svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ไทยลีกชี้เลื่อนแข่งอีกไม่ได้ กำชับสโมสรเดินตามมาตรการเคร่งครัด

11 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ไทยลีกหารือสโมสรเรื่องการจัดแข่งขันภายใต้สถานการณ์โควิด-19 กำชับเดินตาม SOP เคร่งครัด ชี้ไม่สามารถเลื่อนแข่งได้อีกแล้ว เพราะจะกระทบกับการแข่งขันรายการอื่น

11 มกราคม 2565 เวลา 10.30 น. สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ร่วมกับ บริษัท ไทยลีก จำกัด จัดงานประชุมกับตัวแทนสโมสรในระดับไทยลีก 1-2 ขึ้น

 

งานครั้งนี้ ได้รับเกียรติจาก คุณกรวีร์ ปริศนานันทกุล รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยลีก จำกัด เป็นประธาน พร้อมด้วย คุณไพฤทธิ์ ต้านไพรี หัวหน้าฝ่ายควบคุมการแข่งขัน บริษัท ไทยลีก จำกัด, เจ้าหน้าที่ฝ่ายจัดการแข่งขันของไทยลีก และตัวแทนสโมสรในระดับไทยลีก 1-2 เข้าร่วมรับประชุมครั้งนี้

 

โดย คุณกรวีร์ ได้กล่าวว่า “สวัสดีตัวแทนสโมสรไทยลีก 1-2 ทุกท่านนะครับ วันนี้เราต้องขอเชิญประชุมหลังเริ่มแข่งขันสัปดาห์แรกในเลกที่ 2 ของฤดูกาลนี้ ก็มีปัญหาจากการแข่งขันหลายคู่อย่างที่ทุกทีมทราบ มีบางทีมต้องปฏิบัติตามคำสั่งจังหวัด หลังเจอนักฟุตบอลติดเชื้อโควิด-19 แล้วต้องเลื่อนการแข่งขัน เราก็มีความกังวล และเป็นห่วงในสถานการณ์ของโอไมครอนที่เราต้องเจอในช่วงนี้ และตามข้อมูลทางสาธารณสุข เราน่าจะเจอผู้ติดเชื้อมากขึ้นเรื่อยๆ”

ไทยลีกชี้เลื่อนแข่งอีกไม่ได้ กำชับสโมสรเดินตามมาตรการเคร่งครัด

“และเนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ที่กำลังแพร่ระบาดในประเทศไทยตอนนี้ สิ่งที่ไทยลีกกังวล คือการแข่งขันของเราจะสะดุดหยุดลงหรือไม่ และอาจไม่สามารถแข่งขันจนจบฤดูกาลได้ทันตามกำหนด ซึ่งมีผลกระทบคงเกิดขึ้นต่อวงการฟุตบอลไทย และทุกสโมสรอย่างใหญ่หลวง"

 

"วันนี้เราจึงมีความจำเป็นเพื่อพูดคุยให้ทุกท่านทราบ และรับฟังปัญหา เพื่อให้ทุกท่านได้เห็นข้อจำกัดทั้งจากโปรแกรมการแข่งขันที่ต่อเนื่องทุกสัปดาห์ จากโปรแกรมการแข่งขันเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก สำหรับทีมที่ได้สิทธิเข้าร่วม ในเดือนเมษายน รวมถึงการแข่งขันซีเกมส์ ในเดือนพฤษภาคม และการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี และมองเห็นภาพรวมของการแข่งขันให้ตรงกัน"

 

"สโมสรอาจเห็นปัญหา และพยายามแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าไป แต่ผมคิดว่ามันคงดีกว่าที่เราจะทำความเข้าใจกับมัน รวมถึงทราบปฏิทินการแข่งขันต่อจากนี้ของทั้งไทยลีก 1 และ 2 ก่อนจะถึงช่วงปลายฤดูกาล ว่าจะมีอะไรเกิดขึ้นบ้าง เพื่อให้ทุกคนทราบถึงสถานการณ์ที่ตรงกัน รวมถึงแนวทางการจัดการแข่งขันตามมาตรฐานดำเนินการ SOP ที่ตรงกันนับจากนี้ไปครับ ขอบคุณครับ”

สำหรับการพูดคุยหลักๆ ในการประชุมครั้งนี้ มีอยู่ 2 ประเด็นด้วยกัน ได้แก่ 

 

1. ปฏิทินการแข่งขันในเลกที่ 2 ของการแข่งขันฟุตบอลไทยลีก 1-2 ฤดูกาล 2564/65 เนื่องด้วยปฏิทินการแข่งขันที่อัดแน่นตลอดช่วงที่เหลือ โดยเฉพาะในไทยลีก 1 ที่จะมีสโมสรไปเล่นในเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2022 รอบเพลย์ออฟ และรอบแบ่งกลุ่ม ในเดือนเมษายน 2565 และจะมีการแข่งขันฟุตบอลในซีเกมส์ในเดือนพฤษภาคม 2565 รวมถึงฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ในเดือนมิถุนายน 2565 ทำให้ไม่สามารถเลื่อนการแข่งขันออกไปได้มากกว่านี้

 

2. ขอให้ทุกสโมสรในไทยลีก 1-2 จัดการแข่งขันฟุตบอลลีกอาชีพอย่างเคร่งครัดตามมาตรการ SOP

 

ทั้งนี้ ทีมที่ได้สิทธิผ่านเข้าไปเล่นในเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2022 ได้แก่ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด และ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ที่ได้สิทธิไปเล่นในรอบแบ่งกลุ่ม และ การท่าเรือ เอฟซี และ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่ได้สิทธิไปเล่นในรอบเพลย์ออฟ

logoline