svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ฮีโร่พาราชุดใหญ่กลับถึงไทย "พงศกร" นำทัพ

06 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทัพนักกีฬาทีมชาติไทยที่ไปแข่งขันในมหกรรมกีฬา "พาราลิมปิกเกมส์" ได้เดินทางกลับถึง จ.ภูเก็ตเรียบร้อยแล้ว นำโดย "พงศกร แปยอ" ฮีโร่ 3 เหรียญทอง ซึ่งทาง กกท. และ จ.ภูเก็ต จัดพิธีต้อนรับอย่างยิ่งใหญ่และอบอุ่น

การกีฬาแห่งประเทศไทย ร่วมกับ จังหวัดภูเก็ต ให้การต้อนรับ ทัพนักกีฬาพาราไทยอย่างยิ่งใหญ่และอบอุ่น "กร" พงศกร แปยอ นักกีฬาวีลแชร์เรซซิ่งสร้างประวัติศาสตร์คว้าคนเดียว 3 เหรียญทองในพาราลิมปิกเกมส์ คนแรกของไทย นำทัพใหญ่ร่วม "โครงการ ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์" กักตัว 14 วัน ที่ได้รับการสนับสนุนโดยกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ การกีฬาแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย จังหวัดภูเก็ต ซึ่งสามารถทำกิจกรรม รวมทั้งการฝึกซ้อมร่างกายต่างๆ ภายในจังหวัดภูเก็ตได้เหมือนนักท่องเที่ยวทั่วไป

 

ทั้งนี้ ทัพนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทยทัพที่ 2 ที่เสร็จสิ้นการแข่งขันพาราลิมปิกเกมส์แล้วซึ่งเป็นทัพใหญ่ที่สุด นำมาโดยนักกีฬาจาก 6 ชนิดกีฬา ประกอบด้วย กรีฑา, เทเบิลเทนนิส, เทควันโด, ยิงธนู, ว่ายน้ำ และ ฟุตบอล 5 คน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ทีมกีฬาและเจ้าหน้าที่คณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย รวมทั้งสิ้นจำนวน 68 คน ได้เดินทางจากกรุงโตเกียวมาถึงยังท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ต ด้วยสายการบินสิงคโปร์แอร์ไลน์ เที่ยวบินที่ SQ726 เวลา 10.11 น. ซึ่งเมื่อทัพนักกีฬาที่ได้รับเหรียญรางวัลลงจากเครื่องก็ได้รับดอกไม้พระราชทานเป็นกำลังใจโดยสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา 

ฮีโร่พาราชุดใหญ่กลับถึงไทย "พงศกร" นำทัพ

สำหรับนักกีฬาที่ได้รับเหรียญรางวัลที่เดินทางมาถึงยังโครงการภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ชุดที่ 2 นี้ ประกอบด้วย พงศกร แปยอ 3 เหรียญทองวีลแชร์ เรซซิ่ง, อธิวัฒน์ แพงเหนือ 1 เหรียญทอง 1 เหรียญเงินวีลแชร์เรซซิ่ง, ประวัติ วะโฮรัมย์ 1 เหรียญเงินวีลแชร์เรซซิ่ง, ภูธเรศ คงรักษ์ 2 เหรียญทองแดงวีลแชร์เรซซิ่ง, สายชล คนเจน 1 เหรียญทองแดงวีลแชร์เรซซิ่ง, รุ่งโรจน์ ไทยนิยม 1 เหรียญทองแดงเทเบิลเทนนิส, ยุทธจักร กลิ่นบานชื่น 1 เหรียญทองแดงเทเบิลเทนนิส, อนุรักษ์ ลาววงษ์ 1 เหรียญทองแดงเทเบิลเทนนิส, ถิระยุ เชื้อวงษ์ 1 เหรียญทองแดงเทเบิลเทนนิส และ ขวัญสุดา พวงกิจจา 1 เหรียญทองแดงเทควันโด  
 

จากนั้น คณะนักกีฬาได้ผ่านการตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 ( PCR TEST) แล้วได้ร่วมพิธีต้อนรับอย่างยิ่งใหญ่ด้วยการลอดซุ้มธงชาติไทยออกมายังภายนอกอาคาร เป็นภาพสุดประทับทับใจแก่ผู้เข้าร่วมพิธีทุกคนอย่างมาก ซึ่งทางการกีฬาแห่งประเทศไทย ได้เตรียม "น้องจุ้ง" มาสคอตของจังหวัดภูเก็ต ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศจากการประกวดมาสคอตภูเก็ตในงาน "ภูเก็ต มาสคอต ดีไซน์ คอนเทสต์"  และช่อ "ดอกเฟื่องฟ้า" ดอกไม้ประจำจังหวัดภูเก็ต ไว้คอยต้อนรับอีกด้วย

 

พร้อมกันนี้ นายเขมพล อุ้ยตยะกุล เลขานุการ รัฐมนตรีกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมด้วย นายทนุเกียรติ จันทร์ชุม รองผู้ว่าการ การกีฬาแห่งประเทศไทย ฝ่ายกีฬาอาชีพและกีฬามวย, นางโปรดปราน สมานมิตร รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ฝ่ายยุทธศาสตร์และเทคโนโลยีสารสนเทศ, นายอำนวย กลิ่นอยู่ รองประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทยปฏิบัติหน้าที่แทนประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย, พลเอกวิทยา ขันธอุบล ที่ปรึกษาสมาคมกีฬาคนตาบอดแห่งประเทศไทย , นายสุธน จิตร์มั่น รองเลขาธิการคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย, นายชูเกียรติ์ สิงห์สูง นายกสมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ 

ฮีโร่พาราชุดใหญ่กลับถึงไทย "พงศกร" นำทัพ

พันเอกประยุทธ์ นิรมิตรานนท์ อุปนายกสมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และนายกสมาคมกีฬายิงธนูคนพิการไทย, นายสุพรรณ ภูถมดี กรรมการสมาคม, นายศึกษา ลักษณะพริ้ม ที่ปรึกษา, นายธรรมวรรธ วงศ์เจริญยศ นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดภูเก็ต, นายยุธยา จีนหีต ผู้อำนวยการสำนักผู้ว่าการ การกีฬาแห่งประเทศไทย, นายธัชนาถ ทองประกอบ ผู้อำนวยการฝ่ายนโยบายและแผน , นายนิติกร โรจนวิภาต ผู้อำนวยการ กองแข่งขันกีฬาเป็นเลิศ, นายดำรงค์ ไชยเสนา ผู้อำนวยการ กกท. จังหวัดภูเก็ต และ นายณรงค์ โสภารัตน์  ผู้อำนวยการ กกท. จังหวัดตรัง ทั้งหมดได้ร่วมเดินทางมาให้การต้อนรับ พร้อมมอบช่อดอกไม้และของที่ระลึกเป็นกำลังใจให้แก่คณะนักกีฬา โดยมีชาวภูเก็ตร่วมให้การต้อนรับสุดอบอุ่น 

ฮีโร่พาราชุดใหญ่กลับถึงไทย "พงศกร" นำทัพ

ถัดจากนั้นคณะนักกีฬาได้ร่วมชมการแสดงต้อนรับสุดยิ่งใหญ่อลังการที่มีชื่อว่า "การแสดงท้องถิ่นระบำร่อนแร่" ซึ่งแสดงถึงขนบธรรมเนียมวัฒนธรรมประเพณีอันงดงามของชาวท้องถิ่นจังหวัดภูเก็ต ก่อนที่จะออกเดินทางไปยัง "โฟร์พอยท์ส บาย เชอราตัน ภูเก็ต ป่าตอง บีช รีสอร์ท" เพื่อพักผ่อนตามอัธยาศัยและเป็นการเข้าสู่โครงการ "ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์" เป็นเวลา 14 วัน ตามมาตรการของรัฐบาลต่อไป

ฮีโร่พาราชุดใหญ่กลับถึงไทย "พงศกร" นำทัพ

ด้าน "กร" พงศกร แปยอ นักกีฬาวีลแชร์เรซซิ่งประวัติศาสตร์ คว้า 3 เหรียญทองในพาราลิมปิกเกมส์ครั้งเดียวคนแรกของไทย เปิดเผยความรู้สึกว่า มาถึงที่จังหวัดภูเก็ตวันนี้มีการต้อนรับทัพนักกีฬาอย่างดีมาก ขอบคุณทุกๆ คน ทั้งผู้หลักผู้ใหญ่ทุกท่านและพ่อแม่พี่น้องชาวภูเก็ตจากใจ และขอขอบคุณชาวไทยทุกคนที่คอยเชียร์ตนและบรรดาพี่ๆ เพื่อนๆ ร่วมทีมชาติไทยทุกชนิดกีฬา และก็ต้องขอขอบคุณไปยัง T-Sports 7 รวมถึงสื่อต่างๆ ที่ถ่ายทอดกีฬาพาราลิมปิกให้คนไทยได้ชมกับ และสำหรับการต้อนรับที่ดีเช่นนี้และการให้กำลังใจกันตลอดมาคงไม่มีคำไหนที่จะพูดได้มากกว่าคำว่าขอบคุณจริงๆ  ขอบคุณทางกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ การกีฬาแห่งประเทศไทย, พาราลิมปิกแห่งประเทศไทย, สมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์, บริษัท สิงห์ คอเปอร์เรชั่น และคนไทยทุกคน

ฮีโร่พาราชุดใหญ่กลับถึงไทย "พงศกร" นำทัพ

"ส่วนตัวรู้สึกดีใจที่สามารถสร้างชื่อเสียงให้แก่ประเทศไทยได้ และรู้สึกภาคภูมิใจที่ตัวเองสามารถทำลายสถิติได้ทั้ง 3 รายการที่เข้าร่วมแข่งขัน เป้าหมายหลังจากนี้ก็แน่นอนว่าพาราลิมปิกเกมส์ครั้งต่อไปในอีก 3 ปีข้างหน้า "ปารีส 2024" ก็คงต้องเริ่มเตรียมตัวตั้งแต่ในตอนนี้เพื่อจะสร้างความสุขให้แก่คนไทยต่อไป ส่วนเรื่องของเงินอัดฉีดที่จะได้รับหากถามตอนนี้ผมก็คงยังคิดไม่ออกว่าจะนำไปใช้อะไรบ้าง ตอนนี้แค่อยากพักผ่อนร่างกายจากการแข่งขันมาอย่างหนักก่อน แล้วจะเริ่มฝึกซ้อมเพื่อสู้ต่อครับ" ฮีโร่คนเก่งของไทยกล่าว

logoline