svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

แม่นปืนพาราไทยมักน้อยขอแค่เหรียญเงิน พาราลิมปิกเกมส์

23 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทัพนักแม่นปืนพาราไทยยกพลลุยศึกพาราลิมปิกเกมส์ 2020 กุนซือใหญ่ ธนะชัย ปราสาร มักน้อยขอแค่ 1 เหรียญเงิน จาก อนุสรณ์ ไชยชำนาญ

เมื่อช่วงค่ำวันที่ 22 ส.ค.64 เวลาประมาณ 21.55 น. ทีมนักกีฬายิงปืนคนพิการทีมชาติไทย นำโดย อนุสรณ์ ไชยชำนาญ ดีกรี 1 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน จากเอเชี่ยนพาราเกมส์หนล่าสุด พร้อมด้วยคณะ รวมทั้งสิ้น 8 คน ได้เดินทางจากท่าอากาศยานนานาชาติ สุวรรณภูมิ ด้วยสายการบินเจแปน แอร์ไลน์ เที่ยวบิน JL0034 เพื่อเข้าร่วมการแข่งขันพาราลิมปิกเกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งจะใช้เวลาเดินทางประมาณ 6 ชั่วโมง

แม่นปืนพาราไทยมักน้อยขอแค่เหรียญเงิน พาราลิมปิกเกมส์
 
นายธนะชัย ปราสาร หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมยิงปืนคนพิการทีมชาติไทย เปิดเผยว่า ได้เก็บตัวฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่องเป็นเวลากว่า 3 ปี ทำให้ทีมตอนนี้จึงพร้อมแบบเต็มร้อยเปอร์เซ็นต์ แต่ไม่อยากให้นักกีฬามีความกดดัน จึงวางเป้าหมายแค่ 1 เหรียญเงิน จาก อนุสรณ์ ไชยชำนาญ  ซึ่งทำผลงานดีอย่างต่อเนื่อง และสามารถคว้าเหรียญรางวัลได้ทุกรายการ ไม่ว่าจะเป็น ชิงแชมป์โลก หรือ เอเชี่ยนพาราเกมส์ ในช่วงที่ผ่านมา ทำให้ค่อนข้างมั่นใจว่าจะคว้าเหรียญรางวัลในรายการใดรายการหนึ่งได้ และเมื่อถึงโตเกียว จะให้นักกีฬาฝึกสมาธิ และปล่อยใจให้สบายๆไม่ต้องเครียดกับการแข่งขัน จะช่วยให้รับมือกับความกดดันได้เป็นอย่างดี และทำผงานออกมาได้ดีเช่นกัน

แม่นปืนพาราไทยมักน้อยขอแค่เหรียญเงิน พาราลิมปิกเกมส์

สำหรับนักกีฬายิงปืนคนพิการทีมชาติไทย 5 คน ประกอบด้วย แบ่งเป็นนักกีฬาหญิง 2 คน คือ วรรณิภา เหลืองวิไล, ชุติมา แสนหล้า และ นักกีฬาชาย 3 คน อติเดช อินทนนท์, พีระพงศิ บึงโบก และ อนุสรณ์ ไชยชำนาญ

แม่นปืนพาราไทยมักน้อยขอแค่เหรียญเงิน พาราลิมปิกเกมส์ แม่นปืนพาราไทยมักน้อยขอแค่เหรียญเงิน พาราลิมปิกเกมส์ แม่นปืนพาราไทยมักน้อยขอแค่เหรียญเงิน พาราลิมปิกเกมส์

 

logoline