svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"มาดามแป้ง" ขอบคุณทุกภาคส่วนร่วมปรับคิวแข่งช่วย "ช้างศึก U23" ลุยซีเกมส์

13 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทย ขอบคุณสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ไทยลีก และทุกสโมสรในศึกรีโว่ ไทยลีก หลังมีมติปรับตารางการแข่งขัน นัดปิดฤดูกาล 2021-22 และ ลีกคัพ เพื่อไม่ให้ชนกับช่วงของการแข่งขันซีเกมส์ 2021 ที่ประเทศเวียดนาม

ช้างศึก U23 เผชิญกับปัญหา และ ข้อจำกัดมากมาย ในการเตรียมความพร้อมครั้งนี้ โดยเฉพาะโปรแกรมที่ทับซ้อนกัน ส่งผลให้ไม่สามารถเรียกนักเตะชุดดีที่สุดจากสโมสรต่างๆ มาได้ กระทั่งล่าสุด บริษัท ไทยลีก จำกัด ได้มีมติจากสโมสรสมาชิก ปรับตารางการแข่งขันไทยลีกนัดปิดฤดูกาล จากเดิมวันที่ 7 พฤษภาคม มาเป็น 4 พฤษภาคม เพื่อไม่ให้ชนกับนัดแรกในซีเกมส์ 


ขณะที่ รีโว่ ลีกคัพ รอบรองชนะเลิศ และรอบชิงชนะเลิศ จากเดิม 11 พฤษภาคม และ 15 พฤษภาคม เปลี่ยนเป็น 25 พฤษภาคม และ 29 พฤษภาคม ตามลำดับ ซึ่งเป็นช่วงหลังจบซีเกมส์


“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทย กล่าวว่า “แป้ง ขอขอบคุณสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ไทยลีก และทุกสโมสรจากใจจริง ที่เข้าใจ มองเห็นปัญหาที่เกิดขึ้น ในฐานะคนทำทีม และมีใจรักฟุตบอลเหมือนกัน จึงเข้าใจดีว่าโปรแกรม และ สถานการณ์ช่วงท้ายฤดูกาลของแต่ละทีมสำคัญอย่างไร ซึ่งบางสโมสรอาจจะมีเงื่อนไขและข้อจำกัดบางประการ โดยส่วนตัวแล้วแป้งเห็นใจและเข้าใจในความยากลำบากนั้นดี  การร่วมใจกันลงมติตัดสินใจขยับนัดปิดฤดูกาลของ ไทยลีก เข้ามา ถือเป็นความร่วมมือร่วมใจเพื่อชาติของคนรักฟุตบอลอย่างแท้จริง”

 

“การแข่งขันซีเกมส์ครั้งนี้ เราไม่สามารถประมาทคู่แข่งขันในอาเซียนได้เลยแม้แต่ทีมเดียว ทุกทีมต่างมีความพร้อม และหวังในชัยชนะเช่นเดียวกับทีมชาติไทย โดยเฉพาะเจ้าภาพเวียดนาม ซึ่งได้ประกาศยกเลิกลีกในประเทศ เพื่อเรียกนักเตะมาฝึกซ้อมและเก็บตัวต่อเนื่องมาระยะหนึ่งแล้ว”

"มาดามแป้ง" ขอบคุณทุกภาคส่วนร่วมปรับคิวแข่งช่วย "ช้างศึก U23" ลุยซีเกมส์

“เวียดนาม ในฐานะเจ้าภาพ ได้เลื่อนวันเวลาการแข่งขันไม่สอดคล้องกับปฏิทิน ฟีฟ่า เดย์ ทำให้ไทยต้องประสบปัญหาในการเตรียมทีม เนื่องจากไทยลีกยังอยู่ระหว่างการแข่งขัน ทำให้ทีมชาติไม่สามารถเรียกใช้นักเตะชั้นนำของประเทศได้ เพราะสโมสรต้นสังกัด ยังมีความจำเป็นต้องทำการแข่งขันอยู่ทุกสัปดาห์ แม้บางท่านจะเห็นว่าควรจะส่งทีมชาติชุด U19 ไปร่วมแข่งขัน แต่หากทำเช่นนั้น ในขณะที่เพื่อนบ้านล้วนส่งทีม U23 เข้าร่วมการแข่งขัน ก็ไม่น่าจะเป็นการให้เกียรติหรือเคารพคู่แข่งขันเท่าที่ควร”


“ซีเกมส์ถือเป็นมหกรรมกีฬาที่สำคัญ และมีศักดิ์ศรีของภูมิภาค เราจะปฏิเสธถึงความคาดหวังของคนไทยส่วนใหญ่ที่มีต่อรายการนี้ไม่ได้ ดังนั้น แป้งจึงขอขอบคุณทุกคนที่ได้ร่วมด้วยช่วยกัน ปรับตารางการแข่งขันภายในประเทศให้เอื้อต่อการเรียกตัวนักกีฬาเพื่อทีมชาติไทย ซึ่งจะส่งผลให้นักกีฬาทำผลงานออกมาให้ดีที่สุด ทั้งนี้ ก็เพื่อความสุขของแฟนบอลชาวไทย และกระแสความนิยมที่จะส่งผลไปถึงฟุตบอลลีกของทุกสโมสร ซึ่งจะเป็นจุดเริ่มต้นของการสร้างรากฐานฟุตบอลไทยที่แข็งแกร่งสมดั่งความตั้งใจของพวกเราคนรักฟุตบอลทุกๆฝ่าย”


“นอกจากคำขอบคุณที่ฝากไปถึงทุกสโมสรแล้ว แป้งอยากฝากแฟนบอลชาวไทย เป็นกำลังใจให้ทีมชาติไทยชุดนี้ด้วย เพราะทุกกำลังใจ ทุกเสียงเชียร์ จะช่วยให้เรามีพลังก้าวข้ามทุกอุปสรรคไปได้ในทัวร์นาเม้นนี้” มาดามแป้ง ปิดท้าย

"มาดามแป้ง" ขอบคุณทุกภาคส่วนร่วมปรับคิวแข่งช่วย "ช้างศึก U23" ลุยซีเกมส์

สำหรับ มหกรรมกีฬาซีเกมส์ 2021 ช้างศึก U23 อยู่ในกลุ่มบี ร่วมกับ มาเลเซีย, กัมพูชา, สิงคโปร์ และ สปป. ลาว โดยมีตารางการแข่งขันรอบแบ่งกลุ่ม ดังนี้ 

  • 7 พฤษภาคม : ไทย พบ มาเลเซีย  
  • 9 พฤษภาคม : ไทย พบ สิงคโปร์ 
  • 14 พฤษภาคม : กัมพูชา พบ ไทย 
  • 16 พฤษภาคม : สปป. ลาว พบ ไทย 
     

โดยในรอบรองชนะเลิศ จะแข่งขันในวันที่ 19 พฤษภาคม และรอบชิงเหรียญทอง กับ ชิงเหรียญทองแดง จะแข่งขันในวันที่ 22 พฤษภาคม

logoline