svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ฟานกัล"แนะ"เทนฮาก"ปัดคุมผีแดงเหตุเป็นทีมเน้นการตลาด

29 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลุยส์ ฟาน กัล กุนซือทีมชาติเนเธอร์แลนด์ แนะ เอริก เทน ฮาก ให้ปฏิเสธการย้ายไปคุม แมนฯยูไนเต็ด เหตุเป็นทีมที่เน้นแต่เรื่องการตลาดและผลกำไรมากกว่าเรื่องฟุตบอล

โดย หลุยส์ ฟาน กัล ซึ่งเคยคุม "ปีศาจแดง" ระหว่างปี 2014-16 ออกมาให้คำแนะนำ เอริก เทน ฮาก กุนซือมือทองของ อาแจ๊กซ์ อัมสเตอร์ดัม ที่มีข่าวพัวพันอย่างต่อเนื่องในการเตรียมเข้ามารับงานกุมบังเหียนทีมแห่งถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ในฤดูกาลหน้า โดยบอกว่า ควรปฏิเสธงานดังกล่าว เพราะ แมนฯยูไนเต็ด ไม่ใช่ทีมที่เน้นการสร้างผลงานในสนาม


"เอริค เทน ฮาก เป็นเฮดโค้ชที่ดี แล้วนั่นคือเรื่องดีสำหรับ แมนฯ​ยูไนเต็ด แน่นอน แต่ ยูไนเต็ด เป็นทีมฟุตบอลที่เน้นการตลาด การค้า และการแสวงหาผลกำไร ซึ่งจะเป็นเรื่องที่ยากลำบากสำหรับโค้ชทุกคน เขา (เทน ฮาก) ควรไปคุมสโมสรที่เน้นฟุตบอลจะดีกว่า"


"ผมไม่ได้อยากจะแนะนำอะไรแก่เขา แต่อยากบอกว่าเขาควรเลือกทีมฟุตบอลที่เน้นสร้างผลงานบนสนาม ไม่ใช่ทีมที่เน้นแต่ขายของ" ฟาน กัล กล่าว

สำหรับ หลุยส์ ฟาน กัล มีปัญหาอย่างต่อเนื่องในสมัยที่คุมทีม แมนฯยูไนเต็ด โดยแม้ว่าจะพสทีมคว้าแชมป์ เอฟเอ คัพ ได้ 1 สมัย แต่กลับถูกวิจารณ์หนักถึงแท็กติกที่ใช้ การคุมลูกทีมในห้องแต่งตัว รวมถึงการขัดแย้งกับบรรดานักวิจารณ์ทางทีวีซึ่งบางส่วนก็เป็นศิษย์เก่าของ "ปีศาจแดง" ก่อนที่เจ้าตัวจะถูกปลดออกจากตำแหน่งแบบสุดช้ำ เพื่อเปิดทางให้ โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือชาวโปรตุกีส เข้ามาทำหน้าที่แทน

logoline