svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

เชียงรายพ่ายคิตฉี 2-3 ร่วงแบ่งกลุ่มเอซีแอล

29 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"กว่างโซ้งมหาภัย" เชียงราย ยูไนเต็ด พลาดท่าพ่าย คิตฉี เอสซี 2-3 ร่วงตกรอบแบ่งกลุ่มศึกฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก เป็นที่เรียบร้อย

ฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2022 รอบแบ่งกลุ่ม โซนตะวันออก  ที่สนามบุรีรัมย์ สเตเดี้ยม ในกลุ่ม เจ "กว่างโซ้งมหาภัย" เชียงราย ยูไนเต็ด ที่มี 1 แต้มจาก 3 นัด พบกับ คิตฉี เอสซี จากฮ่องกง ที่มี 3 แต้ม จาก 2 นัด โดยเกมนี้ต้องแข่งขันล่าช้ากว่ากำหนดเดิมถึง 1 ชั่วโมง เนื่องจากที่สนามมีฝนตกหนัก


ครึ่งแรก เกมยังสูสี กระทั่งนาทีที่ 44 เชียงราย ยูไนเต็ด มาได้จุดโทษ จากจังหวะที่ ริวจิ ฮิโรตะ ถูกผุ้เล่นคิดฉีสกัดล้มลมในเขตโทษ และเป็นพิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุล รับหน้าที่สังหารจุดโทษเข้าไป จบครึ่งแรก เชียงราย ยูไนเต็ด นำ คิตฉี 1-0


ครึ่งหลัง นาทีที่ 54 คิตฉี ตีเสมอได้สำเร็จ จากการยิงของ อเล็ก อกรานเด้  ก่อนที่ทีมจากฮ่องกงจะมาแซงนำเป็น 2-1 ในนาทีที่ 69 อเล็ก อกรานเด้ คนเดิม โหม่งบอลไปชนเสากระดอนออกมาเข้าทาง เดยัน ดัมยาโนวิช โหม่งซ้ำจ่อๆเข้าประตูไป

เชียงรายพ่ายคิตฉี 2-3 ร่วงแบ่งกลุ่มเอซีแอล

"กว่างโซ้ง" ยังไม่ยอมแพ้ และมาได้ประตูตีเสมอเป็น 2-2 ในนาทีที่ 78 พิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุล เปิดบอลให้ ศราวุธ อินแป้น โหม่งตุงตาข่าย


แต่หลังจากนั้นแค่ 2 นาที คิตฉี ก็กลับมานำอีกครั้ง จากการยิงของ เลา ซือ ชุน จบเกม เชียงราย ยูไนเต็ด แพ้ คิตฉี 2-3 ทำให้เชียงราย ยูไนเต็ด ตกรอบเป็นที่เรียบร้อย ส่วนคิตฉียังได้ลุ้นต่อโดยต้องไปวัดกับ วิสเซล โกเบ ในนัดสุดท้าย เพื่อแย่งกันเข้ารอบเข้ารอบในฐานะแชมป์ กลุ่ม เจ ต่อไป

เชียงรายพ่ายคิตฉี 2-3 ร่วงแบ่งกลุ่มเอซีแอล

logoline