svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"สายสุนีย์"ประเดิมเหรียญทองแดงศึกพาราลิมปิกเกมส์

26 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สายสุนีย์ จ๊ะนะ ยอดนักวีลแชร์ฟันดาบทีมชาติไทย คว้าเหรียญแรกให้ทัพนักกีฬาไทยในพาราลิมปิกเกมส์ครั้งนี้ได้สำเร็จ หลังซิวเหรียญทองแดงวีลแชร์ฟันดาบประเภทเอเป้บุคคลหญิง

กีฬาวีลแชร์ฟันดาบในพาราลิมปิกเกมส์ 2020 ที่ประเทศญี่ปุ่น ประเภท เอเป้ บุคคลหญิง คลาสบี ซึ่งมี "แวว" สายสุนีย์ จ๊ะนะ นักกีฬาทีมชาติไทยวัย 47 ปี ลงทำการแข่งขัน

 

โดยในรอบแรก สายสุนีย์ ต้องลงแข่งแบบพบกันหมดในกลุ่ม 6 แมตช์ แมตช์แรก เอาชนะ กีออนกี ดานี่ จากฮังการี 5-0 แมตช์ที่สอง ชนะ เอลเลน เก็ตเดส จากสหรัฐฯ 5-0 แมตช์ที่สาม ชนะ โอเลน่า เฟโดต้า จากยูเครน 5-2 แมตช์ที่สี่ ชนะ รอสซาน่า พาสกีโน่ จากอิตาลี 5-3 แมตช์ที่ห้า แพ้ เทียน ซู เหม่ย จากจีน 1-5 คะแนน และแมตช์สุดท้าย แพ้ ลุดมิล่า วาซิเลว่า จากรัสเซีย 4-5 คะแนน ทำให้จบรอบแรกมีสถิติชนะ 4 แพ้ 2 ผ่านเข้าสู่รอบ 16 คนสุดท้าย ซึ่งสายสุนีย์ ทำผลงานดีในรอบแรกทำให้ได้บายในรอบ 16 คนสุดท้าย เข้ารอบก่อนรองชนะเลิศทันที

 

โดยในรอบ 8 คนสุดท้าย สายสุนีย์ เอาชนะ อเลสเซีย มาคริซสกาย่า จากเบลารุส 15-5 ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ ไปพบกับ เทียน ซู เหม่ย คู่ปรับเก่าจากจีนที่สายสุนีย์แพ้มาในรอบแบ่งกลุ่ม ปรากฏว่า "แวว" ต้องแพ้ไปอย่างน่าเสียดายด้วยคะแนน 9-15 ทำให้ต้องหล่นมาเล่นในรอบชิงเหรียญทองแดง ซึ่งคราวนี้ สายสุนีย์ ไม่ทำให้แฟนๆชาวไทยต้องผิดหวัง เมื่อเป็นฝ่ายเอาชนะ โจว จิงจิง  จากจีน 15-8 คะแนน คว้าเหรียญทองแดงได้เป็นผลสำเร็จ

 

จากการคว้าเหรียญในครั้งนี้ นับเป็นเหรียญรางวัลใน พาราลิมปิกเกมส์ เหรียญที่ 6 ของ สายสุนีย์ อีกด้วย หลังจากเคยคว้าเหรียญทองประเภทเอเป้บุคคลหญิง เมื่อปี 2004, 2012 เหรียญเงินปี 2016 และเหรียญทองแดงปี 2008 รวมถึงเหรียญทองแดงประเภทฟอยล์บุคคลหญิงเมื่อปี 2004 

logoline