svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"เบนเซม่า"ซัดต่อเวลาพาชุดขาวทะลุตัดเชือกยูซีแอล

13 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คาริม เบนเซม่า เป็นฮีโร่ซัดประตูตัดสินในช่วงต่อเวลา พา เรอัล มาดริด เฉือนชนะ เชลซี ด้วยประตูรวม 5-4 ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศศึกฟุตบอลยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ได้สำเร็จ

ฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศ นัดที่ 2 คู่แรก เรอัล มาดริด เปิดรังซานติอาโก เบร์นาเบว รับการมาเยือนของ เชลซี โดยผลนัดแรก “ราชันชุดขาว” บุกชนะได้ก่อน 3-1 


ครึ่งแรก เป็น เชลซี ทีมเยือน ขึ้นนำก่อน 1-0 จากการยิงของ เมสัน เมาท์ นาทีที่ 15 และเป็นประตูเดียวที่เกิดขึ้นในช่วง 45 นาทีแรก


ครึ่งหลัง “สิงห์บลูส์” มาได้ประตูหนีเป็น 2-0 จากการโหม่งของ อันโตนิโอ รูดิเกอร์ ในนาทีที่ 51 ก่อนที่ทีมเยือนจะนำห่างเป็น 3-0 ในนาทีที่ 75 จากการยิงของ ติโม แวร์เนอร์ ทำให้ประตูรวม เชลซี พลิกขึ้นนำเป็น 4-3


แต่แล้วในนาทีที่ 80 "ราชันชุดขาว" ก็มาได้ประตูตีไข่แตก จาก โร้ดริโก้ ทำให้สกอร์รวมเท่ากันที่ 4-4 ต้องไปตัดสินกันในช่วงต่อเวลาพิเศษ


และในช่วงต่อเวลานาทีที่ 96 เจ้าถิ่นมาทำประตูได้อีกครั้งจากลูกโหม่งของ คาริม เบนเซม่า เวลาที่เหลือ แม้ เชลซี จะบุกหนัก แต่ยิงคืนไม่สำเร็จ จบเกม เชลซี ชนะไป 3-2 แต่ผลรวม 2 นัดเป็น เรอัล มาดริด ที่ชนะไป 5-4 ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศได้สำเร็จ โดยจะเข้าไปไปรอเจอผู้ชนะระหว่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กับ แอตเลติโก้ มาดริด ต่อไป

"เบนเซม่า"ซัดต่อเวลาพาชุดขาวทะลุตัดเชือกยูซีแอล

อีกคู่หนึ่ง บาเยิร์น มิวนิค เปิด อัลลิอั๊นซ์ อารีน่า รับการมาเยือนของ บียาร์เรอัล โดยผลนัดแรก "เรือดำน้ำ" เฉือนชนะมาได้ก่อน 1-0


ครึ่งแรกยังไม่มีประตูเกิดขึ้น เสมอกัน 0-0 ครึ่งหลัง “เสือใต้” มาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จาก โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ นาทีที่ 52 ทำให้สกอร์รวมมาเท่ากันที่ 1-1 


เกมทำท่าว่าจะต้องตัดสินด้วยการต่อเวลาอีกคู่ แต่แล้วในนาทีที่ 88 “เรือดำน้ำสีเหลือง” มาได้ประตูตีเสมอจาก ซามูเอล ชุควูเอเช่ จบเกมเสมอกันไป 1-1 รวมผล 2 นัดเป็น บียาร์เรอัล ที่ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศไปด้วยประตูรวม 2-1 โดยจะเข้าไปรอเจอผู้ชนะระหว่าง ลิเวอร์พูล กับ เบนฟิก้า ต่อไป

logoline