svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ซีเกมส์" วันที่ 2 ไทยลุ้น "ชินลง"

17 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วันที 2 ของการแข่งขันซีเกมส์ ที่มาเลเซีย ชิงชัยกันที่ 6 เหรียญทอง ทั้งจาก ยิงธนู ระบำใต้น้ำ และชินลง อีเวนท์ในกีฬาตระกร้อ โดยความหวังของไทยวันนี้กับการทำผลงานอยู่ที่ "ชินลง "

การแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ประจำวันพฤหัสบดีที่ 17 ส.ค.ซึ่งเป็นวันที่ 2 ของการแข่งขัน ก่อนจะมีพิธีเปิดการแข่งขันอย่างเป็นทางการ คือ วันเสาร์ที่ 19 ส.ค.สำหรับวันที่ 2 ของการแข่งขัน จะชิงกันทั้งหมด 6 เหรียญทอง ประกอบด้วย จากกีฬายิงธนู 2 เหรียญทอง ระบำใต้น้ำ 2 เหรียญทอง และชินลง อีเวนต์ในกีฬาตะกร้อ 2 เหรียญทอง โดยทีมไทยมีโอกาสกับกีฬาในอีเวนท์ตระกร้อมากที่สุด

ทั้งนี้ในกีฬา ยิงธนู 2 เหรียญทอง จากประเภททดกำลัง ทีมหญิงของไทย ประกอบด้วย กัณยาวีธ์ มณีสมบัติ, นฤมล จันทร์สุข, สุวพร อนุตรพร และสุณีย์ เดชโชกุล ส่วนทีมชาย ประกอบด้วย ธรรม์สฤษฏ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา, ชาญชัยประทีปวัฒนะวงศ์, ขวัญชัย โพธิ์หิรัญ และ นิติภูมิ ชาตะโชติ

ส่วนระบำใต้น้ำ 2 เหรียญทอง จากประเภทบุคคล ไทยส่ง ธัญลักษณ์ พุฒิสิริโรจน์ และบุคคลเทคนิค ส่ง นันทญา พลเสน ลงแข่งขัน ด้าน ชินลงอีเวนท์ในกีฬาตะกร้อ 2 เหรียญทอง จากประเภทอีเวนท์ 4 มีชาติที่ส่งเข้าแข่งขันคือ ฟิลิปปินส์, ลาว, กัมพูชา, เมียนมา และมาเลเซีย ขณะที่ อีเวนต์ 1 มีกัมพูชา, บรูไน, ไทย และมาเลเซีย โดยความหวังของไทย ประจำวันนี้อยู่ที่ชินลง อีเวนท์ 1

ด้านกีฬาประเภทอื่น ที่แข่งขันในวันนี้ คริกเก็ตชาย ไทย พบ เมียนมาร์ โปโลน้ำชาย ไทยพบอินโดนีเซีย เน็ตบอล ทีมหญิงไทยพบบรูไน และฟุตบอล ทีมชายไทยพบติมอร์ เลสเต เวลา 19.45 น.

logoline