svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ดิอาซ"คืนตัวจริงหงส์รับมือเบนฟิกา ศึกยูซีแอลคืนนี้

13 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลุยส์ ดิอาซ แนวรุกโคลอมเบีย เตรียมคืนสู่ 11 ตัวจริงอีกครั้ง ในเกมที่ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล เปิดบ้านรอรับมือ เบนฟิกา ศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก คืนนี้ ส่วนอีกคู่ แอต.มาดริด มีคิวล้างตา แมนฯซิตี้ หลังพ่ายมาในนัดแรก

ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย นัดที่สอง คืนนี้ คู่แรก "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล จะเปิดสนาม แอนฟิลด์ รับการมาเยือนของ "เหยี่ยวลิสบอน" เบนฟิกา ในเวลา 02.00 น. โดยผลนัดแรกเป็น ลิเวอร์พูล ที่ชนะมาได้ก่อน 3-1 


สภาพความพร้อมล่าสุด
ลิเวอร์พูล

"หงส์แดง" ของกุนซือ เจอร์เก้น คล็อปป์ ที่เกมนี้ขอแค่ไม่แพ้เกิน 2 ลูกก็จะผ่านเข้ารอบตัดเชือกทันที โดยฟอร์มล่าสุดเพิ่งจะบุกไปเสมอ แมนฯซิตี้ 2-2 ในลีกเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา สำหรับความพร้อมเกมนี้ไม่มีรายงานตัวเจ็บหรือติดโทษแบนเข้ามารบกวน แต่ก็คาดว่าจะมีการปรับทัพพอสมควรเนื่องจากยังมีเกมหนักกับ แมนฯซิตี้ ในศึกเอฟเอ คัพ รออยู่ในช่วงสุดสัปดาห์ 


โดยการจัดทัพ จะใช้ระบบ 4-3-3 ตามถนัด แนวรุกวาง โมฮาเหม็ด ซาล่าห์, โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ กับ หลุยส์ ดิอาซ ออกสตาร์ทเป็นสามประสานแดนหน้า ส่วนแดนกลางคาดว่า นาบี เกอิต้า น่าจะได้รับโอกาสเป็นตัวจริงแทน ติอาโก้ อัลคันตาร่า


เบนฟิกา
"เหยี่ยวลิสบอน" ของกุนซือ เนลซอน เวริสซิโม่ เพิ่งจะเปิดรังเอาชนะ เบเลเนนเซส 3-1 ในลีกช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา สำหรับความพร้อมของทีมวันนี้ จะต้องขาด ลูคัส เวริสซิโม่ กับ โรดริโก้ ปินโญ่ ที่ยังบาดเจ็บ แต่บรรดาตัวหลักที่ได้พักในเกมลีก จะได้คืนสู่ตัวจริงทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น กิลแบร์โต้, อเล็กซ์ กริมัลโด้, ราฟา ซิลวา, ยูเลียน ไวเกิ้ล และ กอนซาโล่ รามอส


เกมนี้คาดว่า เวริสซิโม่ เตรียมจัดทัพในระบบ 4-2-3-1 โดยมี ดาร์วิน นูนเญซ เป็นกองหน้าตัวเป้า และใช้ ราฟา ซิลวา, กอนซาโล่ รามอส กับ เอแวร์ตอน ซูซ่า คอยสนับสนุนเกมรุก

\"ดิอาซ\"คืนตัวจริงหงส์รับมือเบนฟิกา ศึกยูซีแอลคืนนี้

อีกคู่หนึ่ง "ตราหมี" แอตเลติโก้ มาดริด จะเปิดสนาม ว่านต๋า เมโทรโปลิตาโน่ รับการมาเยือนของ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในเวลา 02.00 น. โดยผลนัดแรกเป็น ซิตี้ ที่เฉือนชนะมาหวุดหวิด 1-0


สภาพความพร้อมล่าสุด
แอต.มาดริด

"ตราหมี" ของเทรนเนอร์ ดิเอโก้ ซิเมโอเน่ เกมนี้จะไม่มี เอคตอร์ เอร์เรร่า ที่บาดเจ็บ ในขณะที่รายของ โฆเซ่ ฆิเมเนซ ต้องรอเช็คความฟิตอีกครั้ง แต่ก็ยังมีข่าวดีเมื่อจะได้ ยานนิค แฟร์ไรร่า การ์ราสโก้ พ้นโทษแบนกลับมาลงสนามได้อีกครั้ง


ด้านการจัดทัพคาดว่าจะมาในระบบ 3-5-2 แนวรุกวาง อ็องตวน กรีซมันน์ และ ชูเอา เฟลิกซ์ จับคู่ล่าตาข่ายเหมือนเดิม


แมนฯซิตี้
"เรือใบสีฟ้า" ของกุนซือ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ความพร้อมเกมนี้จะยังไม่สามารถใช้งาน รูเบน ดิอาส ที่บาดเจ็บตามเดิม รวมถึง กาเบรียล เชซุส ที่ติดโทษแบนหลังสะสมใบเหลืองครบโควตา อย่างไรก็ตามคาดว่าจะมีการโรเตชั่นหลายตำแหน่ง โดยจะเป็นโอกาสของ นาธาน อาเก้, อิลคาย กุนโดกัน และ ริยาด มาห์เรซ ที่น่าจะมีลุ้นลงสนาม


สำหรับการจัดทัพ จะมาในระบบ 4-3-3 ใช้ ริยาด มาห์เรซ, ฟิล โฟเด้น และแจ็ค กรีลิช เป็นสามประสานแดนหน้า โดยมี อิลคาย กุนโดกัน, โรดรี และ เควิน เดอ บรอยน์ คุมเกมกลางสนาม
 

logoline