svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ช้างศึกเตรียมอุ่นเครื่องคูเวต "มาโน่"รับกังวลโอมิครอน​ระบาด

04 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เผยโปรแกรมอุ่นเครื่องช่วงฟีฟ่าเดย์ "ช้างศึก" มีคิวดวล คูเวต 2 นัด 27, 30 ม.ค. "มาโน่ โพลกิ้ง" รับกังวลกับสถานการณ์ "โอมิครอน" ระบาด อาจกระทบการเตรียมทีม

โดย​ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้ดำเนินการประสานงานกับ ทาง สมาคมฟุตบอลคูเวต ซึ่งเป็นหนึ่งในประเทศที่สามารถเดินทางเข้าประเทศไทยได้ภายใต้โครงการ Test & Go (T&G) เปิดประเทศของรัฐบาล เพื่อจัดการแข่งขันฟุตบอล International 'A' Match ตามปฏิทินฟีฟ่า เดย์ ในช่วงเดือนมกราคม โดยจะแข่งขันกันทั้งหมด 2 นัด ในวันที่ 27 และ 30 มกราคม 2565 ที่สนาม บีจี สเตเดียม​ ก่อนที่จะมีการระงับการเข้าประเทศแบบ Test & Go (T&G) หลังมีการระบาดของโควิด-19 สายพันธุ์​โอมิครอน


ด้าน​ มาโน โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลชายทีมชาติไทย กล่าวว่า  "ผมคิดว่า ฟีฟ่า เดย์ เป็นช่วงเวลาที่สำคัญ เพราะจะทำให้นักเตะทีมชาติ ได้มีเวลาร่วมกัน ได้ซ้อมร่วมกัน และที่สำคัญการแข่งขันจะทำให้เรามีคะแนนเพิ่มขึ้น และทำอันดับ ในฟีฟ่า แรงกิ้งให้ดีขึ้น ผมเองก็หวังว่าทีมชาติไทย จะมีโปรแกรมแข่งขันในช่วงฟีฟ่า เดย์ อย่างต่อเนื่อง"


"แต่ด้วยสถานการณ์ปัจจุบัน ที่มีโควิดแพร่ระบาดไปทั่วโลก ผมมองว่ามันไม่ใช่เรื่องที่ดีสำหรับทุกฝ่าย รวมถึงกีฬาฟุตบอลของเราด้วย เราเองก็ต้องติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด และผมหวังว่าเมื่อถึงเวลา แข่งขัน เราจะสามารถควบคุมสถานการณ์ทั้งหมดได้อยู่ แต่เหนือสิ่งอื่นใด สุขภาพของทุกคนต้องมาก่อนเสมอ"

"แน่นอนว่าแผนการของผม คือการทำงานหนักอย่างต่อเนื่อง และตอนนี้ผมก็ได้วางแผนที่จะเดินทางไปชมการแข่งขันฟุตบอลไทยลีก ให้ได้มากที่สุด ในช่วงสุดสัปดาห์ รวมถึงหากมีเกมกลางสัปดาห์ เพื่อหานักเตะที่ทำผลงานได้ดี และเข้ากับระบบ แท็คติก เราจะพยายามไปทุกที่ ทุกเกม เพื่อให้ทีมชาติไทย ได้สิ่งที่ดีที่สุดเสมอ"


"สุดท้ายผมอยากขอบคุณแฟนบอล และขอให้ทุกคนร่วมเป็นกำลังใจให้พวกเราต่อไป เหมือนที่ทุกคนช่วยกันทำให้พวกเขาคว้าแชมป์อาเซียน มาครองได้อีกครั้ง และเราต้องยกเครดิตในความสำเร็จนี้ให้ทุกคน เพราะเราได้รับพลังงานบวกเยอะมากสำหรับทัวร์นาเมนต์ที่ผ่านมา เราจะพยายามเดินหน้าต่อไป ด้วยแนวทางของเรา จับมือกัน และสร้างความสุขให้กับทุกคนอีกครั้ง และผมยอมรับว่าผมประทับใจมาก ในตอนนี้เราสามารถนำถ้วยแชมป์อาเซียน กลับมาที่ประเทศไทย และได้รับการต้อนรับที่สุดยอดจากแฟนบอล"


นอกจากนี้ ทางสมาคมฯ ยังได้ประสานงาน หาทีมอุ่นเครื่องสำหรับ ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบสุดท้ายที่ประเทศอุซเบกิสถาน โดยจะพบกับ  ทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ จำนวน 2 นัดเช่นกัน ในวันที่ 27 และ 30 มกราคม 2565 ที่สนาม บีจี สเตเดียม


อย่างไรก็ตาม ทางสมาคมฯ ได้มีการประสานงานกับทาง ศบค. อย่างต่อเนื่อง สำหรับการจัดการแข่งขันฟุตบอลรายการดังกล่าว เพื่อให้เป็นไปตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของ ไวรัสโควิด-19 รวมไปถึงยังได้ติดตามการประกาศมาตรการต่างๆ​ ที่อาจส่งผลกระทบต่อทีมที่เดินทางเข้ามาแข่งขัน​ และการจัดการแข่งขัน​ที่จะเกิดขึ้นได้

logoline