svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

กกท.จัด"เอสเอทีไทยแลนด์ฯ"กระตุ้นเศรษฐกิจ- ท่องเที่ยว

16 กันยายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

การกีฬาแห่งประเทศไทย ร่วมกับจังหวัดภูเก็ตและศรีสะเกษ จัดการแข่งขัน "SAT Thailand World Invitation 2020" ชิงชัยกีฬาอีสปอร์ต และกระดานยืนพาย มั่นใจจะเป็นกิจกรรมที่ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจประเทศ บูรณาการการท่องเที่ยวเชิงกีฬา

กกท.จัด\"เอสเอทีไทยแลนด์ฯ\"กระตุ้นเศรษฐกิจ- ท่องเที่ยว






เมื่อเร็วๆนี้ ที่อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา ชั้น 24 การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) หัวหมาก ณัฐวุฒิ เรืองเวส รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ฝ่ายกีฬาอาชีพและสิทธิประโยชน์ เป็นประธานแถลงข่าวการแข่งขันกีฬา รายการ SAT Thailand World Invitation 2020 (เอสเอที ไทยแลนด์ เวิลด์ อินวิเตชั่น 2020) โดยมี สันติ โหลทอง นายกสมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย ,ชนินทร์ อัยรักษ์ นายกสมาคมกีฬากระดานโต้คลื่นแห่งประเทศไทย, รัฐวิทย์ อังคสกุลเกียรติ อุปนายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดศรีสะเกษ ร่วมในงาน



SAT Thailand World Invitation 2020 จะแข่ง 2 รายการโดยรายการแรก SAT-PHUKET Sports World Invitation 2020 จัดที่ จ.ภูเก็ต เป็นการแข่งขันอีสปอร์ต 18-21 กันยายน 2563 ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัล ภูเก็ต ฟลอเรสต้า และกระดานยืนพาย (SUP) ระหว่างวันที่ 19-21 กันยายน ที่ปลายแหลมสะพานหิน จ.ภูเก็ต โดยจะจัดตามมาตรฐานการแข่งขันระบบของสหพันธ์อีสปอร์ตนานาชาติ (International e-Sports Federation) และสหพันธ์กีฬากระดานโต้คลื่นนานาชาติ (International Surfing Association)


สำหรับรายการที่สอง SAT-SISAKET Esports World Invitation 2020 ที่ Theatre Hall อาคารเฉลิมพระเกียรติฯ ฉลองพระชนมายุ 5 รอบ มหาวิทยาลัยราชภัฏศรีสะเกษ จ.ศรีสะเกษ ระหว่าง 25-27 กันยายน จะเป็นการแข่งขันกีฬาอีสปอร์ตของนักกีฬาภายในประเทศ โดยการแข่งขันจะเป็นไปตามมาตรฐานการแข่งขันระบบสหพันธ์อีสปอร์ตนานาชาติ (International e-Sports Federation) เช่นกัน




ณัฐวุฒิ เรืองเวส รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ฝ่ายกีฬาอาชีพและสิทธิประโยชน์ กล่าวว่า กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา มีนโยบายให้จัดกิจกรรมระดับนานาชาติ ด้านกีฬา ตามยุทธศาสตร์การพัฒนาอุตสาหกรรมการกีฬา เพื่อเป็นส่วนสำคัญในการสร้างมูลค่าเพิ่มทางเศรษฐกิจ สร้างมูลค่าเพิ่มและส่งเสริมเศรษฐกิจของประเทศ พร้อมทั้งมุ่งพัฒนาการท่องเที่ยวเชิงกีฬา และกระตุ้นให้เกิดการหมุนเวียนของเศรษฐกิจในประเทศไปยังภูมิภาคต่าง ๆ




กกท.จัด\"เอสเอทีไทยแลนด์ฯ\"กระตุ้นเศรษฐกิจ- ท่องเที่ยว







กกท.จึงได้จัดการแข่งขันกีฬา รายการ SAT Thailand World Invitation 2020 ขึ้นมา ซึ่งเป็นการจัดการแข่งขันชนิดกีฬาเป็นที่นิยม และรู้จักอย่างแพร่หลาย รวมทั้งมีผู้ติดตามชมจำนวนมาก เพื่อเป็นอีกแนวทางหนึ่งที่จะสร้างภาพลักษณ์ และความเชื่อมั่นแก่ประเทศไทย ถือเป็นการสร้างผลิตภัณฑ์ด้านกีฬาในระดับโลก เพื่อบูรณาการการท่องเที่ยวเชิงกีฬาอย่างแท้จริง อีกทั้งยังเป็นการกระตุ้นให้เกิดการหมุนเวียนของเศรษฐกิจในประเทศ มีการจ้างงาน การเติบโตของเศรษฐกิจที่เกี่ยวข้อง และทำให้ประเทศ มีรายได้เพิ่มขึ้นจากการใช้จ่ายเงินของนักท่องเที่ยวที่ติดตามมาชมการแข่งขัน


"ปัจจุบัน กีฬาอีสปอร์ต และกีฬากระดานยืนพาย ได้รับความนิยมสูง มีผู้สนับสนุน และติดตามชมจำนวนมากในหลายประเทศทั่วโลก รวมทั้งประเทศไทย สำหรับ ภูเก็ต และศรีสะเกษ เป็นจังหวัดที่มีความพร้อมด้านสนามแข่งขัน สถานที่พัก การคมนาคม สถานที่ท่องเที่ยวที่ติดอันดับโลก สิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ตลอดจนความพร้อมของประชาชนในการร่วมเป็นเจ้าบ้านที่ดี โดย กกท. คาดการณ์ว่า การจัดรายการนี้จะมีความคุ้มค่า และทำให้ประเทศไทยมีรายได้เพิ่มขึ้นจากการใช้จ่ายเงินของนักท่องเที่ยวที่ติดตามมาชมการแข่งขัน ทั้งนักกีฬา, ทีมงานของนักกีฬา, กรรมการ, ผู้จัดการแข่งขัน, ผู้สื่อข่าวเป็นจำนวนมาก" ณัฐวุฒิ กล่าว

กกท.จัด\"เอสเอทีไทยแลนด์ฯ\"กระตุ้นเศรษฐกิจ- ท่องเที่ยว

ทั้งนี้การแข่งขัน SAT-PHUKET Sports World Invitation 2020 ที่ จ.ภูเก็ต ระหว่าง 18-21 กันยายน เวลา 11.00-20.00 น. แข่งทั้งหมด 3 เกม คือ AOV, Tekken7 และ PES2020 ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัล ภูเก็ต ฟลอเรสต้า ส่วนกระดานยืนพาย ที่ปลายแหลมสะพานหิน จ.ภูเก็ต วันที่ 19-21 กันยายนเวลา 10.00-12.00 น. แข่ง 3 รุ่น ได้แก่ ระยะ Technical Race ชาย และหญิง, Sprint ชาย และหญิง และรุ่นทีมชาย ทีมหญิง และทีมผสม ในงานยังมีกิจกรรมร้านค้า 30 ร้าน ในช่วงเวลา 16.00-21.00 น. และเวทีกิจกรรมการแสดงในแต่ละวัน




ขณะที่รายการที่สอง SAT-SISAKET Esports World Invitation 2020 ที่ Theatre Hall อาคารเฉลิมพระเกียรติฯ ฉลองพระชนมายุ 5 รอบ มหาวิทยาลัยราชภัฏศรีสะเกษ วันที่ 25-27 กันยายน จะเป็นการแข่งขันกีฬา อีสปอร์ตของนักกีฬาภายในประเทศ แข่งทั้งหมด 3 เกม คือ AOV, Tekken7 และ PES2020 เวลา 10.00-19.00 น. ภายในงานจะมีกิจกรรมและร้านค้า 50 ร้าน รวมถึงการแสดง และนิทรรศการเกี่ยวกับอุตสาหกรรมกีฬาและกีฬา เพื่อการท่องเที่ยวของไทย รวมทั้งการให้ข้อมูลความรู้เกี่ยวกับอีสปอร์ตด้วย



ชนินทร์ อัยรักษ์ นายกสมาคมกีฬากระดานโต้คลื่นแห่งประเทศไทย กล่าวว่า การแข่งขันกระดานยืนพาย หรือ Stand up paddle board : SUP เป็นกีฬาที่ได้รับความนิยมเล่นกันอันดับต้นๆ ของโลก โดยในปี 2018 เป็นกีฬาที่มีความนิยมเป็นอันดับหนึ่งในประเทศสหรัฐอเมริกาและในประเทศไทยนอกจากนำมาแข่งขันเป็นกีฬาแล้ว ยังสามารถใช้กระดานนี้พายท่องเที่ยวไปตามทะเล แม่น้ำ เขื่อน ลำคลองต่าง ๆ ได้ด้วย ถือเป็นการท่องเที่ยวเชิงกีฬา โดยจะมีแข่ง 3 รุ่น ไม่มีค่าสมัคร ทุกคนมีโอกาสที่จะเข้าร่วมแข่งขัน ใกล้ชิดกับนักกีฬาทีมชาติ ที่กำลังเก็บตัวฝึกซ้อมเพื่อการแข่งขันเอเชี่ยนบีชเกมส์ในปีหน้า


สันติ โหลทอง นายกสมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย กล่าวว่า อีสปอร์ต รายการ SAT Thailand World Invitation 2020 ที่จะถูกจัดขึ้นในวันที่ 18-21 กันยายน ที่บริเวณ ชั้น 3 ศูนย์การค้าเซ็นทรัล ภูเก็ต ฟลอเรสต้า และในวันที่ 25-28 กันยายน หอประชุมใหญ่มหาวิทยาลัยราชภัฏศรีสะเกษนั้น จะเป็นการรวบรวมนักกีฬาทีมชาติ ที่ผ่านการคัดเลือกมาจนได้นักกีฬาอีสปอร์ตที่มีผลงานดีที่สุดของเกม TEKKEN7 และ PES2020 ในรายการนี้จะมีการแข่งขัน AOV เพิ่มเข้ามา ซึ่งส่งผลให้มีนักกีฬาสมัครเข้าร่วมแข่งอีกกว่า 800 คน ผลของการแข่งขันรายการนี้จะทำให้ได้นักกีฬาทีมชาติชุดชิงแชมป์โลกของสหพันธ์กีฬาอีสปอร์ตนานาชาติ และในมหกรรมกีฬาเอเชี่ยนอินดอร์และมาร์เชี่ยลอาร์ทเกมส์ ครั้งที่ 6 ที่จะถูกจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 2130 พฤษภาคม 2564 ที่กรุงเทพฯ และ ชลบุรี


ผู้สนใจสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เฟซบุ๊กเพจ SAT Thailand World Invitation www.facebook.com/SATThailandWorldInvitation






กกท.จัด\"เอสเอทีไทยแลนด์ฯ\"กระตุ้นเศรษฐกิจ- ท่องเที่ยว

logoline