svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ช้างศึก 10 คนพลาดท่าพ่ายเสือเหลือง 1-2 ประเดิมนัดแรกศึกซีเกมส์

07 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ช้างศึก" ทีมชาติไทย ต้องเหลือแค่ 10 คนตั้งแต่ในครึ่งแรก ส่งผลให้พลาดท่าพ่ายให้กับ "เสือเหลือง" มาเลเซีย 1-2 ในนัดแรกของศึกฟุตบอลชายซีเกมส์ ครั้งที่ 31

ฟุตบอลชายในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 31 ทัพ "ช้างศึก" ทีมชาติไทย ลงสนามนัดแรกด้วยการพบกับ "เสือเหลือง" มาเลเซีย ที่สนาม เธียน ตรวง สเตเดียม ประเทศเวียดนาม

 

ครึ่งแรก ทีมชาติไทยเป็นฝ่ายนำ มาเลเซีย 1-0 จากการทำประตูของ พาตริก กุสตาฟส์สัน ในนาทีที่ 33

 

แต่นาทีที่ 41 "ช้างศึก" ต้องมาเหลือแค่ 10 คน เมื่อ โจนาธาร เข็มดี ไปทำฟาล์วผู้เล่นมาเลเซียในจังหวะหลุดเดี่ยว ผู้ตัดสินแจกใบแดงไล่ออกจากสนามทันที จบครึ่งแรก ไทย 10 คน นำ มาเลเซีย 1-0

 

ช้างศึก 10 คนพลาดท่าพ่ายเสือเหลือง 1-2 ประเดิมนัดแรกศึกซีเกมส์

ครึ่งหลัง มาเลเซียที่มีตัวผู้เล่นมากกว่าก็เปิดฉากบุกหนักทันที และนาทีที่ 61 ก็มาได้ประตูตีเสมอ จากจังหวะที่ มูฮัมหมัด มูไคลี่ เปิดบอลให้ ฮาเหม็ด อัสรี ใช้เข่ากระแทกบอลเข้าประตูไป ช่วยให้ มาเลเซีย ตามตีเสมอ ทีมชาติไทย 1-1  

 

เกมทำท่าว่าจะจบด้วยการแบ่งแต้ม แต่แล้วในช่วงทดเจ็บนาทีที่ 4 "เสือเหลือง" ก็มาได้ประตูชัย จากการยิงของ นารี่ อัสฮาร์ จบเกม ไทย พ่าย มาเลเซีย 1-2 ประเดิมนัดแรกศึกซีเกมส์ครั้งนี้ด้วยการไม่มีแต้มอย่างน่าเสียดาย

 

ส่วนผลอีกคู่ สิงคโปร์ เสมอ ลาว 2-2 โปรแกรมนัดที่สองในรอบแบ่งกลุ่มของไทย จะพบ สิงคโปร์ ในวันที่ 9 พฤษภาคมนี้ เวลา 19.00 น.

ช้างศึก 10 คนพลาดท่าพ่ายเสือเหลือง 1-2 ประเดิมนัดแรกศึกซีเกมส์

logoline