svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ส.จักรยานชู"ปั่นเพื่อชีวิตฯ"คัดน่องเหล็กแข่งทัวร์ออฟไทยแลนด์

09 กันยายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ประกาศจัดแข่งขัน"ปั่นเพื่อชีวิต Bike 4 All" สนามแรก สุดสัปดาห์นี้ที่สุพรรณบุรี วางเป้าหมายใช้เป็นทัวร์นาเมนต์เพื่อคัดเลือกนักปั่นผลงานดี ร่วมทีมมาสเตอร์ เพื่อส่งเข้าแข่งขันกับ รายการทางไกล "ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2020" เส้นทางจังหวัดสมุทรสงคราม-เพชรบุรี-ประจวบคีรีขันธ์-ชุมพร-ระนอง และสุราษฎร์ธานี

ส.จักรยานชู"ปั่นเพื่อชีวิตฯ"คัดน่องเหล็กแข่งทัวร์ออฟไทยแลนด์










พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า สมาคมกีฬาจักรยานฯ เตรียมจัดการแข่งขันจักรยาน"ปั่นเพื่อชีวิต Sport Tourism Bike 4 All" ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2563 สนามที่ 1 ที่อำเภอดอนเจดีย์ จังหวัดสุพรรณบุรี ระหว่างวันที่ 12-13 กันยายน



สำหรับการแข่งขันในสนามนี้ แม้จะเป็นการประเดิมสนามแรกของปี แต่มีความพิเศษก็คือ สมาคมกีฬาจักรยานฯ จะพิจารณาคัดเลือกนักปั่นที่ทำผลงานดี ร่วมทีมมาสเตอร์ เพื่อส่งเข้าร่วมการแข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติ "ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2020" ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประเภททีมชาย ระหว่างวันที่ 6-11 ตุลาคม เส้นทางจังหวัดสมุทรสงคราม-เพชรบุรี-ประจวบคีรีขันธ์-ชุมพร-ระนอง และสุราษฎร์ธานี รวมระทาง 939 กม.





ส.จักรยานชู"ปั่นเพื่อชีวิตฯ"คัดน่องเหล็กแข่งทัวร์ออฟไทยแลนด์







"การแข่งขันครั้งนี้จะไม่มีพิธีเปิดการแข่งขัน เพื่อลดขั้นตอนทางพิธีการต่าง ขณะเดียวกันก็จะไม่มีพิธีการมอบรางวัล โดยสมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้จัดตั้งแท่นรับรางวัล ซึ่งวางพานที่มีถ้วยรางวัล เหรียญรางวัล ใบประกาศนียบัตร พร้อมเงินรางวัล ให้นักกีฬา ขึ้นไปรับด้วยตัวเองที่แท่นรับรางวัล" พลเอกเดชา กล่าว



กิติพงษ์ แย้มมี นายอำเภอดอนเจดีย์ จังหวัดสุพรรณบุรี เปิดเผยว่า ทางอำเภอดอนเจดีย์ พร้อมให้การต้อนรับบรรดานักกีฬาและผู้ติดตามที่จะมาแข่งขันจักรยาน"ปั่นเพื่อชีวิต Sport Tourism Bike 4 All" ซึ่งคาดว่าจะมีจำนวนมากกว่า 1,000 คน นอกจากเป็นการส่งเสริมการออกกำลังกายแล้ว ยังจะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจภายในอำเภอดอนเจดีย์ให้มีความคึกคัก มีผู้เข้ามาพักในรีสอร์ท หรือโรงแรมต่าง ๆ มารับประทานอาหาร จับจ่ายใช้สอย และซื้อสินค้าโอทอป เป็นการสร้างรายได้ให้กับชุมชน หลังจากที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทำให้เศรษฐกิจซบเซา




ส.จักรยานชู"ปั่นเพื่อชีวิตฯ"คัดน่องเหล็กแข่งทัวร์ออฟไทยแลนด์








logoline