svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"นิชิโนะ"อำลาแฟนบอลไทย เชื่อ "ช้างศึก" แข็งแกร่งหากขับเคลื่อนควบคู่ไทยลีก

22 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อากิระ นิชิโนะ กุนซือชาวญี่ปุ่น ส่งจดหมายอำลาแฟนบอลไทยหลังหมดหน้าที่ในการคุมทีมชาติเรียบร้อยแล้ว พร้อมแสดงความเชื่อมั่นว่าทัพ "ช้างศึก" สามารถยกระดับได้หากพัฒนาทีมชาติควบคู่ไปพร้อมกับไทยลีก

โดย อากิระ นิชิโนะ อดีตกุนซือทีมชาติไทย ส่งจดหมายกล่าวถึงความรู้สึก หลังต้องอำลาทีมชาติไทยโดยที่ยังไม่มีโอกาสแถลงข่าวหรือการเปิดใจที่ใดมาก่อน โดยระบุข้อความดังนี้...

 

เรียน ครอบครัวฟุตบอลไทยทุกท่าน


สวัสดีครับ


หลังจากจบการแข่งรอบคัดเลือกที่ดูไบ เดิมที ผมจะเดินทางกลับกรุงเทพฯ เลย แต่เนื่องจากมีธุระ จึงขอเดินทางกลับประเทศญี่ปุ่นชั่วคราวก่อน ซึ่งตอนนี้ หลังจากกักตัว ASQ ผมกลับมาพักอยู่ในกรุงเทพฯ เรียบร้อยแล้ว


ก่อนอื่น หลังจากที่ผมไปรายงานสรุปผลการทำงานให้กับ FA แล้ว ผมจะต้องแถลงข่าว และรายงานสรุปผลการทำงานให้กับแฟนบอล และผู้สนับสนุนทุกท่านทราบ แต่เนื่องจากสถานการณ์ โควิด-19 จึงยังไม่สามารถทำได้ ต้องขอโทษด้วยครับ


ผมรู้สึกเสียใจเป็นอย่างยิ่ง ที่การเข้าแคมป์ฝึกซ้อม รวมไปถึงการแข่งขันฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก ที่ดูไบ ในครั้งนี้ ไม่สามารถทำตามความคาดหวังของแฟนบอลชาวไทยทุกคนได้ แต่ผู้ที่รู้สึกแย่ และหนักหน่วงมากที่สุด คือ นักฟุตบอลทุกคน หลังจากที่ได้พักเป็นเวลา 1 เดือน การเข้าแคมป์เก็บตัวฝึกซ้อมราบรื่น และทุกคนอยู่ในสภาพดี แต่เนื่องจากมีผู้ติดโควิด-19 ทำให้มีความจำเป็นต้องกักตัว 2 สัปดาห์ จึงไม่สามารถฝึกซ้อมเพื่อคัดเลือกนักเตะได้ และต้องพานักเตะทั้ง 42 คนไปยูเออีด้วยกัน ซึ่งการที่ไม่สามารถตัดสินคัดเลือกนักเตะได้นั้น ทาง FA ก็เข้าใจดี และผมขอขอบคุณที่ช่วยพาทุกคนไป ในขณะเดียวกัน ก็ต้องทำให้เจ้าหน้าที่สมาคม และสต๊าฟฟ์โค้ช ต้องพลอยรับภาระหนัก และลำบากไปด้วย ผมจึงขอกล่าวคำขอบคุณพวกเขามา ณ ที่นี้ด้วยครับ


สำหรับตัวผมเองก็รู้สึกถึงความยากของการดูแลจัดการแบบที่ไม่เคยรู้สึกมาก่อนเช่นกัน 


นักเตะทุกคนสู้อย่างแข็งขัน และเด็ดเดี่ยวภายใต้สภาพที่ไม่พร้อมเท่าที่ควร


น่าเสียดายที่มีทั้งนักเตะในประเทศ และนักเตะที่สร้างผลงานอยู่ในญี่ปุ่นถอนตัวไป แต่ผมเชื่อว่า หากทีมชาติไทย สร้างความแข็งแกร่งโดยขับเคลื่อนไปพร้อมกับไทยลีก ทีมชาติไทย จะสามารถยกระดับสเตตัส และกลายเป็นทีมชาติที่แข็งแกร่งได้อย่างแน่นอน


สำหรับหน้าที่หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ผมต้องขอขอบคุณอย่างสูง สำหรับความร่วมมือของ FA, ทีมสโมสร, สปอนเซอร์ และขอขอบคุณแรงเชียร์อันล้นหลามจากแฟนบอล และผู้สนับสนุนที่ต่อสู้มาด้วยกันในฐานะผู้เล่นหมายเลข 12


ผมขอให้สถานการณ์โควิด-19 จบลงโดยเร็วที่สุด และขอให้ฟุตบอลลีกในประเทศได้กลับมาเริ่มการแข่งขัน ก่อนจะถึงวันนั้น เรามาสู้ไปด้วยกันนะครับ

"นิชิโนะ"อำลาแฟนบอลไทย เชื่อ "ช้างศึก" แข็งแกร่งหากขับเคลื่อนควบคู่ไทยลีก "นิชิโนะ"อำลาแฟนบอลไทย เชื่อ "ช้างศึก" แข็งแกร่งหากขับเคลื่อนควบคู่ไทยลีก

logoline