svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

เปิดโผจับสลากซูซูกิคัพ "มาดามแป้ง"รับศึกนี้ไม่ง่าย

21 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผลการจับสลากแบ่งกลุ่มศึกฟุตบอลซูซูกิ คัพ ที่จะแข่งกันในปลายปีนี้ ไทยอยู่ร่วมกลุ่มกับเมียนมา, ฟิลิปปินส์, สิงคโปร์ และบรูไน/ติมอร์ ด้าน "มาดามแป้ง" รับศึกนี้ไม่ง่ายเพราะแต่ละชาติต่างพัฒนาใกล้เคียงกัน "ช้างศึก" ห้ามประมาท

21 กันยายน 2564 สหพันธ์ฟุตบอลอาเซียน (เอเอฟเอฟ) จัดพิธีจับสลากสายแข่งขัน เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2021 ที่ประเทศสิงคโปร์ โดยทีมชาติไทย แชมป์เก่า 5 สมัย อยู่กลุ่มเอ  ร่วมกับ เมียนมา, ฟิลิปปินส์, สิงคโปร์ และบรูไน หรือ ติมอร์ จากการแข่งขันรอบเพลย์ออฟ ขณะที่กลุ่ม บี ประกอบไปด้วย เวียดนาม, มาเลเซีย, อินโดนีเซีย,กัมพูชา และลาว

เปิดโผจับสลากซูซูกิคัพ "มาดามแป้ง"รับศึกนี้ไม่ง่าย เปิดโผจับสลากซูซูกิคัพ "มาดามแป้ง"รับศึกนี้ไม่ง่าย

ด้าน “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทยชุดใหญ่ และรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี เผยว่า “ยอมรับว่าเป็นงานที่ท้าทาย ด้วยสถานการณ์ที่เราเองอาจจะห่างหายไปจากเกมระดับนานาชาติ รวมถึงสถานการณ์ต่างๆ ทีมอาเซียนเองล้วนแล้วแต่พัฒนาเท่าทันกัน ดังนั้น ทีมชาติไทยที่แม้จะเคยเป็นแชมป์ถึง 5 สมัย ก็จึงไม่อาจประมาทใครได้ เพื่อกอบกู้ศรัทธาและพลังของแฟนบอลไทยให้ได้ ซึ่งแชมป์สมัยที่ 6 จะได้หรือไม่นั้น เราก็จะพยายามเต็มที่ที่สุดแน่นอน”

 

"ทั้งเมียนมา ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ หรือทีมที่ผ่านเพลย์ออฟเข้ามา ย่อมใส่เกินร้อยแน่นอน เพราะทุกทีมก็อยากเป็นแชมป์ การพบกับทีมเหล่านี้ก็ไม่ใช่ว่าเราจะผ่านไปได้ง่ายๆ อย่างเมียนมาก็วิ่งสู้ฟัดกับไทยตลอด ทุกคนจึงเป็นคู่แข่งที่สำคัญทั้งหมด"

เปิดโผจับสลากซูซูกิคัพ "มาดามแป้ง"รับศึกนี้ไม่ง่าย

ทั้งนี้โปรแกรมต่อไปของ ทีมชาติไทย จะลงแข่งขันในศึกเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2021 ระหว่างวันที่ 5 ธันวาคม 2564-1 มกราคม 2565 โดยจะมีการยืนยันประเทศเจ้าภาพอีกครั้ง ในปลายเดือนกันยายน นี้

logoline