svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"บันยาญ่า"ผงาดคว้าแชมป์โมโตจีพีที่สเปน "ก้อง"รถล้มชวดคว้าแชมป์โมโตทู

02 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ฟรานเชสโก้ บันยาญ่า นักบิดชาวอิตาเลียนของทีม ดูคาติ คว้าแชมป์แรกของซีซั่นนี้ให้ตัวเองได้สำเร็จ ในศึกโมโตจีพีที่สเปน ขณะที่ "ก้อง" สมเกียรติ จันทรา พลาดรถล้มชวดคว้าแต้มรุ่นโมโตทูในสนามนี้

จักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก สนามที่ 6 รายการ สแปนิช กรังด์ปรีซ์ ที่สนาม เฆเรซ เซอร์กิต ประเทศสเปน เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (1 พ.ค.) เป็นการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ


โดยในรุ่นโมโตจีพี ผลปรากฏว่า ฟรานเชสโก้ บันยาญ่า นักบิดอิตาเลียนจาก ดูคาติ เลโนโว ทีม คืนฟอร์มเก่ง ผงาดคว้าชัยชนะครั้งแรกของปีนี้ให้กับตนเองได้สำเร็จ หลังบิดนำม้วนเดียวจบก่อนเข้าเส้นชัยเป็นคันแรก ด้วยเวลา 41 นาที 0.554 วินาที เอาชนะ ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร่ นักบิดชาวฝรั่งเศสของ มอนสเตอร์ เอเนอร์จี ยามาฮ่า ไป 0.285 วินาทีเท่านั้น 


อย่างไรก็ตามคะแนนสะสมหลังจบสนามนี้ ตำแหน่งผู้นำยังเป็นของ กวาร์ตาราโร่ ต่อไป โดยเก็บเพิ่มเป็น 89 คะแนน ตามมาด้วย อเล็กซ์ เอสปาร์กาโร่ นักบิดชาวสเปนของทีม อพริเลีย เรซซิ่ง ที่ตามหลังอยู่ 7 แต้ม
 

"บันยาญ่า"ผงาดคว้าแชมป์โมโตจีพีที่สเปน "ก้อง"รถล้มชวดคว้าแชมป์โมโตทู

ขณะที่ในรุ่น โมโตทู "ก้อง" สมเกียรติ จันทรา นักบิดชาวไทย ที่ได้ออกสตาร์ตจากกริดที่ 7 โชคร้ายพลาดท่าล้มช่วงเข้าโค้งที่ 9 ของการแข่งขันรอบที่ 8 ทำให้หมดโอกาสลุ้นขึ้นโพเดี้ยมและคว้าแต้มจากสนามนี้ไปอย่างน่าเสียดาย ซึ่งนับเป็นการไม่จบการแข่งขัน 3 สนามติดต่อกันแล้วของนักบิดไทยวัย 23 ปีผู้นี้


ส่วนตำแหน่งแชมป์สนามนี้เป็นของ อาอิ โอกุระ นักบิดญี่ปุ่นจาก อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย ทำเวลาได้ 39 นาที 16.357 วินาที เอาชนะ แอรอน คาเน็ต จากสเปนไป 2.509 วินาที อย่างไรก็ตามตำแหน่งผู้นำคะแนนสะสมยังเป็นของ เซเลสติโน่ วิเอ็ตติ ต่อไป โดยมีอยู่ 100 คะแนน ตามมาด้วย อาอิ โอกุระ ที่มี 81 คะแนน

logoline