬาหลายประเภทเดินทางไปพร้อมกัน

โต๊ะเล็กสาวไทยบินลัดฟ้าลุยซีเกมส์ "บิ๊กป่อม" กำชับมีสมาธิ มองไปทีละเกม

ก่อนการเดินทาง "บิ๊กป๋อม" อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ อุปนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย และประธานพัฒนาฟุตซอลและฟุตบอลชายหาดไทย ซึ่งจะเดินทางตามไปสมทบในภายหลังเนื่องจากเที่ยวบินไฟล์ดังกล่าวเต็ม ได้ให้โอวาทแก่นักกีฬา และทีมงานสต๊าฟฟ์โค้ช ว่า 


“วันนี้มาให้กำลังในทุกคน ที่จะเดินทางไปทำหน้าที่รับใช้ชาติ ขออวยพรให้ทุกคนเดินทางปลอดภัย” 


“อีกสิ่งหนึ่งที่อยากกำชับทุกคนคือให้ช่วยกันระมัดระวังดูแลสุขภาพร่างกายของตัวเองให้ดี ทั้งระหว่างการเดินทางและการฝึกซ้อม ก็อยากให้ทุกคนมีความพร้อมมากที่สุดก่อนเข้าสู่การแข่งขันกีฬาซีเกมส์ครั้งนี้”


“ส่วนเกมแรกที่จะพบกับมาเลเซีย ในวันที่ 15 พ.ค. นี้ ก็บอกน้องๆ นักกีฬาทุกคนไปว่าไม่ต้องกดดัน ขอให้ทุกคนมีสมาธิมองไปทีละเกม เพราะการแข่งขันครั้งนี้จะแข่งแบบพบกันหมด และขออวยพรให้ทุกคนโชคดี สมหวังกับผลการแข่งขันในซีเกมส์ครั้งนี้” 
โต๊ะเล็กสาวไทยบินลัดฟ้าลุยซีเกมส์ "บิ๊กป่อม" กำชับมีสมาธิ มองไปทีละเกม

ด้าน “โค้ชถึก” สุรพงษ์  พลายอยู่วงษ์ หัวหน้าผู้ฝึกสอน  เปิดเผยถึงความพร้อมและเป้าหมายของทีม ว่า “เป้าหมายองเราในการไปซีเกมส์ครั้งนี้ ทุกคนจะทำให้เต็มที่เพื่อเอาเหรียญทองกลับประเทศไทยให้ได้ครับ”


“สำหรับนักกีฬาชุดนี้เป็นการผสมผสานกัน มีทั้งนักเตะสายเลือดใหม่และผู้เล่นที่มีประสบการณ์สูง แน่นอนเราใช้เวลาเก็บตัวร่วมกันมาประมาณ 3-4 เดือน มีเกมอุ่นเครื่องอย่างต่อเนื่อง ซึ่งมองว่านักกีฬาทุกคนมีความพร้อมร้อยเปอร์เซ็นต์สำหรับการแข่งขันซีเกมส์ครั้งนี้แล้ว”

โต๊ะเล็กสาวไทยบินลัดฟ้าลุยซีเกมส์ "บิ๊กป่อม" กำชับมีสมาธิ มองไปทีละเกม สำหรับ รายชื่อนักกีฬา 16 คน ประกอบด้วย  ผู้รักษาประตู 2 คน คือ น.ส.ศศิประภา  สุขเสน, น.ส.พรรนิภา กมลรัตน์


ผู้เล่นกองหลัง 5 คน ประกอบด้วย น.ส.จีระประภา ทับสุริย์, น.ส.ปทิตตา มูลโพธิ์, น.ส.หทัยชนก  เทพคุณ, น.ส.จิระประภา นิ่มรัตนสิงห์, น.ส.ณัฐมน  อาจกล้า 


ผู้เล่นริมเส้น  6 คน ประกอบด้วย น.ส.มุทิตา  เสนคราม, น.ส.เจนจิรา บุบผา, น.ส.พัชรพร ศรีเมือง, น.ส.ธนพร จันทร์แจ้ง, น.ส.แสงรวี  มีขำ, น.ส.ศศิประภา อยู่พันธ์ และ ผู้เล่นในตำแหน่งหน้าเป้า 3 คน คือ น.ส.ดาริกา เพียรภายลุน, น.ส.ศศิชา โพธิวงษ์ และ น.ส.แพรพลอย หัวใจเพ็ชร    


การแข่งขันฟุตซอลหญิงครั้งนี้ จะแข่งขันในรูปแบบพบกันหมด เพื่อหาทีมที่มีคะแนนมากที่สุดคว้าเหรียญทอง, อันดับ 2 เหรียญเงิน และ อันดับ 3 เหรียญทองแดง  ซึ่งจะทำการแข่งขันที่สนาม ฮานัม สเตเดี้ยม โดยมีโปรแกรมดังนี้

  • วันที่ 15 พ.ค. 65  เวลา 13.00 น. มาเลเซีย พบ ไทย ถ่ายทอดสดทาง ช่อง 3
  • วันที่ 17 พ.ค.65  เวลา 13.00 น. ไทย พบ เมียนมา ถ่ายทอดสดทาง ช่อง NBT
  • วันที่ 19 พ.ค.65  เวลา 16.00 น. ไทย พบ เวียดนาม ถ่ายทอดสดทาง ช่อง ททบ.5


อนึ่ง ฟุตซอลหญิงทีมชาติไทย คว้าเหรียญทองซีเกมส์ มาครองได้ทุกสมัย รวม 4 ครั้ง ในปี 2007 ที่ประเทศไทย, ปี 2011 ที่อินโดนีเซีย, ปี 2013 ที่เมียนมา และ ปี 2017 ที่มาเลเซีย

โต๊ะเล็กสาวไทยบินลัดฟ้าลุยซีเกมส์ "บิ๊กป่อม" กำชับมีสมาธิ มองไปทีละเกม โต๊ะเล็กสาวไทยบินลัดฟ้าลุยซีเกมส์ "บิ๊กป่อม" กำชับมีสมาธิ มองไปทีละเกม โต๊ะเล็กสาวไทยบินลัดฟ้าลุยซีเกมส์ "บิ๊กป่อม" กำชับมีสมาธิ มองไปทีละเกม

logoline