svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

บุรีรัมย์แค่เจ๊าเชียงราย 1-1 ยังต้องรอแชมป์ต่อ

06 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ยังต้องรอการคว้าแชมป์ไทยลีกฤดูกาลนี้ต่อไป หลังทำได้แค่เสมอกับ เชียงราย ยูไนเต็ด 1-1 ในศึกฟุตบอลไทยลีกนัดกลางสัปดาห์

ฟุตบอล รีโว่ ไทยลีก 2021/22 นัดที่ 28 วันพุธที่ 6 เมษายน 2565 ณ ช้างอารีนา, บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่มี 58 คะแนน จ่าฝูงไทยลีก (T1) เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ เชียงราย ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 4 ของตาราง มี 42 คะแนน โดยในเลกแรก ปราสาทสายฟ้า บุกไปเอาชนะ เชียงราย ยูไนเต็ด ไปได้ 0-1


ครึ่งแรก นาทีที่ 13  เจ้าถิ่นได้ลุ้นก่อน อ่อง ธู ไหลบอลออกขวาถึง นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม ได้ซัดเต็มข้อ แต่ทว่าบอลไปติดบล็อกผู้เล่นกว่างโซ้ง ลอยข้ามคานออกไป


นาทีที่ 45+1  ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา เปิดบอลข้ามฟากไปทางฝั่งซ้ายถึง ศศลักษณ์ ไหประโคน ได้ซัดไปที่เสาแรก ทว่าอภิรักษ์ วรวงษ์ นายทวารทีมเยือนเซฟไว้ได้ 


จากนั้นไม่มีจังหวะลุ้นประตูเพิ่ม จบครึ่งแรก บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เสมอกับ เชียงราย ยูไนเต็ด 0-0

บุรีรัมย์แค่เจ๊าเชียงราย 1-1 ยังต้องรอแชมป์ต่อ

ครึ่งหลัง นาทีที่ 53 "ปราสาทสายฟ้า" มาได้ประตูขึ้นนำ จากจังหวะที่ ธนะศักดิ์ ศรีใส กองหลังเชียงราย ไปทำฟาวล์ อ่อง ธู ในเขตโทษ ผู้ตัดสินเช็ก VAR ก่อนตัดสินเป็นลูกจุดโทษ  และเป็น สุภโชค สารชาติ ที่สังหารเข้าไปไม่พลาด


เกมทำท่าว่าเจ้าถิ่นจะเก็บชัยชนะไปได้ แต่แล้วในนาทีที่ 86 เชียงราย ก็มาได้ประตูตีเสมอ จากลูกฟรีคิกของ เกทเตอร์สัน ดอส ซานโตส บอลโค้งเสียบเสาเข้าไปอย่างสวยงาม

 

เวลาที่เหลือแม้ บุรีรัมย์ จะบุกหนัก แต่ก็ทำประตูชัยไม่สำเร็จ จบเกมเสมอกันไป 1-1 แบ่งกันไปทีมละ 1 คะแนน ส่งผลให้ "ปราสาทสายฟ้า" มี 59 คะแนน ต้องการอีก 2 คะแนน เพื่อคว้าแชมป์ไทยลีกสมัยที่ 7

logoline