svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"เมสซี่" ร่ำไห้แถลงอำลาถิ่นคัมป์ นู รับไม่เคยคิดย้ายทีม

08 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ลิโอเนล เมสซี่ แถลงทั้งน้ำตาอำลาทีมบาร์เซโลน่าที่อยู่มา 21 ปี รับไม่คิดย้ายออกจากสโมสรแห่งนี้ แต่ด้วยเหตุผลเรื่องกฏการเงินทำให้จำเป็นต้องไป ส่วนทีมใหม่อยู่ระหว่างการพิจารณา

จากกรณีที่สโมสรบาร์เซโลน่า ออกแถลงการณ์ว่าจำเป็นต้องแยกทางกับ ลิโอเนล เมสซี่ ซูเปอร์สตาร์ชาวอาร์เจนไตน์ เนื่องจากไม่สามารถต่อสัญญากันได้ด้วยเหตุผลด้านกฏการเงินของ ลา ลีก้า สเปน และปัญหาหนี้สินที่สโมสรแบกรับอยู่

 

ล่าสุด ลิโอเนล เมสซี่ ได้เปิดแถลงข่าวอำลาสโมสร โดยเปิดใจว่า "ผมเชื่อว่าจะได้อยู่ที่นี่ที่ บาร์เซโลน่า นี่คือบ้านของผม บ้านของพวกเรา ผมอยากอยู่กับบาร์เซโลน่าต่อไป แต่วันนี้ผมจำเป็นต้องบอกลาหลังจากอยู่ที่นี่มาแทบทั้งชีวิต"

 

"สัญญาฉบับใหม่ของผมจริงๆ ทุกอย่างมันเรียบร้อยหมดแล้ว แต่สุดท้ายก็เหมือนกับที่ (โจน) ลาปอร์ต้า ได้อธิบายไปก่อนหน้านี้ ทุกอย่างที่เกี่ยวข้องกับ ลา ลีก้า มันทำให้การต่อสัญญาครั้งนี้ไม่สามารถเกิดขึ้นได้"

 

นอกจากนี้ เมสซี่ ยังพูดถึงการพิจารณาสังกัดใหม่ โดยเฉพาะ "เปแอสเช" ทีมเต็งที่จะได้ตัวเขาไปร่วมทีมด้วย โดยบอกว่า "ใช่ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง มีความเป็นไปได้ แต่ในเวลานี้ยังไม่มีอะไรยืนยันทั้งนั้น ผมได้รับข้อเสนอมากมายหลังบาร์ซ่าแถลง เรากำลังพิจารณาเรื่องนี้"

 

สำหรับ ลิโอเนล เมสซี่ ดาวเตะวัย 34 ปี อยู่กับบาร์เซโลน่า ในศูนย์ฝึก ลา มาเซีย มาตั้งแต่อายุ 13 ปี ก่อนจะกลายมาเป็นตำนานของสโมสร ด้วยการลงเล่นไป 778  นัดในทุกรายการ ทำไป 672 ประตู พร้อมกับพา “บาร์ซ่า” ประสบความสำเร็จมากมายไม่ว่าจะเป็นการคว้าแชมป์ลา ลีกา 10 สมัย, โคปา เดล เรย์ 7 สมัย, ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 4 สมัย, ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ 3 สมัย และแชมป์สโมสรโลก 3 สมัย

logoline