svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ดับอีกราย! โค้ชเยาวชน "ชัคตาร์ โดเน็ตส์ก" เหยื่อรายล่าสุดในสงครามรัสเซีย

04 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วงการลูกหนังยูเครนต้องพบกับความสูญเสียอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดมีการเปิดเผยว่า โค้ชชุดเยาวชนของ ชัคตาร์ โดเน็ตส์ก กลายเป็นเหยื่อรายล่าสุดในสงครามที่รัสเซียรุกรานยูเครน

จากกรณีที่รัสเซียส่งกำลังทหารบุกเข้ายูเครน และกลายเป็นกระแสต่อต้านไปทั่วโลก ซึ่งทำให้ประชาชนชาวยูเครนมากมายที่ตัดสินใจเข้าร่วมกองทัพเพื่อปกป้องประเทศบ้านเกิด ซึ่งมีคนในวงการกีฬารวมอยู่หลายราย


และเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา (1 มี.ค.) สหพันธ์นักฟุตบอลอาชีพนานาชาติ (ฟิฟโปร) เพิ่งจะเปิดเผยข่าวร้ายว่า มี 2 นักเตะ ชาวยูเครน ที่ต้องเสียชีวิตลงอย่างน่าเศร้า หลังเกิดสงครามที่ ยูเครน ถูก รัสเซีย โจมตี โดยสองนักเตะที่เสียชีวิตได้แก่ วิตาลี่ ซาโปลี่ วัย 21 ปี ซึ่งเป็นนักเตะเยาวชนของ คาร์ปาตี้ ลวิฟ ทีมระดับดิวิชั่นสองของ ยูเครน ส่วนอีกคนก็คือ ดิมิโทร มาร์ตีเนนโก้ วัย 25 ปี ที่เป็นเป็นนักเตะสมัครเล่นของทีม เอฟซี กอสโตเมล

 โค้ชเยาวชน "ชัคตาร์ โดเน็ตส์ก" เหยื่อรายล่าสุดในสงครามรัสเซีย

ล่าสุด เซร์ฮีย์ พัลกิ้น ประธานบริหารของ ชัคตาร์ โดเน็ตส์ก ทีมดังของลีกสูงสุดในยูเครน เปิดเผยข่าวการสูญเสียคนในวงการฟุตบอลอีกครั้ง ว่าโค้ชทีมเยาวชนคนหนึ่งของพวกเขา ต้องเสียชีวิตหลังจากสู้กับกองทัพของ รัสเซีย เพื่อปกป้องบ้านเกิด


"หนึ่งในพนักงานของเราถูกฆ่าเมื่อวานนี้ เขาเป็นโค้ชของทีมเยาวชนของเรา เขาโดนสะเก็ดกระสุนของทหารรัสเซียเล่นงาน หยุดเรื่องบ้าๆนี่ซะทีเถอะ!" พัลกิ้น ระบุ

 โค้ชเยาวชน "ชัคตาร์ โดเน็ตส์ก" เหยื่อรายล่าสุดในสงครามรัสเซีย

logoline