svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ซลาตัน" ชี้ผีแดงไปไม่ถึงไหนเพราะมัวแต่คิดถึงอดีต

23 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ซลาตัน อิบราฮิโมวิช อดีตกองหน้าแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชี้ว่าอดีตต้นสังกัดให้ความสนใจกับอดีตของพวกเขามากเกินไปจนทำให้ยังจมอยู่กับวังวนเดิมๆโดยไม่ก้าวไปข้างหน้า

โดย ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ย้ายจาก ปารีส แซงต์-แชร์กแมง มาร่วมทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในปี 2016 แบบไม่มีค่าตัว ซึ่งตลอดช่วงเวลาสองปีของเขาที่โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ซูเปอร์สตาร์ชาวสวีดิชช่วยให้ "ปีศาจแดง" คว้าแชมป์ลีก คัพ โดยที่เขายิงได้สองประตูในรอบชิงชนะเลิศ รวมถึงยูโรป้า ลีก และเป็นถ้วยรางวัลสุดท้ายที่สโมสรคว้ามาได้


แม้ว่ากองหน้าชาวสวีเดนจะพูดถึงช่วงเวลาที่เขาเล่นในถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ด้วยความรัก แต่เขาบอกว่าที่นั่นความสำคัญมากเกินไปกับความรุ่งโรจน์ในอดีต ส่วนเขาอยู่ที่นั่นเพื่อโฟกัสกับปัจจุบันและอนาคต


“ผมมีประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมในอังกฤษ” อิบราฮิโมวิช กล่าว “แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นสโมสรที่น่าอัศจรรย์ แต่พวกเขาพูดถึงอดีตมากเกินไป เมื่อผมไปที่นั่น ผมพูดว่า: 'ผมมาที่นี่เพื่อจดจ่ออยู่กับปัจจุบันและสร้างเรื่องราวของตัวเอง' เมื่อคุณเอาแต่พูดถึงเรื่องความสำเร็จในอดีต ทั้งที่ปัจจุบันไม่ได้ประสบความสำเร็จอะไร แน่นอนว่ามันคือการวนลูปอยู่ในวัฏจักรแย่ๆที่หาทางออกไม่ได้ คุณต้องคิดถึงแค่เรื่องในปัจจุบันเท่านั้น หรือไม่อย่างนั้นคุณก็ควรไปโรงพยาบาลเพื่อล้างสมองของตัวเองออกไปซะ” 

logoline