svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

เชียร์บีจีดวลเมลเบิร์นประเดิมเอซีแอลเย็นนี้ "เทกุระโมริ" ลั่นขอ 3 แต้ม

15 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

บีจี ปทุม ยูไนเต็ด มีคิวประเดิมศึก เอเอฟซี แชมเปียนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม เย็นวันนี้ ด้วยการเปิดบ้านรับมือ เมลเบิร์น ซิตี้ จากออสเตรเลีย กุนซือ มาโกโตะ เทกุระโมริ ประกาศขอคว้า 3 แต้มเพิ่มความมั่นใจให้ทีม

ฟุตบอลถ้วยใหญ่ที่สุดของเอเชีย "เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก" ได้ฤกษ์ระเบิดศึกรอบแบ่งกลุ่มนัดแรกในเย็นวันนี้ โดยกลุ่มจี. "กระต่ายแก้ว" บีจี ปทุม ยูไนเต็ด จะเปิดสนาม ปทุมธานี สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ เมลเบิร์น ซิตี้ จากออสเตรเลีย ในเวลา 18.00 น.


โดยเมื่อวานนี้ (14 เม.ย.) ได้มีการแถลงข่าวก่อนการแข่งขันที่สนาม ปทุมธานี สเตเดี้ยม ซึ่ง มาโกโตะ เทกุระโมริ กุนซือของ "กระต่ายแก้ว" กล่าวถึงการแข่งขัน เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก ครั้งนี้ว่า "รู้สึกเป็นเกียรติอย่างมากที่ได้มีโอกาสคุมสโมสรจากประเทศไทยลงแข่งขันรายการสำคัญอย่างศึก เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก และต้องขอขอบคุณผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกคนที่ทำให้การแข่งขันครั้งนี้เกิดขึ้น ในช่วงที่ผ่านมาหลังจากที่ตนเองได้เข้ามาคุมทีมและได้แข่งขันในไทยลีกไปบ้างแล้ว ก็ได้มีการปรับปรุงทีมในเรื่องของระบบการเล่น ซึ่งนักเตะทุกคนก็เรียนรู้และเข้าใจเป็นอย่างดี โดยรวมเรามีความพร้อมสำหรับการแข่งขันครั้งนี้ครับ"


"ส่วนเกมแรกที่เราจะพบกับ เมลเบิร์น ซิตี้ พวกเขาเป็นทีมที่แข็งแกร่ง มีระบบการเล่นที่ดี แน่นอนว่าพวกเขาจะเป็นคู่แข่งที่หนักสำหรับเราในการแข่งขันครั้งนี้ แต่เราเองก็ต้องเล่นตามวิธีของเราซึ่งหากเราประเดิมเก็บสามแต้มได้ก็จะช่วยสร้างความมั่นใจให้กับเราในเกมต่อ ๆ ไป"


สำหรับ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด เวลานี้กำลังอยู่ในช่วงที่ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม โดยเก็บชัยชนะมา 5 นัดติดต่อกัน ส่วนการจัดทัพไม่มีปัญหานักเตะบาดเจ็บแต่อย่างใด พร้อมส่งขุมกำลังหลักลงสนามทุกราย นำโดย 2 พี่น้อง "อิคห์ซาน-อิรฟาน" ฟานดี้, อันเดรส ตูเญซ และแข้งดีกรีทีมชาติไทยอย่าง สารัช อยู่เย็น, ปฐมพล เจริญรัตนาภิรมย์, วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ และ ธีรศิลป์ แดงดา

เชียร์บีจีดวลเมลเบิร์นประเดิมเอซีแอลเย็นนี้ "เทกุระโมริ" ลั่นขอ 3 แต้ม

ด้าน เมลเบิร์น ซิตี้ ของกุนซือ แพทริก คิสนอร์โบ เกมนี้จะไม่มี 3 กองกลางอย่าง ฟลอแร็ง เบลองกีร์ และ ไอเดน โอนีลล์ ที่บาดเจ็บจากเกมลีก รวมถึง คอนเนอร์ เม็ตคาล์ฟ ที่ติดโควิด แต่ตัวหลักรายอื่นยังอยู่กันครบครัน นำโดย เจมส์ แม็คคลาเรน ดาวยิงตัวเก่ง, ซึบาสะ เอ็นโดะ เพลย์เมคเกอร์ดีกรีเยาวชนทีมชาติญี่ปุ่น รวมถึง คาร์ล เจนกินสัน อดีตปราการหลังของ "ปืนใหญ่" อาร์เซนอล


โปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปียนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม
กลุ่มเอ

  • 00.15 น. อัล ชาร์จาห์ - อัล รายยาน
  • 03.15 น. อัล ฮิลาล - อิสติกลอล


กลุ่มอี

  • 00.15 น. อัล ซาดด์ - อัล เวห์ดัต
  • 03.15 น. นาซาฟ - อัล ไฟซาลี


กลุ่มเอฟ

  • 18.00 น. ซานตง​ ไท่ซาน - แดกู เอฟซี
  • 21.00 น. ไลอ้อน ซิตี้ เซเลอร์ส - อุราวะ เรดส์


กลุ่มจี

  • 18.00 น. บีจี ปทุม ยูไนเต็ด - เมลเบิร์น ซิตี้
  • 21.00 น. ยูไนเต็ด ซิตี้ - ชุนนัม ดราก้อนส์


กลุ่มไอ

  • 16.00 น. คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ - อุลซาน ฮุนได
  • 21.00 น. ยะโฮร์ ดารุล ต๊ะซิม - กว่างโจว เอฟซี
logoline