svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"โต๊ะเล็กช้างศึก"อัดเวียดนาม3-1ลิ่วชิงเจ้าอาเซียน

08 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ฟุตซอลทีมชาติไทย เชือด เวียดนาม 3-1 คว้าตั๋วลุยเอเชียน คัพ พร้อมเข้าไปลุ้นป้องกันบัลลังก์แชมป์อาเซียนอีกครั้ง

8 เมษายน 2565 เวลา 17.00 น. ณ อินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก การแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์อาเซียน 2022 รอบรองชนะเลิศ ที่มีตั๋วฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย เป็นเดิมพัน ทีมชาติไทย เจ้าภาพ และแชมป์กลุ่ม เอ พบกับ เวียดนาม รองแชมป์กลุ่มบี

 

เกมนี้ คาร์ลอส เซซาร์ ใช้ ห้าคนแรก เป็น พีรพัฒน์ แก้ววิลัย, กฤษดา วงษ์แก้ว (กัปตันทีม), สราวุท ผลาพฤกษ์, มูฮัมหมัด อุซมานมูซา, คทาวุธ หาญคำภา (ผู้รักษาประตู)

 

ครึ่งแรกทั้งสองทีมต่างมีโอกาสกันทั้งคู่ แต่ก็ยังเจาะกันไม่เข้าจบ 20 นาที ยังเสมอ 0-0

 

เริ่มครึ่งหลังนาที 22 มูฮัมหมัด อุสมานมูซา ลากตัดเข้าในก่อนกดด้วยขวาเข้าไปให้ ทีมชาติไทย นำเวียดนามก่อน 1-0

 

นาทีที่ 32 เวียดนามได้ประตูตีเสมอจากลูกเตะมุม และเป็น เหงียน มิน ตรี ที่ไขว้เข้าไปให้สกอร์กลับมาเท่ากันที่ 1-1

 

แต่นาทีที่ 36 ไทยมาได้ประตูออกนำอีกครั้ง จากจังหวะที่ มูฮัดหมัด อุสมานมูซา ลากตัดเข้าในก่อนกดยัดเสาแรกเข้าไปให้ไทยนำอีกครั้ง 2-1

 

ท้ายเกม จากจังหวะที่เวียดนามเล่น พาวเวอร์เพลย์แล้วพลาดก่อน กฤษดา วงศ์แก้วที่ยิงสวนเข้าไปช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่มเติมจบเกม ฟุตซอลชายทีมชาติไทย ชนะ เวียดนาม 3-1 ได้ตั๋วไปลุยฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย พร้อมผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศฟุตซอลชิงแชมป์อาเซียน
 

ด้าน​ สุทิน บัวตูม ผจก.ทีมฟุตซอลชาติไทย กล่าวหลังจบเกมกับเวียดนามว่า ต้องชื่นชมความมุ่งมั่นตั้งใจของน้องๆทุกคน การเจอกับเวียดนามที่เคยผ่านฟุตซอลโลกมาสองสมัยนั้นไม่ง่ายแน่นอน และการชนะเกมนี้คือคว้าตั๋วไปฟุตซอลเอเชี่ยนคัพ เป็นเกมที่สำคัญ แต่เราก็แสดงถึงศักยภาพความสามารถของทีมไทยให้เป็นที่ประจักษ์ว่า เรามีความสามารถแค่ใหน ขอบคุณทีมงานสต็าฟฟ์โค้ชทุกฝ่าย นักกีฬาทุกคน และพี่น้องชาวไทยที่ส่งกำลังใจเชียร์ฟุตซอลทีมชาติไทย ที่ทำให้คนไทยมีความสุขในวันนี้

 

ส่วนผลรอบรองชนะเลิศอีกคู่ เมียนมา แพ้ อินโดนีเซีย 1-6

 

โดยฟุตซอลชายทีมชาติไทย จะพบกับ อินโดนีเซีย ที่อินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก ในวันที่ 10 เมษายน 2565 เวลา 17.00 น. ถ่ายทอดสดทง MCOT HD 30 และ T Sport7
 

"โต๊ะเล็กช้างศึก"อัดเวียดนาม3-1ลิ่วชิงเจ้าอาเซียน "โต๊ะเล็กช้างศึก"อัดเวียดนาม3-1ลิ่วชิงเจ้าอาเซียน "โต๊ะเล็กช้างศึก"อัดเวียดนาม3-1ลิ่วชิงเจ้าอาเซียน "โต๊ะเล็กช้างศึก"อัดเวียดนาม3-1ลิ่วชิงเจ้าอาเซียน

logoline