svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ทร.ให้รางวัลน้องแต้วเพิ่มตั้งเป็นครูพลศึกษาวิทยาลัยพยาบาลกองทัพเรือ

05 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กรมกำลังพลทหารเรือเตรียมบรรจุ “น้องแต้ว” เป็นอาจารย์พลศึกษา แผนกปกครอง วิทยาลัยพยาบาลกองทัพเรือ ขณะที่คณะกรรมการจัดทำสารคดีและสื่อโทรทัศน์ ทร. เตรียมจัดทำ MV ชื่นชม ฮีโร่ดอกไม้เหล็กแห่งราชนาวี

พล.ร.อ.เชษฐา ใจเปี่ยม โฆษกกองทัพเรือ กล่าวถึงความสำเร็จของน้องแต้ว หรือ อาสาสมัครทหารพรานหญิง สุดาพร สีสอนดี ที่สามารถคว้ำเหรียญทองแดงจากแข่งขันกีฬาโอลิมปิกที่ประเทศญี่ปุ่นมาครองได้สำเร็จว่า  ความสำเร็จดังกล่าวของน้องแต้ว เป็นการนำชัยชนะ เกียรติยศ และชื่อเสียงมาสู่ประเทศไทย ดังนั้นทางคณะกรรมการจัดทำสารคดีและสื่อโทรทัศน์ กองทัพเรือ พร้อมด้วย สำนักงานโฆษกกองทัพเรือ จึงเตียมนำบทเพลง "ชัยชนะ" ที่เพิ่งจัดแสดงในกาชาดคอนเสิร์ต ครั้งที่ 47 ในการหารายได้มอบให้สภากาชาดไทย ช่วยเหลือประชาชนในยามระบาดของโควิด-19 ที่เพิ่งผ่านไป มาตัดต่อเป็นมิวสิควีดีโอ มอบให้แก่น้องแต้วและคนไทยทุกคน
น้องแต้ว หรือ อาสาสมัครทหารพรานหญิง สุดาพร สีสอนดี

ทั้งนี้ นอกจากการขออนุมัติรางวัลพิเศษและการบรรจุเข้ารับราชการให้แก่น้องแต้ว ตามหลักเกณฑ์การเสนอขอเลื่อนยศ และการให้รางวัลพิเศษแก่นักกีฬาในสังกัดกองทัพเรือเป็นกรณีพิเศษในชั้นยศเรือตรีนั้น มีรายงานเพิ่มเติมว่า ขณะนี้กรมกำลังพลทหารเรือได้เตรียมบรรจุน้องแต้ว ในตำแหน่งอาจารย์พลศึกษา แผนกปกครอง วิทยาลัยพยาบาลกองทัพเรือ ศูนย์วิทยาการ กรมแพทย์ทหารเรือด้วย
น้องแต้ว หรือ อาสาสมัครทหารพรานหญิง สุดาพร สีสอนดี

ขณะที่เงินอัดฉีดของน้องแต้วมีรายงานว่า ตามเกณฑ์กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ มอบให้เหรียญทองแดงโอลิมปิก ได้รับเงินรางวัล 4,800,000 บาท ตามหลักเกณฑ์จ่าย 50 เปอร์เซ็นต์​ และแบ่งจ่ายรายเดือนเป็นเวลา 4 ปี รวมทั้งยังได้รับเงินอัดฉีดพิเศษจาก บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) มอบเงินรางวัลอัดฉีดพิเศษ 2 ล้านบาท นอกจากนี้ คณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยฯ กำหนดให้เงินรางวัลนักกีฬาที่ได้รับเหรียญโอลิมปิกเกมส์เป็นรายเดือน รวมเวลา 20 ปี เหรียญทอง เดือนละ 12,000 บาท เหรียญเงิน 10,000 บาท และเหรียญทองแดง 8,000 บาท โดยสุดาพรจะได้รับเงินเดือน 8,000 บาท รวมเป็นระยะเวลา 20 ปี เป็นเงิน 1,920,000 บาท รวมทั้งสิ้นน้องแต้วรับเงินรางวัลอัดฉีดเบื้องต้นแล้ว 8,720,000 บาท

น้องแต้ว หรือ อาสาสมัครทหารพรานหญิง สุดาพร สีสอนดี

logoline