svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ลือหนักมาก! หงส์จ่อคว้าแนวรุกปอร์โต้ร่วมทัพ 50 ล้านปอนด์

28 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สื่อต่างประเทศหลายแห่งรายงานตรงกันว่า หลุยส์ ดิอาซ แนวรุกทีมชาติโคลอมเบียของ เอฟซี ปอร์โต้ กำลังจะกลายมาเป็นสมาชิกใหม่ของ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ที่พร้อมทุ่มค่าตัวมหาศาลรวมมูลค่าถึง 50 ล้านปอนด์ ในการดึงตัวมาร่วมทัพ

โดย "โอ โชโก้" สื่อกีฬาโคลอมเบียรายงานว่า เอฟซี ปอร์โต้ ตกลงรับข้อเสนอมูลค่า 37.5 ล้านปอนด์จาก ลิเวอร์พูล เรียบร้อยแล้ว พร้อมเงื่อนไขเพิ่มเติมอีกรวม 12.5 ล้านปอนด์ ตามเงื่อนไขจากผลงาน


โดยสื่อดังกล่าวเผยว่า สาเหตุที่ หลุยส์ ดิอาซ เลือก ลิเวอร์พูล เนื่องจากต้องการโอกาสในการเล่นศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ซึ่งเป็นตัวเลือกที่ดีกว่า ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ หรือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่มีข่าวพัวพันมาก่อนหน้านี้


อย่างไรก็ตามยังไม่มีการยืนยันว่า แนวรุกทีมชาติโคลอมเบียรายนี้จะย้ายมาสู่ถิ่นแอนฟิลด์ในช่วงเดือนมกราคมนี้หรือจะรอย้ายทีมหลังสิ้นสุดฤดูกาล 2021-22

ด้าน เดวิด ออร์นสตีน นักวิเคราะห์ชื่อดังจาก "ดิ แอธเลติก" เผยว่า หลุยส์ ดิอาซ ตกเป็นเป้าหมายของ ลิเวอร์พูล มานาน และทางทีมดังจากอังกฤษก็ต้องการที่จะคว้าตัวไปร่วมทีมในช่วงเปิดตลาดซื้อขายนักเตะครั้งนี้ทันที 


 “ผมคิดว่าพวกเขา (ลิเวอร์พูล) อยากเซ็นนักเตะคนดังกล่าวตอนนี้เลย ซึ่งมันจะเป็นปฏิบัติการที่น่าอัศจรรย์ พวกเขาตกเป็นข่าวให้ความสนใจผู้เล่นคนนี้มาหลายสัปดาห์ หลังจากฤดูกาลนี้ได้เผชิญหน้ากันมา 2 หน ทั้งเหย้า-เยือนกับ ปอร์โต้” 


 “มีหลายทีมให้ความสนใจ สเปอร์ส ก็เป็นหนึ่งในนั้น แต่ที่ผมเข้าใจคือนักเตะต้องการร่วมงานกับ ลิเวอร์พูล” 


“นักเตะวัย 25 ปีรายนี้คือหนึ่งในปีกที่ผลงานน่าตื่นตาตื่นใจที่สุดยุโรป หากสามารถปิดดีลได้ผมก็มองว่าแฟนบอล ลิเวอร์พูล ทั่วโลก คงต้องฉลองกันใหญ่แน่นอน”

 

ทั้งนี้ ลิเวอร์พูล ตกเป็นข่าวว่ากำลังวางแผนปรับเปลี่ยนโฉมหน้าของ 3 ประสานแดนหน้า เนื่องจาก โมฮาเหม็ด ซาลาห์, โรแบร์โต้ ฟิร์มิโน่ และ ซาดิโอ มาเน่ อายุเข้าใกล้ 30 ปีกันหมดแล้ว และเหลือสัญญาคนละ 1 ปีเท่านั้น

logoline