svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

หงส์ยังไร้"ฟีร์มิโน่"เกมบุกเยือนบียาร์เรอัลตัดเชือกยูซีแอลคืนนี้

03 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ยังต้องขาด โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ กองหน้าชาวบราซิล ในเกมบุกเยือน บียาร์เรอัล ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบตัดเชือกนัดที่สอง คืนนี้

ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบรองชนะเลิศ นัดที่ 2 "เยลโล่ ซับมารีน" บียาร์เรอัล จะเปิดสนาม เอสตาดิโอ เด ลา เซรามิก้า รับการมาเยือนของ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ในเวลา 02.00 น.


สภาพความพร้อมล่าสุด
บียาร์เรอัล

"เยลโล่ ซับมารีน" ของกุนซือ อูไน เอเมรี่ บุกพ่าย ลิเวอร์พูล 0-2 ในเกมแชมเปี้ยนส์ ลีก เลกแรก นัดนี้จึงไม่มีทางเลือกต้องชนะด้วยความห่าง 3 ลูกถึงจะพลิกเข้าชิง ส่วนวันนี้จะกลับมาใช้งานผู้เล่นชุดใหญ่ทั้งหมด หลังจากให้ตัวสำรองลงสนามในเกมลีกที่พ่าย อลาเบส เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่ที่ยังชวดลงสนามแน่นอนก็คือ อัลแบร์โต้ โมเรโน่ แนวรับวัย 29 ปี และกองหน้าตัวเก่งอย่าง เกราร์ด โมเรโน่ ก็ยังไม่น่าพร้อมเป็นตัวเลือก นอกจากนี้ยังต้องรอทดสอบความฟิตของ อาร์เนาต์ ดานจูม่า ดาวยิงตัวเก่งอีกรายด้วย หลังจากมีอาการป่วยจนไม่ได้ลงในเกมพบ อลาเบส


ด้านการจัดทัพ คาดว่าจะมาในระบบ 4-3-1-2 ใช้ ซามูแอล ชุคเวเซ่ กับ บูลาย เดีย เป็นกองหน้าคู่กัน โดยมี โจวานี่ โล เซลโซ่ ทำเกมรุกอยู่ด้านหลัง

ลิเวอร์พูล
"หงส์แดง" ของกุนซือ เจอร์เก้น คล็อปป์ กุมความได้เปรียบหลังเอาชนะมา 2-0 ในเลกแรก เกมนี้ขอแค่แพ้ไม่เกิน 1 ประตูก็จะผ่านเข้าไปรอชิงชนะเลิศทันที ส่วนความพร้อมแม้ว่า โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ หัวหอกชาวบราซิลจะกลับมาซ้อมได้แล้ว แต่ยังไม่น่าฟิตทันเกมนี้ ขณะที่บรรดาแกนหลักที่เป็นสำรองในเกมกับ นิวคาสเซิ่ล อย่าง โมฮาเหม็ด ซาลาห์, เทรนท์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์, ฟาบินโญ่ และ ติอาโก้ อัลกันตาร่า พร้อมคืนตัวจริงในเกมนี้แน่นนอน


สำหรับการจัดทัพ จะยังยึดระบบ 4-3-3 ตามเดิม โดยมี สามแนวรุกเป็น โมฮาเหม็ด ซาลาห์, ซาดิโอ มาเน่ และ หลุยส์ ดิอาซ ประสานงานร่วมกัน 


ผลงานการพบกันของทั้งสองทีม

  • 28/04/22 ลิเวอร์พูล ชนะ บียาร์เรอัล 2-0
  • 06/05/16 ลิเวอร์พูล ชนะ บียาร์เรอัล 3-0
  • 29/04/16 บียาร์เรอัล ชนะ ลิเวอร์พูล 1-0
  • 31/07/08 บียาร์เรอัล เสมอ ลิเวอร์พูล 0-0
logoline