svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ก้อง" แรงต่อ! คว้าที่ 2 ศึกโมโตทูที่อาร์เจนตินา

04 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ก้อง" สมเกียรติ จันทรา นักบิดชาวไทย ยังฟอร์มแรงต่อเนื่อง ล่าสุดคว้าอันดับ 2 ได้ขึ้นโพเดี้ยมเป็นสนามที่ 2 ติดต่อกัน ในศึก โมโตทู "อาร์เจนตินา กรังด์ปรีซ์"

จักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก ฤดูกาล 2020 สนามที่ 3 ในศึกอาร์เจนตินา กรังด์ปรีซ์ ที่สนามออโตโดรโม เตร์มาส เดอ ริโอ ฮอนดา ในเมืองซานติอาโก ประเทศอาร์เจนตินา เมื่อวันอาทิตย์ที่ 3 เม.ย. ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ


โดยในรุ่นโมโต ทู ผลปรากฏว่า “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา นักบิดชาวไทยจากทีมอิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย เจ้าของแชมป์สนามที่แล้วที่อินโดนีเซีย แม้จะออกสตาร์ทจากกริดที่ 7 แต่ก็ไล่แซงคู่แข่งและทะยานขึ้นมาอยู่ที่ 4 ได้ตั้งแต่รอบแรก ก่อนจะจบการแข่งขันด้วยอันดับ 2 ตามหลัง เชเลสติโน่ วิเอ็ตติ นักซิ่งชาวอิตาลี จากทีม มูนีย์ วีอาร์46 เรซซิ่ง ทีม ซึ่งคว้าแชมป์สนามนี้อยู่แค่ 1.538 วินาทีเท่านั้น ส่งผลให้ "ก้อง" ได้ขึ้นรับรางวัลบนโพเดี้ยมได้เป็นสนามที่ 2 ติดต่อกัน


และจากผลในสนามนี้ ทำให้ สมเกียรติ จันทรา ทะยานขึ้นรั้งอันดับ 3 บนตารางแชมเปี้ยนชิพ โมโตทู มีทั้งสิ้น 45 คะแนน ตามหลังจ่าฝูงอย่าง วิเอ็ตติ 25 คะแนน

"ก้อง" แรงต่อ! คว้าที่ 2 ศึกโมโตทูที่อาร์เจนตินา

ด้านการแข่งขันในรุ่นใหญ่ “โมโต จีพี” แชมป์เป็นของ อเล็กซ์ เอสปาร์กาโร นักบิดชาวสเปนจากทีม อพริเลีย เรซซิง ทำเวลา 41 นาที 36.1980 วินาที อันดับ 2 เป็น ฆอร์เก มาร์ติน เวลาตามหลัง 0.807 วินาทื และอันดับ 3 เป็น อเล็กซ์ ริน จากสเปน เวลาตามหลัง 1.33 วินาที


ขณะที่อันดับในตารางคะแนนสะสมในรุ่นโมโต จีพี อันดับ 1 เป็น อเล็กซ์ เอสปาร์กาโร มี 45 คะแนน อันดับ 2 เป็น แบรด บินเดอร์ มี 38 คะแนน และ เอเนอา บาสเตียนินี รั้งอันดับ 3 มี 36 คะแนน

 

โดยสนามต่อไปของศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก 2022 จะมีขึ้นที่ เซอร์กิต ออฟ ดิ อเมริกาส์ ประเทศสหรัฐอเมริกา ในวันที่ 8-10 เมษายนนี้

logoline