svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ผีแดงขอกู้วิกฤตเกมบู๊สิงห์คืนนี้แม้ตัวเจ็บอื้อ

28 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ปีศาจแดง แมนฯยูไนเต็ด หวังคืนฟอร์มเก่งเพื่อต่อโอกาสลุ้นโควตายูซีแอลต่อไป ในเกมพบ เชลซี คืนนี้ แม้จะเจอสถานการณ์แข้งบาดเจ็บล้นทีมก็ตาม

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกเกมบิ๊กแมตช์คืนนี้ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 6 ของตาราง จะเปิดสนาม โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด รับการมาเยือนของ "สิงห์บลูส์" เชลซี ทีมอันดับ 3 ในเวลา 01.45 น.


สภาพความพร้อมล่าสุด
แมนฯยูไนเต็ด

"ปีศาจแดง" ของกุนซือ ราล์ฟ รังนิก ผลงานล่าสุดเพิ่งจะบุกพ่ายให้กับ อาร์เซน่อล 1-3 นับเป็นการแพ้ 2 นัดติดต่อกัน ส่วนความพร้อมของทีมเกมนี้จะไม่มีชื่อของ เฟร็ด, ปอล ป็อกบา, ลุค ชอว์, เอดินสัน คาวานี่ และ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ที่บาดเจ็บทั้งหมด รวมถึง เจดอน ซานโช่ ที่ป่วยต่อมทอนซิลอักเสบ ซึ่ง รังนิก เผยว่าตอนนี้เหลือแข้งให้ใช้งานแค่ 14 รายเท่านั้น โดยจะต้องดึงเหล่าแข้งดาวรุ่ง 3-4 คนขึ้นมารอสแตนด์บายเป็นการทดแทน


สำหรับการจัดทัพ ด้วยจำนวนผู้เล่นที่จำกัดทำให้คาดว่าจะปรับมาเล่นในระบบ 4-2-3-1 โดยใช้ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เป็นกองหน้าตัวเป้า และมี แอนโธนี่ อีลังก้า, บรูโน่ แฟร์นันด์ส กับ มาร์คัส แรซฟอร์ด คอยสนับสนุนเกมรุก

เชลซี
"สิงห์บลูส์" ของกุนซือ โธมัส ทูเคิ่ล ฟอร์มล่าสุดเพิ่งจะเปิดรังเอาชนะ เวสต์แฮม 1-0 ในลีกเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา สำหรับสภาพทีมเกมนี้ยังไม่มีการเปลี่ยนแปลง โดย คัลลั่ม ฮัดสัน-โอดอย, มาเตโอ โควาซิช และ เบน ชิลเวลล์ ที่เจ็บยาวอยู่ก่อนหน้านี้ก็ยังชวดลงสนามเหมือนเดิม และยังมีข่าวดีที่ อันโตนิโอ รือดิเกอร์, อันเดรียส คริสเตนเซ่น และ รีซ เจมส์ ผ่านการทดสอบความฟิตพร้อมกลับมาเป็นตัวเลือกของทีมอีกครั้ง 


สำหรับการจัดทัพคาดว่าจะมาในระบบ 3-4-1-2 โดยมี ไค ฮาแวร์ตซ์ กับ ติโม แวร์เนอร์ ควงคู่ล่าสกอร์ในแดนหน้าและใช้ เมสัน เม้าท์ เป็นเพลย์เมคเกอร์สร้างสรรค์เกมรุก

ผลงานการพบกัน 5 นัดหลังสุด

  • 29/11/21    เชลซี 1-1 แมนฯยูไนเต็ด    (พรีเมียร์ลีก)
  • 01/03/21    เชลซี 0-0 แมนฯยูไนเต็ด    (พรีเมียร์ลีก)
  • 25/10/20    แมนฯยูไนเต็ด 0-0 เชลซี    (พรีเมียร์ลีก)
  • 20/07/20    แมนฯยูไนเต็ด 1-3 เชลซี    (เอฟเอ คัพ)
  • 18/06/20    เชลซี 0-2 แมนฯยูไนเต็ด    (พรีเมียร์ลีก)
logoline