svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ช้างศึก" รออุ่นแข้ง "บาห์เรน-เติร์กเมนิสถาน" พ.ค.นี้ก่อนลุยเอเชียนคัพ

06 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สมาคมฯ เผยแผนจัดเกมอุ่นเครื่อง 3 นัด ให้ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ก่อนลุยเอเชียน คัพ รอบคัดเลือก โดยจะเจอกับ บาห์เรน และ เติร์กเมนิสถาน ปลายเดือนนี้

ตามที่ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้ส่งทีมฟุตบอลชายทีมชาติไทย ชุดใหญ่ เข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอล เอเขียน คัพ รอบคัดเลือกที่ ประเทศอุซเบกิสถาน ระหว่างวันที่ 8-14 มิถุนายน 2565 นั้น

เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมสำหรับทีมชาติไทย ทางสมาคมฯ จึงได้ประสานงานกับชาติอื่นเพื่อจัดการแข่งขันฟุตบอลกระชับมิตร ทั้งหมด 3 นัด ก่อนเข้าทัวร์นาเมนต์สำคัญ โดยมีโปรแกรมดังนี้

 

24 พฤษภาคม 2565 ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติบาห์เรน (อุ่นเครื่องแบบปิด เปลี่ยนตัวไม่จำกัด และไม่มีการเก็บคะแนนในฟีฟ่าเดย์)

 

27 พฤษภาคม 2565 ทีมชาติไทย พบ เติร์กเมนิสถาน ที่ จังหวัดศรีสะเกษ (เป็นเกมอุ่นเครื่อง International 'A' Match เปลี่ยนตัวได้ 6 คน และมีการเก็บคะแนน ฟีฟ่า แรงกิ้ง)

 

31 พฤษภาคม 2565  ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติบาห์เรน ที่ บีจี สเตเดียม จังหวัดปทุมธานี (เป็นเกมอุ่นเครื่อง International 'A' Match เปลี่ยนตัวได้ 6 คน และมีการเก็บคะแนน ฟีฟ่า แรงกิ้ง)
 

"ช้างศึก" รออุ่นแข้ง "บาห์เรน-เติร์กเมนิสถาน" พ.ค.นี้ก่อนลุยเอเชียนคัพ โดย พาทิศ ศุภะพงษ์ เลขาธิการสมาคมฯ กล่าวถึง การเตรียมการทั้งหมดว่า "หลังจากที่ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้ประชุม กับ มาโน โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยชุดใหญ่ เรื่องการจัดแมตช์อุ่นเครื่อง ในการเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขัน ฟุตบอล เอเชียน คัพ รอบคัดเลือก ในช่วงเดือนมิถุนายน"

 

"โจทย์แรกที่ทาง มาโน ต้องการคือการจำลองแมตช์ เพื่อเตรียมพร้อมก่อนเจอกับ อุซเบกิสถาน หลังจากที่ เราได้ อุ่นกับ เนปาล เพื่อจำลองแมตช์ ให้เหมือนกับ การเจอกับ ศรีลังกา และ มัลดีฟส์"

 

"ในการประชุมกับฟีฟ่า ที่กาตาร์ เมื่อช่วงปลายเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ผู้บริหารสมาคมฯ ได้ประสานงานกับสมาคมฟุตบอลเติร์กเมนิสถาน และ บาห์เรน ซึ่งเป็นชาติในเอเชียกลาง ถึงความเป็นไปได้ในการเดินทางมาอุ่นเครื่องที่ประเทศไทย โดยล่าสุดได้รับการตอบรับเป็นที่เรียบร้อยแล้ว"
 

สำหรับ ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ มีโปรแกรมเข้าร่วมแข่งขันฟุตบอล เอเชียน คัพ 2023 รอบคัดเลือก โดยอยู่ในกลุ่มซี ร่วมกับเจ้าภาพ อุซเบกิสถาน, มัลดีฟส์ และ ศรีลังกา  โดยมีโปรแกรมการแข่งขันดังนี้

  • วันที่ 8 มิถุนายน 2565 ทีมชาติไทย พบ มัลดีฟส์ ที่มาร์ซากีย์ สเตเดียม 
  • วันที่ 11 มิถุนายน 2565 ศรีลังกา พบ ทีมชาติไทย ทีมาร์ซากีย์ สเตเดียม 
  • วันที่ 14 มิถุนายน 2565 อุซเบกิสถาน พบ ทีมชาติไทย ทีมาร์ซากีย์ สเตเดียม 

 

สำหรับ การแข่งขันรายการดังกล่าว จะนำทีมแชมป์กลุ่ม จาก 6 กลุ่ม และ รองแชมป์กลุ่ม 5 จาก 6 กลุ่ม (รวมเป็น 11 ทีม) ผ่านเข้าไปเล่นฟุตบอล เอเชียน คัพ 2023 รอบสุดท้ายที่ประเทศจีน ระหว่างวันที่ 16 มิถุนายน - 16 กรกฎาคม 2566

 

สำหรับ บัตรเข้าชมการแข่ง รอบ EARLY BIRD ฟุตบอลอุ่นเครื่องฟีฟ่า เดย์ ประจำเดือน พฤษภาคม 2022 ระหว่าง ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติบาห์เรน #เฉพาะผู้ถือบัตร CHANGSUEK MEMBER จำหน่ายบัตรที่ ไทยทิตเก็ตเมเจอร์ ทุกสาขา จนถึง วันที่ 6 พฤษภาคม 2565 เวลา 23.59 น.

 

ซื้อบัตร ที่นี่ >> https://bit.ly/3kZjB3v

 

รอบทั่วไป วันที่ 7 พฤษภาคม 2565 10.00 น. จำหน่ายบัตรที่ ไทยทิตเก็ตเมเจอร์ ทุกสาขา

logoline