svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"โต๊ะเล็กช้างศึก"ประเดิมฟุตซอลโลกคืนนี้ "โค้ชหมี" เชื่อดวลฝอยทองสนุกแน่

13 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทัพฟุตซอลทีมชาติไทย มีคิวประเดิมสนามศึกฟุตซอลโลก 2021 คืนนี้ ด้วยการเจอกับ โปรตุเกส "โค้ชหมี" เผยศึกษาคู่แข่งมาอย่างดี พร้อมสู้เต็มที่ เชื่อเกมนี้สนุกแน่

ความเคลื่อนไหวของทีมฟุตซอล ทีมชาติไทย ที่กำลังเตรียมลงทำศึก ฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2021 ที่ประเทศลิทัวเนีย วันนี้ (13 ก.ย.) เวลา 23.59 น. ที่สนาม ซัลกิริส เคานาส อารีน่า โดยจะพบกับ โปรตุเกส ทีมอันดับ 6 ของโลก ที่นำทัพโดย ริคาร์ดินโญ่ นักฟุตซอลหมายเลข 1 ของโลกในปัจจุบัน

 

สำหรับความพร้อมล่าสุด นักเตะทุกคนผ่านการตรวจ pcr test ของการแข่งขัน และ ผลออกมาเป็นลบ สามารถลงสนามได้ทั้งหมด นอกจากนี้ยังไม่มีผู้เล่นบาดเจ็บ ทำให้คาดว่า 5 คนแรกที่จะลงสนามเป็นตัวจริงของทีมชาติไทยนั้น น่าจะเป็น ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง, จิรวัฒน์ สอนวิเชียร, อภิวัฒน์ แจ่มเจริญ, กฤษดา วงษ์แก้ว และน่าจะเป็น คฑาวุธ หาญคำภา ลงเฝ้าเสา

 

สถิติทีมไทย ที่เคยเจอ โปรตุเกส 2 ครั้ง วันที่ 25 มกราคม 2018 เสมอ 1-1 เกมอุ่นเครื่อง และ เวิลด์คัพ 2008 ประเทศบราซิล ไทย แพ้ โปรตุเกส 2-3

 

"โค้ชหมี" รักษ์พล สายเนตรงาม กุนซือของทีม กล่าวว่า "สำหรับการเจอ โปรตุเกส เกมนี้ ทีมไทยมีความพร้อม 100% ซึ่งการเเตรียมทีมที่ผ่านมา ก็มีเป้าหมายสำหรับเกมนัดนี้โดยเฉพาะ ซึ่งทีม โปรตุเกส ก็มีวิธีการเล่นในแบบฉบับของตัวเอง ไม่เหมือนใคร เราศึกษาเทปการเล่นพวกเขามามากมาย ก็มีวิธีที่จะจัดการ ซึ่งอย่างน้อยก็ตั้งเป้าไว้มี 1 แต้ม และ ก็หวังจะทำได้ดีมากกว่านั้น เชื่อว่าลูกทีมจะสู้กับ โปรตุเกส ได้อย่างสนุก"

 

ทางด้าน "เจ้าอาร์ม" ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง ดาวยิงระดับโลกของทีมชาติไทย กล่าวถึงเกมนี้ว่า "ทีมโปรตุเกส เป็นทีมที่แข็งแกร่ง อยู่อันดับ 6 ของโลก มีตัวเก่งหลายคน อาทิเช่น ริคาร์ดินโญ หรือ ซิกกี แต่เราก็มีความพร้อม ในการเตรียมทีมที่ผ่านมา เชื่อว่า เราจะสู้กับโปรตุเกสได้อย่างสนุก ก็ขอให้แฟนชาวไทยส่งกำลังใจเชียร์มา เราจะสู้เต็มที่แน่นอน"

logoline