svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"โซลชา"ขึ้นเต็ง1กุนซือตกเก้าอี้รายต่อไป เจ้าตัวยันยังไม่ยอมแพ้

25 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โอเล่ กุนนาร์ โซลชา กุนซือ "ปีศาจแดง" เผยนี่คือช่วงเวลาตกต่ำที่สุด แต่มาไกลเกินกว่าจะยอมแพ้ ขณะที่ บ.รับพนันถูกกฎหมายปรับราคาขึ้นเต็ง 1 กุนซือถูกปลดรายต่อไป

โดยเกมพรีเมียร์ลีกศึกวัยแดงเดือดเมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้องแพ้คาบ้านต่อ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล คู่ปรับตลอดกาลไปแบบหมดสภาพถึง 0-5 โดยทีมเยือนได้ประตูจาก นาบี เกอิต้า นาทีที่ 5, ดิโอโก้ โชต้า นาทีที่ 13 และ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ซัดแฮตทริกนาทีที่ 38, นาทีที่ 45+5 และนาทีที่ 50 

 

จากผลการแข่งขันดังกล่าว ทำให้กระแสปลด โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ร้อนแรงขึ้นมาอีกครั้ง อย่างไรก็ตาม เจ้าตัวยังยืนยันหลังเกมว่า ไม่คิดยกธงขาวในตอนนี้

 

"คุณสามารถมองดูซีซั่นก่อนได้ เราแพ้สเปอร์ส 6-1 มันเลวร้าย สำหรับผมในฐานะที่เป็นคนของ แมนฯ ยูไนเต็ด เราต้องผ่านเรื่องนี้ไปให้ได้โดยเร็วที่สุด"

 

“เราตกต่ำที่สุด และคงไม่แย่ไปกว่านี้อีกแล้ว ผมเดินมาไกลเกินกว่าจะยอมแพ้แล้ว” โซลชา กล่าว

 

อย่างไรก็ตาม บริษัทรับพนันถูกกฎหมายในอังกฤษไม่เชื่อเช่นนั้น โดย “สกาย เบต” ยกให้ โซลชา เป็นเต็งหนึ่งของกุนซือพรีเมียร์ลีกที่มีสิทธิ์ตกงานมากที่สุดในเวลานี้ ด้วยอัตรา 1-4 ตามด้วย ดาเนียล ฟาร์เค่ กุนซือ นอริช ซิตี้ (9-2) และดีน สมิธ กุนซือ แอสตัน วิลล่า (10-1) ตามลำดับ

"คาร์ร่า"มองโซลชาควรต้องไป-"เนวิลล์"เชื่อบอร์ดยังไม่คิดปลดตอนนี้
ด้าน 2 อดีตนักเตะจากทั้งสองทีมที่ปัจจุบันผันตัวไปเป็นคอมเมนเตเตอร์ทางโทรทัศน์ อย่าง เจมี่ คาร์ราเกอร์ และ แกรี่ เนวิลล์ ต่างก็ออกมาให้ความเห็นถึงเรื่องนี้เช่นกัน

 

โดย "คาร์ร่า" มองว่า โซลชา ยังไม่ใช่ "คนที่ใช่" สำหรับแมนฯยูไนเต็ด เพราะไม่เคยผ่านงานระดับนี้มาก่อน ดังนั้นจึงยังเร็วเกินไปที่จะมาคุมทีมแข่งกับยอดกุนซือของวงการอย่าง เป๊ป กวาร์ดิโอล่า (แมนฯซิตี้) เจอร์เก้น คล็อปป์ (ลิเวอร์พูล) หรือ โทมัส ทูเคิ่ล (เชลซี) หรืออย่างน้อยหากจะให้ โซลชา คุมทีม ก็ควรจะมีผู้ช่วยที่เป็นระดับยอดฝีมือ อย่าง คาร์ลอส เคยรอช (อดีตผู้ช่วยของเซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน) ที่มีประสบการณ์ช่วยแนะนำได้

 

ขณะที่ แกรี่ เนวิลล์ ยังเชื่อว่า บอร์ดบริหาร "ปีศาจแดง" ไม่น่าจะคิดปลดอดีตเพื่อนร่วมทีมของเขาในตอนนี้ เพราะได้บทเรียนมาแล้วกับการเปลี่ยนกุนซือหลายต่อหลายรายในยุคหลัง "เฟอร์กี้" ที่ทำให้การสร้างทีมไม่มีความต่อเนื่อง โดยตนเองเชื่อว่า อย่างน้อย โซลชา น่าจะมีเวลาจนถึงจบฤดูกาล ดังนั้นถ้าจะรักษาเก้าอี้ไว้ได้ต่อไป โซลชา ก็ต้องรีบแก้ไขฟอร์มการเล่นของทีมให้ได้โดยเร็วที่สุด แล้วจากนั้นค่อยมาดูกันว่าอีก 6-8 เดือนข้างหน้า ทุกฝ่ายยังสนับสนุนเขาอยู่หรือไม่

logoline